UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn địa phương phá dỡ các trạm thu phát theo đúng quy định.

Quảng Trị sẽ phá dỡ 4 trạm thu phát sóng bỏ hoang của Gtel Mobile

Quế Sơn | 19/03/2023, 10:30

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn địa phương phá dỡ các trạm thu phát theo đúng quy định.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết UBND tỉnh đã đồng ý việc phá dỡ 4 trạm thu phát của Công ty Gtel Mobile trên địa bàn huyện Cam Lộ, Gio Linh, thị xã Quảng Trị và TP.Đông Hà có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn.

Trước đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương phá dỡ 4 trạm thu phát của Gtel Mobile và giao Sở Tài chính bố trí kinh phí để các địa phương tổ chức phá dỡ công trình; giao Công an tỉnh liên hệ với Công ty Gtel Mobile và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với các ngành, địa phương để công tác phá dỡ đảm bảo an toàn.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn địa phương phá dỡ các trạm thu phát theo đúng quy định.

Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu chi nhánh Đà Nẵng (chủ của 4 trạm thu phát của Gtel Mobile ở tỉnh Quảng Trị) đã cam kết với Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai tháo dỡ các trạm này trong tháng 4.2023. Ngoài ra, công ty trên còn đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị cho mượn một kho bãi tạm thời để tập kết thiết bị.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị để công ty tự tháo dỡ, nếu hết tháng 4.2023 vẫn chưa được tiến hành thì Sở Xây dựng sẽ thực hiện theo văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo phản ánh, từ năm 2018 thì các trạm này tạm dừng hoạt động và bỏ hoang, từ đó đến nay Công ty Gtel Mobile không thanh lý hợp đồng, không thanh toán tiền thuê mặt bằng đặt trạm, không bảo trì, bão dưỡng định kỳ theo quy định. Qua các đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đánh giá các công trình trên có nguy cơ sụp đổ ảnh hưởng đến cộng đồng và công trình lân cận, đặc biệt là mùa mưa bão. 

Trước tình trạng trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có văn bản “xử lý các trạm thu phát sóng có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn” gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Trị, Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu và Gtel Mobile. Sở đề nghị Gtel Mobile tổ chức phá dỡ toàn bộ các công trình trạm thu phát sóng có nguy cơ đổ sụp ảnh hưởng đến cộng đồng, công trình lân cận và hoàn thành phá dỡ toàn bộ trước ngày 30.10.2021.

Sau nhiều văn bản gửi đi, Gtel Mobile hồi âm cho rằng do chưa thanh toán số tiền thuê diện tích lắp đặt trạm ăng-ten viễn thông nên chủ nhà không đồng ý cho tháo dỡ, thu hồi thiết bị. Đơn vị này đề nghị chính quyền địa phương làm việc với các hộ dân để Gtel Mobile hạ trụ và thu hồi toàn bộ vật tư thiết bị. 

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị, 3 hộ gia đình có trạm thu phát sóng xây dựng trên đất đều đề nghị tháo dỡ trạm. Riêng 1 hộ thì đề nghị tháo dỡ trạm, nhưng không đồng ý để Gtel Mobile chuyển các thiết bị đi trước khi thanh toán các khoản nợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
10 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị sẽ phá dỡ 4 trạm thu phát sóng bỏ hoang của Gtel Mobile