Chiều 18.3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dân sự tại TP.HCM và Hà Nội

40 quân nhân bắt đầu hỗ trợ đăng kiểm cho Hà Nội, TP.HCM

Tuyết Nhung | 18/03/2023, 18:36

Chiều 18.3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận 40 kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dân sự tại TP.HCM và Hà Nội

dang-kiem.jpg

Chiều 18.3, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) và Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc lớp tập huấn và Lễ xuất quân kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo kế hoạch, có 40 kiểm định viên quân sự được điều động hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm, trong đó có 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

30 kiểm định viên chính thức ngay trong ngày hôm nay (18.3) đã được phân công về 14 trung tâm đăng kiểm (9 trung tâm ở Hà Nội với 19 kiểm định viên và 5 trung tâm ở TP.HCM với 11 kiểm định viên) để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới hiện đang gặp nhiều khó khăn, việc thiếu nhân lực đăng kiểm viên đã khiến tình trạng ùn tắc đăng kiểm diễn ra nghiêm trọng tại nhiều địa phương, đặc biệt ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM.

Trước thực trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khẩn trương phối hợp với Cục Xe - Máy trao đổi về kỹ thuật, hạ tầng, quy định để sớm triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Xe - Máy đã rà soát, cân nhắc và phân công các kiểm định viên quân sự về các trung tâm đăng kiểm, dựa trên nhu cầu từng địa bàn, tập trung tại các trung tâm ở vị trí trọng yếu, đông dân cư, doanh nghiệp. Việc phân bổ không phân biệt trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông vận tải địa phương hay các đơn vị tư nhân.

Sau đó, Cục Xe - Máy đã dành hai tiếng tập huấn lý thuyết cho các quân nhân và tối nay tập huấn thực hành. Công việc kiểm định bắt đầu từ ngày 20.3, dự kiến kéo dài đến 20.6, sau đó tùy thực tế sẽ điều chỉnh.

Khoảng 3 tháng qua, công an cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, khởi tố gần 500 người của hơn 70 trung tâm về các tội: Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác và Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Tính đến ngày 17.3, cả nước có 58/281 trung tâm đăng kiểm phải dừng hoạt động, riêng Hà Nội có 15 đơn vị với 20 dây chuyền. Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tuần trước đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Bài liên quan
Chuyên gia cho rằng giãn chu kỳ đăng kiểm 15 ngày là quá ngắn, không giải quyết căn cơ
Hiện nay hoạt động đăng kiểm xe ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam dù có nhiều nỗ lực nhưng tình trạng khó đăng kiểm, chờ nhiều ngày chưa đăng kiểm được vẫn diễn ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
40 quân nhân bắt đầu hỗ trợ đăng kiểm cho Hà Nội, TP.HCM