Nhằm rà soát kỹ F0, tỉnh Quảng Trị quyết định tăng thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên 21 ngày.

Quảng Trị tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày

Thế Nghĩa | 01/09/2021, 17:23

Nhằm rà soát kỹ F0, tỉnh Quảng Trị quyết định tăng thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên 21 ngày.

Ngày 1.9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã ra quyết định thực hiện nâng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày.

Đối tượng áp dụng là tất cả các trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh và các trường hợp bắt đầu cách ly tập trung kể từ ngày 26.8. Đồng thời, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly tập trung. Nếu có triệu chứng nghi ngờ thì thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Thực hiện nghiêm việc quản lý người sau cách ly tập trung.

Số lần lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly tập trung được thực hiện tối thiểu 4 lần. Tiếp tục triển khai xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (không thu phí) cho công dân trước khi vào khu cách ly tập trung.

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay trên tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết.

Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin + công nghệ”, trên nguyên tắc “sớm hơn một bước, cao hơn một cấp”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Ưu tiên tập trung nguồn lực cho ngành y tế và các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch và chữa trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn; tập trung tổ chức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày