Chiều 11.3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Trong 32 cầu thủ, có trung vệ Quế Ngọc Hải vừa được giảm án, bộ đôi tiền vệ đang thi đấu ở nước ngoài Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh.

Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh được triệu tập lên đội tuyển VN

Một Thế Giới | 11/03/2016, 15:30

Chiều 11.3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Trong 32 cầu thủ, có trung vệ Quế Ngọc Hải vừa được giảm án, bộ đôi tiền vệ đang thi đấu ở nước ngoài Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh.

Chiều 11.3, lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức họp báo công bố danh sách đội tuyển Việt Nam với 32 cầu thủ và giới truyền thông sẽ được trực tiếp lắng nghe những chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng - điều chưa từng có ở các đời HLV đội tuyển trước đây. 
HLV Hữu Thắng chia sẻ sau khi công bố danh sách: "Tôi rất vui vì tình cảm của giới truyền thông dành cho đội tuyển. Đó là sự quan tâm rất lớn. Quan điểm của tôi là đối với mọi diễn biến, sinh hoạt để hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho đội tuyển, thông qua báo chí, truyền thông truyền tải những điều ấy tới người hâm mộ.
Tôi có đề nghị với liên đoàn là tổ chức họp báo để công bố danh sách tập trung để báo chí biết và thông tin chính xác nhất. Trong danh sách này, tôi đề cử 32 người nhưng hiện tại, có nhiều cầu thủ đủ khả năng lên tuyển. Mỗi giải đấu có điều lệ riêng. Ở một trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 thì quy định chỉ cho 23 cầu thủ đăng ký còn những ai không được đăng ký vẫn được thi đấu các trận sau. Trong danh sách này vẫn còn có thể thay đổi trong trường hợp không thể góp mặt lên đội tuyển".
Trong danh sách 32 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2018, đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương được triệu tập với số lượng đông nhất với 7 cầu thủ. Bao gồm: Thủ môn Bùi Tấn Trường; trung vệ Trương Đình Luật; hậu vệ Âu Văn Hoàn; hậu vệ Nguyễn Xuân Thành, tiền vệ Lê Tấn Tài; tiền đạo Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức. 
Trong khi đó, chỉ có 2 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được gọi gồm Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh - hai gương mặt đã chơi rất hay trong 3 trận đầu của HAGL tại mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã quyết định triệu tập 2 cầu thủ cũa của HAGL đang khoác áo các CLB nước ngoài gồm Nguyễn Tuấn Anh (CLB Yokohama tại J-League 2) và Nguyễn Xuân Trường (CLB Incheon Hàn Quốc). Trường hợp Nguyễn Công Phượng do đang chữa trị chấn thương, nên tân binh của CLB Myto Hollyhock không có tên trong danh sách.
Đáng chú ý còn có sự góp mặt của Quế Ngọc Hải, trung vệ SLNA vừa bất ngờ được giảm án sớm trước 10 ngày để kịp có cơ hội tỏa sáng trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng 4 V-League. Hay tiền đạo Mạc Hồng Quân dù phong độ đang có dấu hiệu đi xuống nhưng HLV Hữu Thắng vẫn muốn tạo cho anh một cơ hội nên vẫn quyết định bổ sung vào giờ chót. Và tiền vệ Lê Tấn Tài do HLV Hữu Thắng không biết chuyện Tấn Tài đã tuyên bố giã từ đội tuyển mà chỉ căn cứ vào phong độ thi đấu nên vẫn đưa vào danh sách triệu tập.
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 14.3, ngay sau khi vòng 4 V-League 2016 tạm khép lại. Từ danh sách 32 người, HLV Hữu Thắng sẽ rút lại còn khoảng 21 đến 22 người để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan ngày 24.3 tại sân Mỹ Đình (lượt đi Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách) và gặp Iraq vào ngày 29.3 tại sân trung lập Iran (lượt đi, thầy trò HLV Miura hòa 1-1).
Danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam tập huấn đợt I năm 2016
Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)
Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)
Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)
Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).
HOÀNH ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh được triệu tập lên đội tuyển VN