Tối 23.12, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới của chính mình

Thành Chung | 23/12/2021, 21:48

Tối 23.12, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Trao đổi với phóng viên, anh Giang Quốc Nghiệp cho biết bản thân anh và anh trai Quốc Cơ đã không kiềm được cảm xúc khi tự mình phá vỡ kỷ lục này. Sau rất nhiều cố gắng, cả 2 anh em đã hoàn thành được thử thách của chính mình. Có rất nhiều người là quan chức nhà thờ và chính quyền TP. Girona, người dân Tây Ban Nha cùng các báo giới quốc tế chứng kiến khoảnh khắc này.

Không giống những lần thi đấu trước, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn của mình do thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút và hai anh không có điều kiện luyện tập nhiều cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chính thời gian giãn cách xã hội kéo dài khiến các phòng tập đóng cửa và điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của cả hai.

quoc-co-quoc-nghiep-3-16402683072061248553761.jpg
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã ghi thêm mốc son trong sứ mệnh mang xiếc Việt ra thế giới

Quốc Cơ cho biết thêm trước khi bắt đầu chinh phục kỷ lục, anh và em trai rất hồi hộp nhưng cố gắng giữ bình tĩnh. "Nhà thờ chính ở Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để chúng tôi thực hiện thử thách xác lập. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, chúng tôi hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này. Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của cả hai. 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc trước đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công", anh cho hay.

quoc-co-2.jpg
Màn xác lập kỷ lục guinness thế giới của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở Nhà thờ Gorina, Tây Ban Nha

Thành công của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lần này đã ghi thêm một dấu son vào lĩnh vực nghệ thuật Xiếc Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Sau sự kiện, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tiếp tục ở lại Tây Ban Nha để giao lưu với nghệ sĩ các nước trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại Tây Ban Nha. Dự kiến ngày 2.1.2022, anh em nghệ sĩ xiếc mới trở về Việt Nam.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sắp trình diễn màn xiếc xác lập kỷ lục Guinness mới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới của chính mình