Cục diện bảng B trước lượt trận cuối vô cùng hấp dẫn khi chưa có đội nào chính thức giành vé và cũng chưa có đội nào chính thức bị loại.

U.21 Quốc gia: Hấp dẫn trước loạt trận cuối bảng B

A.T - L.T | 23/12/2021, 10:36

Cục diện bảng B trước lượt trận cuối vô cùng hấp dẫn khi chưa có đội nào chính thức giành vé và cũng chưa có đội nào chính thức bị loại.

Do vậy, khi 2 trận cùng tiến hành vào 14h30 chiều 23.12 thì bất ngờ có thể xảy.

Hà Nội đã thể hiện sức mạnh khi đã thắng trong cả 2 trận ra quân cùng với tỷ số 2-1 trước Nam Định và Nutifood. Với 6 điểm, Hà Nội vẫn chưa chắc đã vào nếu họ để thua SLNA trong khi Nutifood thắng được Nam Định. Kịch bản này rất có thể xảy ra vì SLNA là đội bóng có thực lực.

Giả sử 3 đội SLNA, Hà Nội và Nutifoot cùng có 6 điểm thì khi đó các yếu tố đối đầu sẽ được tính đến. Trường hợp đò, điểm đối đầu 3 đội sẽ cùng là 3, hiệu số đối đầu tốt nhất của Hà Nội cũng chỉ là 0 và nếu xét đến tổng số bàn thắng đối đầu thì SLNA và Nutifood có lợi thế khi họ đã có tỷ số rất cao khi gặp nhau - trận Nutifood thắng SLNA 4-3.

Tinh thần của SLNA là chỉ có thắng mới đi tiếp nên chắc chắn họ sẽ chơi rất máu lửa. Cửa hòa để SLNA có vé khá thấp vì khi đó Nam Định phải thắng Nutifood mới trao vé nhì bảng cho đội bóng thành Vinh.

Còn Hà Nội chỉ cần hòa là giữ ngôi đầu bảng nhưng không thể đá cầu hòa vì nếu để thủng lưới trước là mất tinh thần ngay. Các cầu thủ trẻ Hà Nội đã từng thua SLNA tại tứ kết giải U.19 tổ chức tại Bình Dương hồi tháng 4 trong trận mà SLNA chơi quá tốt trước mặt sân mưa nặng hạt.

hn-slna.jpg

Điều kiện thời tiết lý tưởng tại Hưng Yên sẽ giúp Hà Nội có cơ hội phô diễn kỹ thuật cá nhân, khả năng phối hợp để trả món nợ cũ. Cần nhớ, Hà Nội là đội duy nhất toàn thắng tại vòng loại và cũng là đội duy nhất toàn thắng luôn sau 2 lượt vòng bảng.

Trong khi đó, Nutifood vào trận Nam Định với tâm thế thắng là gần như có vé đi tiếp bất chấp kết quả trận còn lại. Thực ra tỷ số hòa cũng có thể giúp Nutifood đi tiếp trong trường hợp SLNA không thắng được Hà Nội. Tuy nhiên, đội bóng của thầy Giôm không thể để số phận mình do người khác quyết mà họ sẽ tự xử lý việc của mình.

Với Nam Định, cơ hội đi tiếp rất mỏng. Nam Định cần thắng 4 bàn trước Nutifood và chờ SLNA thua trận trước Hà Nội để đi tiếp. Nhiệm vụ này quá khó nên có lẽ Nam Định chỉ mong chơi một trận thật hay rồi rời giải cao đầu.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Quốc gia: Hấp dẫn trước loạt trận cuối bảng B