Quốc hội Mỹ được triệu tập lại để chứng nhận chiến thắng cho Biden sau khi phải tạm dừng hoạt động trước những kẻ bạo loạn phá phách tại Capitol.

Quốc hội Mỹ được triệu tập lại để chứng nhận chiến thắng cho Biden

A.T | 07/01/2021, 09:10

Quốc hội Mỹ được triệu tập lại để chứng nhận chiến thắng cho Biden sau khi phải tạm dừng hoạt động trước những kẻ bạo loạn phá phách tại Capitol.

Quốc hội đã triệu tập lại phiên họp chung của họ vào tối 6.1 (giờ Mỹ tức sáng nay giờ VN) sau khi những kẻ bạo loạn ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol. Các nhà lập pháp hiện đang tranh luận về việc phản đối các phiếu đại cử tri của Arizona.

Thượng nghị sĩ James Lankford, một đảng viên Cộng hòa từ Oklahoma, tuyên bố tối nay (giờ Mỹ) sẽ làm việc cùng với các thành viên Quốc hội khác “để có thể nêu gương hòa bình cho những ngày sắp tới". Đồng thời, Lankford thừa nhận rằng Quốc hội sẽ chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tối nay.

"Người dân Oklahoma ôn hòa muốn câu hỏi của họ được trả lời, nhưng họ không muốn điều đã xảy ra như ngày hôm nay", Lankford đề cập đến những kẻ bạo loạn đã tấn công Capitol. “Chúng tôi đang tối nay hướng tới việc chứng nhận Joe Biden là tổng thống Hoa Kỳ và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để có thể nêu gương hòa bình cho những ngày sắp tới".

Lankford lên tiếng sau khi Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer chỉ trích Tổng thống Trump bằng những phát biểu nảy lửa.

Theo một nguồn tin thân cận được CNN khai thác, Tổng thống Trump đang thúc giục các Thượng nghị sĩ thúc đẩy cuộc phản đối về việc chứng nhận Joe Biden làm Tổng thống và nguồn tin này cho biết có vẻ như Thượng nghị sĩ Josh Hawley sẽ tiếp tục thúc đẩy phản đối.

Như CNN đã đưa tin trước đó, Hawley đã không trả lời khi được hỏi kế hoạch của ông sau cuộc biểu tình ngày hôm nay là gì và liệu ông có còn phản đối phiếu đại cử tri từ Pennsylvania hay không.

Thượng nghị sĩ Roger Marshall cũng sẽ không trả lời câu hỏi về việc liệu ông có còn định phản đối cử tri đoàn từ Georgia và Pennsylvania hay không. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Mỹ được triệu tập lại để chứng nhận chiến thắng cho Biden