Người Triều Tiên tỏ ra lo ngại rằng các công dân tuổi teen của họ đang phát triển quá thoải mái với những từ phổ biến ở Hàn Quốc.

Người Triều Tiên e ngại trước trào lưu dùng tiếng lóng từ Hàn Quốc

Nhân Hoàng | 06/01/2021, 22:30

Người Triều Tiên tỏ ra lo ngại rằng các công dân tuổi teen của họ đang phát triển quá thoải mái với những từ phổ biến ở Hàn Quốc.

Rimjingang, tạp chí có trụ sở tại Nhật Bản cho hay: “Đã lâu rồi kể từ khi phim truyền hình Hàn Quốc lần đầu tiên đến với Triều Tiên, phải không? Kể từ khi điện thoại di động trở nên phổ biến gần đây, những người trẻ tuổi đang sử dụng các cụm từ tiếng Hàn trong tin nhắn văn bản của họ. Ví dụ, hầu hết những người trẻ tuổi đang sử dụng saranghaeyeong (anh yêu em), chal-ka (hẹn gặp lại), bye-bye (tạm biệt) và ty (viết tắt tiếng Anh của cảm ơn) trong văn bản của họ".

Việc sử dụng điện thoại di động cũng đang gia tăng ở Triều Tiên, quốc gia đóng cửa với thế giới, dù các thiết bị cầm tay bị chặn truy cập internet và chỉ có thể vào mạng nội bộ được  kiểm soát.

Dù các phương tiện truyền thông nước ngoài bị cấm ở Triều Tiên, nhưng giải trí của Hàn Quốc vẫn được yêu thích rộng rãi ở đó, được đưa lậu qua bút USB và trước đó là trên đĩa DVD. Điều này khiến văn hóa Hàn Quốc đang gây ảnh hưởng với giới trẻ Triều Tiên.

Hiện tượng này được gọi là Hallyu, hay làn sóng Hàn Quốc, từng chứng kiến ​​âm nhạc, phim truyền hình Hàn Quốc lan rộng khắp toàn cầu. Tuy nhiên, người Triều Tiên không muốn để Hallyu lan vào giới trẻ của mình.

Bài liên quan
Nước mắt, nụ cười và toan tính của ông Kim Jong-un với tên lửa lớn nhất hành tinh
Các chuyên gia cho biết tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới của Triều Tiên có khả năng mang nhiều đầu đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Triều Tiên e ngại trước trào lưu dùng tiếng lóng từ Hàn Quốc