Bên cạnh việc bỏ tiền túi, Quốc Thuận còn kêu gọi mạnh thường quân đóng góp và cũng chính anh vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người bất hạnh, gặp khó khăn.

Quốc Thuận ‘rủ’ NSƯT Cát Tường về quê giúp đỡ người nghèo trong mùa dịch

Nguyễn Huy | 06/11/2021, 11:48

Bên cạnh việc bỏ tiền túi, Quốc Thuận còn kêu gọi mạnh thường quân đóng góp và cũng chính anh vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người bất hạnh, gặp khó khăn.

Suốt 5 tháng dịch bệnh, Quốc Thuận miệt mài trong vai trò “người vận chuyển” bình oxy, khẩu trang, gang tay y tế, nước rửa tay diệt khuẩn cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM. Kế đến, anh mang rau củ sạch cung cấp cho nhiều bếp ăn từ thiện.

nghesiquocthuan-6-.jpg
Nhiều tháng nay Quốc Thuận miệt mài với những hoạt động giúp đỡ cho bà con TP.HCM và mới đây là An Giang, quê hương nghệ sĩ

Gọi Quốc Thuận là “người vận chuyển” là vì bên cạnh việc bỏ tiền túi, Quốc Thuận còn kêu gọi mạnh thường quân đóng góp và cũng chính anh vận chuyển nhu yếu phẩm đến cho người bất hạnh, gặp khó khăn.

Quốc Thuận chia sẻ: “Có hôm tôi đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về nhà, các con chạy ra mừng rỡ, tôi phải bảo các cháu đứng cách xa ra, vì sợ không may mình dính virus sẽ lây. Sau khi tắm rữa, xịt khuẩn, tôi mới dám ngả lưng mà trong lòng luôn cầu nguyện điều bình an cho gia đình”.

Khi dịch bệnh tại TP.HCM lắng xuống, thì tại An Giang quê hương Quốc Thuận, tỷ lệ người nhiễm bệnh tăng mạnh. Anh lập tức vận động anh em nghệ sĩ và mạnh thường quân và "rủ rê" NSƯT Cát Tường cùng về để chia sẻ cho bà con.

nghesiquocthuan-4-.jpg
Nghệ sĩ được chính quyền địa phương tặng hoa 

Quốc Thuận và anh em nghệ sĩ đã phát gạo, dầu ăn, trứng, mì gói, thuốc rửa tay diệt khuẩn cho 400 hộ gia đình.

nghesiquocthuan-2-.jpg
Anh em nghệ sĩ đang vận chuyển hàng thiết yếu xuống địa phương để giúp đỡ người dân

TP.HCM vừa trải qua cơn bệnh lớn nên mọi người ở đây đã có kinh nghiệm trong việc ứng phó, trong khi đó, bà con các tỉnh còn bỡ ngỡ. Vì vậy, sự xuất hiện và chia sẻ của Quốc Thuận và NSUT Cát Tường góp phần giúp người dân bình tĩnh sống trong mùa dịch. Nhiều bà con cảm động trước tấm lòng của Quốc Thuận trong mùa dịch với đồng bào tại TP.HCM và với đồng hương An Giang.

Quốc Thuận được biết đến là một trong những danh hài của showbiz Việt. Anh nổi lên từ năm 2003 trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Hiện tại, nghệ sĩ đang chinh phục khán giả qua vai trò MC hài hước của chương trình "Vợ chồng son" và người dẫn dắt chương trình "Gõ cửa thăm nhà".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Thuận ‘rủ’ NSƯT Cát Tường về quê giúp đỡ người nghèo trong mùa dịch