Sách “UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng” chia sẻ những bí quyết nghề nghiệp, làm thế nào để thấu cảm hàng triệu người dùng và viết nên nội dung tương tác hiệu quả.

UX Writer: Người viết của thời đại 4.0

Tiểu Vũ | 04/11/2021, 17:25

Sách “UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng” chia sẻ những bí quyết nghề nghiệp, làm thế nào để thấu cảm hàng triệu người dùng và viết nên nội dung tương tác hiệu quả.

Bắt nhịp với thời đại 4.0, một ngành nghề mới xuất hiện trong những năm gần đây, điển hình như ngành UX Writing. Từ khoảng năm 2018, các công ty công nghệ hàng đầu như Google hay Facebook đã nhận ra nhu cầu cho ngành này và chú ý tuyển nhân sự với chức danh UX Writer - chuyên viên thiết kế nội dung tương tác.

Giải thích một cách dễ hiểu về UX Content - ý nghĩa công việc của UX Writer, sẽ giúp người dùng đỡ bỡ ngỡ, lúng túng và có trải nghiệm dễ chịu hơn khi thao tác trên các sản phẩm phần mềm hay không gian số. Người dùng mạng có thể là các bậc phụ huynh đang cố gắng vượt qua khoảng cách thế hệ, loay hoay học cách đăng nhập các tài khoản mạng xã hội, khám phá ứng dụng mua sắm mới, nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống, để ở nhà an toàn mà vẫn tiện nghi, vui vẻ... Khi đối mặt với ứng dụng mới lạ, họ cần người hướng dẫn - những người rành công nghệ hơn, với những hướng dẫn tinh gọn, dễ hiểu, dễ dùng… để sử dụng “ngon lành”. Cũng nhờ đó, những sản phẩm, ứng dụng trở nên dễ dùng và thân thiện biết bao nhiêu.

Không ai khác, UX Writer chính là người giúp đỡ, hướng dẫn trong công việc ấy, là người đứng sau, chịu trách nhiệm biến những thứ nho nhỏ ấy thành cơ chế giao tiếp gần gũi, hữu dụng nhất có thể với người dùng.

content-ux40-wavebooks.jpg
UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng do NXB Thế Giới và thương hiệu sách trẻ Wavebooks ấn hành tháng 11..2021

Để làm ra một sản phẩm công nghệ tốt thì UX và UX Writing không phải là tất cả. Nhưng UX Writing chắc chắn là một trong những phương tiện hữu ích nhất đưa sản phẩm, ứng dụng công nghệ đến gần với người dùng phổ thông hơn. Có thể thấy, UX Writer là một vị trí quyền lực, không thể thiếu. Với sự xuất hiện của đội ngũ UX Writer, mọi người sẽ có chuyên môn cao, hòa nhập và tiếp cận với thế giới phẳng rất nhanh.

Đối với ngành UX Writing, người dấn thân vào ngành nghề này cần biết cách tiếp cận với tinh thần học hỏi đúng đắn. Đó là những điều bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng. Bằng vốn kinh nghiệm thực tiễn, bộ đôi tác giả Khúc Cẩm Huyên (Content Strategy Manager) và Võ Lê Tú Anh (Senior Content Strategist, UX Writer) chia sẻ về những bí quyết nghề nghiệp, làm thế nào để thấu cảm hàng triệu người dùng và viết nên nội dung tương tác hiệu quả.

Sách gồm 4 phần. Phần 1 - UX Writing 4.0 sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát về nghề UX Writer, người viết nội dung tương tác cần làm gì trước khi hành nghề, các hiệu ứng tâm lý cho UX content khi làm nghề. Phần 2 - Bí thuật UX Content hướng dẫn những kỹ năng, thủ thuật liên quan đến viết nội dung tương tác. Phần 3 - Product Launch bàn đến cách thức phối hợp giữa UX Writer với các bên liên quan để cho ra mắt, quảng cáo những tính năng mới của sản phẩm, kết nối với người dùng. Phần 4 - Brand Guideline sẽ giúp người đọc nhận diện được tiếng nói và cá tính của thương hiệu.

Cuốn sách đáp ứng nhu cầu của những người đang trong nghề sáng tạo nội dung hoặc biết đến nghề UX Writer, giúp họ hiểu rằng để viết nội dung sản phẩm thì không chỉ có việc viết mỗi nội dung, mà quan trọng còn phải tiếp cận vấn đề ra sao, nội dung phục vụ cho mục tiêu nào và nhiều kiến thức thú vị mà UX Writer cũng cần trang bị. 

“Tôi hy vọng những chia sẻ trong cuốn sách UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn sâu hơn nữa về nghề UX Writer nói riêng và nghề viết trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 nói chung. Viết lách không chỉ cần tới sự tinh thông về chữ nghĩa, khi bạn đối thoại, tương tác với người dùng, bạn cần nhiều hơn thế. Đó là khả năng thấu cảm, khả năng đọc cảm xúc, khả năng lựa chọn ngôn từ và tông điệu cho phù hợp. Và không chừng nhờ cuốn sách này, sẽ mở ra cánh cửa đối với người làm lĩnh vực nội dung sản phẩm, sẽ có thêm nhiều UX Writer mới và tài năng trong tương lai ở Việt Nam”- tác giả Khúc Cẩm Huyên chia sẻ.

UX Content 4.0 – Chọn đúng chữ, giữ người dùng do thương hiệu sách trẻ Wavebooks và NXB Thế Giới phát hành tháng 11.2021. Cuốn sách mang kỳ vọng kết nối, chia sẻ và mang đến làn sóng tri thức mới, giá trị tinh thần cho người trẻ Việt.

Bài liên quan
Đấu giá tranh hơn 1,2 tỉ đồng giúp Bệnh viện dã chiến ở TP.HCM
4 phiên đấu giá tranh lấy tiền mua giường hồi sức cho Bệnh viện dã chiến số 5 ở TP.HCM đã diễn ra thành công với số tiền hơn thu về hơn 1,2 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UX Writer: Người viết của thời đại 4.0