Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) năm 2020 vừa chính thức thông báo sẽ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam thông qua các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam với khoảng kinh phí từ 10.000 USD trở lên.

Quỹ bảo tồn Văn hóa Đại sứ Mỹ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam

Tiểu Vũ | 30/10/2019, 06:16

Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) năm 2020 vừa chính thức thông báo sẽ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam thông qua các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam với khoảng kinh phí từ 10.000 USD trở lên.

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam vừa chính thức công bố Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ (AFCP) năm 2020. Các tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam có thể nộp đề xuất xin hỗ trợ cho khoản tài trợ AFCP nhỏ (từ 10.000 - 199.999 USD) và khoản tài trợ AFCP lớn (từ 200.000 - 800.000 USD) nhằm bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Chương trình bảo tồndi sản văn hóanày của Mỹ dành cho các tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Việt Nam như các tổ chức phi chính phủ, bảo tàng, các cơ quan văn hóa của chính phủ, tổ chức trong lĩnh vực văn hóa có khả năng chứng thực về khả năng và kinh nghiệm để quản lý và thực hiện một dự án bảo tồn di sản văn hóa. Quỹ AFCP không tài trợ cho các cá nhân, các tổ chức thương mại và những tổ chức từng nhận tài trợ nhưng không hoàn thành yêu cầu báo cáo sau dự án.

Các dự án xin tài trợ được chấp nhận tập trung vào các lĩnh vực bảo tồn, gồm: các địa điểm văn hóa (bao gồm các tòa nhà cổ và di chỉ); hiện vật hoặc bộ sưu tập mang tính văn hóa (gồm hiện vật khảo cổ học hoặc dân tộc học, tranh, công trình kiến trúc, di cảo và các hiện vật khác); các hình thức biểu đạt văn hóa truyền thống (các loại hình âm nhạc, ngôn ngữ và múa).

Ưu tiên nhận tài trợ sẽ được dành cho các đề xuất đáp ứng một hoặc nhiều tiêu chí như trực tiếp ủng hộ các nghĩa vụ của Hoa Kỳ được quy định trong hiệp ước hoặc hiệp định song phương, như các hiệp định bảo vệ tài sản văn hóa; ủng hộ việc bảo tồn các địa danh là di sản thế giới của UNESCO; khuyến khích giảm thiểu rủi ro cho các di sản văn hóa trong các khu vực chịu tác động của thảm họa; hỗ trợ khôi phục các di sản văn hóa sau thảm họa.

Từ năm 2001, Quỹ bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ (AFCP) đã đầu tư hơn một triệu USD vào 14 dự án bảo tồn di sản văn hóacủa Việt Nam.

Các đơn vị xin tài trợ cần điền đầy đủ thông tin trong đơn xin tài trợ bằng tiếng Anh và gửi bản điện tử cùng các tài liệu theo yêu cầu về email của Phòng Thông tin – Văn hóa của Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Namtrước hoặc trong ngày 1.12.2019. Để biết thêm thông tin và nộp hồ sơ, vui lòng truy cập: https://vn.usembassy.gov/vi/education-culture-vi/tai-tro-hoc-bong/.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ bảo tồn Văn hóa Đại sứ Mỹ giúp bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam