Sau gần 2 năm kể từ ngày công bố tham gia dự án Star Wars mới, David Benioff và D.B. Weiss đã quyết định rút lui để tập trung vào công việc tại Netflix.

Cặp đôi nhà sản xuất 'Game of Thrones' chọn Netflix và rút khỏi dự án Star Wars của Disney

Chí Thiện | 29/10/2019, 18:25

Sau gần 2 năm kể từ ngày công bố tham gia dự án Star Wars mới, David Benioff và D.B. Weiss đã quyết định rút lui để tập trung vào công việc tại Netflix.

The Rise of Skywalker công chiếu vào cuối năm nay sẽ đặt dấu chấm hết cho câu chuyện về gia tộc Skywalker trong vũ trụ điện ảnh Star Wars. Hai năm qua, Disney liên tục chiêu mộ nhiều nhân tài cho đội ngũ sản xuất phụ trách những phần tiếp theo bởi chúng sở hữu một câu chuyện hoàn toàn mới. David Benioff, D.B. Weiss và Kevin Feige – cha đẻ vũ trụ điện ảnh Marvel và CEO của Marvel Studios – nằm trong số đó.

Tuy nhiên, tờ Variety vừa đưa tin cặp đôi Benioff và Weiss đã quyết định rút khỏi dự án. Nguyên nhân được đưa ra là không thể sắp xếp lịch làm việc.

“Chúng tôi yêu thích Star Wars. Khi George Lucas xây dựng nó, ông ấy cũng đã làm nên chúng tôi của bây giờ”, Benioff và Weiss nói trong tuyên bố. “Có thể trò chuyện với George về Star Wars cùng đội ngũ sản xuất Star Wars hiện nay là một trải nghiệm đáng nhớ màchúng tôi sẽ không bao giờ quên. Tuy nhiên, quỹ thời gian hạn hẹp. Chúng tôi không thể cùng lúc hoàn thành tốt công việc nếu vừa phụ trách Star Wars lẫn dự án mới của Netflix”.

Đầu tháng 8 năm nay, Benioff và Weiss đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu USD với Netflix. Kênh streaming này kiên quyết giành được họ từ đài HBO sau thành công quá lớn của Game of Thrones. Thỏa thuận này kéo dài nhiều năm và gồm nhiều loạt phim khác nhau. Theo Hollywood Reporter, Amazon và Disney+ cũng nhảy vào cuộc chiến với mức thỏa thuận khoảng 150 triệu USD nhưng thất bại trước Netflix.

Kathleen Kennedy – giám đốc hãng Lucasfilm – cho biết: “David David Benioff và Dan Weiss là những người kể chuyện tuyệt vời. Chúng tôi hy vọng họ có thể tham gia vào hành trình mới của Star Wars trong tương lai nếu sắp xếp được lịch làm việc bận rộn”

Phần đầu tiên của loạt 3 phim mới của Star Wars dự kiến ra rạp vào 16.12.22. Hai phần tiếp theo lần lượt công chiếu vào năm 2024 và 2026.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi nhà sản xuất 'Game of Thrones' chọn Netflix và rút khỏi dự án Star Wars của Disney