Brazil đã phải rời sân chơi World Cup ngay ở vòng tứ kết trước Quỷ đỏ Bỉ. Đó là điều mà CĐV của xứ sở Samba không thể tin sau khi kết thúc trận đấu.

'Quỷ đỏ' đại náo World Cup, Brazil cay đắng giật lùi

Anh Tú | 07/07/2018, 06:31

Brazil đã phải rời sân chơi World Cup ngay ở vòng tứ kết trước Quỷ đỏ Bỉ. Đó là điều mà CĐV của xứ sở Samba không thể tin sau khi kết thúc trận đấu.

Brazil đến Nga với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Niềm tin của người Brazil càng lớn khi giải đấu không có sự góp mặt của Hà Lan và Ý. Sau vòng bảng, niềm tin đó lớn hơn khi Đức rời cuộc chơi rồi tiếp đó là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Thế nhưng, chính Brazil cũng theo bước các ông lớn khác để rời khỏi Nga khi đối mặt với Bỉ.

Sau cú hút chết trước Nhật, đội tuyển Bỉ chơi rất tập trung khi nhập cuộc trước Brazil. Họ bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Brazil và tìm cơ hội trong các đợt phản công, đặc biệt là trong tình huống cố định. Với ưu thế sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt, Bỉ rất nguy hiểm trong những pha không chiến.

Phút 13, áp lực của các cầu thủ Bỉ đã khiến Fernandinho đưa bóng về lưới nhà trong lúc nhảy cao chống phạt góc. Phút 31, một đường phản công do Lukaku khởi xướng đã giúp De Bruyne sút xa vào góc hiểm giúp Bỉ vươn lên dẫn 2 bàn. Tại giải lần này, Brazil chưa từng bị dẫn bàn cho đến khi gặp Bỉ và cũng chưa có đội nào ngoài Bỉ có thể lật ngược tình thế sau khi bị dẫn 2 bàn.

Hiệp 2, HLV Tite gắng thay đổi cục diện bằng việc đưa Firmino vào sân và chuyển sang sơ đồ 4-4-2 mạo hiểm hơn. Nhưng Brazil chỉ thực sự khởi sắc khi tiền vệ Renato Augusto được tung vào sân phút 73. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Renato đã đánh đầu rút ngắn cách biệt cho Brazil và anh suýt cân bằng 2-2 ít phút sau đó. Renato, Neymar, Firmino và toàn bộ đội hình Brazil đã nỗ lực tạo sức ép trong những phút cuối nhưng thủ môn Courtois và may mắn lại đứng về phía Bỉ.

Thất bại 1-2 khiến Brazil phải dừng bước ở vòng tứ kết và là bước lùi so với giải trước, khi ít ra họ cũng vào đến bán kết. Hậu vệ Marcelo cay đắng thừa nhận việc bị loại lần này khiến anh đau không kém gì việc thua Đức 1-7 tại World Cup 2014. Như vậy, số sao trên logo tuyển Brazil tiếp tục giậm chân ở con số 5 như 16 năm trước.

Ngược lại, Bỉ đã tạo ra mốc lịch sử tiến xa nhất trong các kỳ World Cup. Đối thủ của họ tại bán kết sẽ là láng giềng Pháp và trận đấu giữa Pháp - Bỉ sẽ tiến hành vào 1h ngày 11.7. Còn tối và đêm nay là 2 trận tứ kết: Anh - Thụy Điển vào 21h tối và Nga - Croatia vào 1h ngày 8.7. Cho dù kết quả thế nào thì bán kết cũng chỉ toàn các đại diện châu Âu, hệt như kịch bản của World Cup 2006.

BRAZIL (4-3-3):Alisson6; Fagner5.5, T Silva6, Miranda5.5, Marcelo7; Coutinho7, Fernandinho4.5, Paulinho6(Augusto 7); Neymar6, Jesus5.5(Costa 58) Willian6(Firmino 46).

Dự bị:Cassio, Pedro Geromel, Filipe Luis, Marquinhos, Fred, Taison, Ederson.

Ghi bàn:Augusto 76

Bỉ (3-4-3):Courtois7.5, Alderweireld6.5, Kompany6, Vertonghen8; Meunier7.5, Fellaini7, Witsel6.5, Chadli7(Vermaelen 83); Lukaku6.5(Tielemans 87), De Bruyne8.5, E Hazard6.5.

Dự bị:Mignolet, Carrasco, Mertens, T Hazard, Januzaj, Dembele, Boyata, Batshuayi, Dendoncker, Casteels.

Ghi bàn:Fernandino 13 (OG), De Bruyne 31

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Quỷ đỏ' đại náo World Cup, Brazil cay đắng giật lùi