Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt in hình linh vật SEA Games năm nay là con sao la, mặt còn lại sẽ in nổi logo.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31

Thu Anh (tổng hợp) | 23/04/2022, 10:58

Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt in hình linh vật SEA Games năm nay là con sao la, mặt còn lại sẽ in nổi logo.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Ban Tổ chức SEA Games 31 vừa ký hợp đồng với nhà sản xuất huy chương cho đại hội, với dự kiến sẽ trao khoảng 4.000 huy chương vàng, bạc, đồng cho các vận động viên đạt thành tích cao khi thi đấu.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm, trong đó lượng đồng đỏ được đúc trong từng tấm khoảng 85%. Về kích thước, mỗi huy chương dày 5mm, trong đó một mặt sẽ in hình linh vật SEA Games năm nay là con sao la, mặt còn lại sẽ in nổi logo.

ra-mat-bo-huy-chuong-cho-sea-games-31.jpg
Huy chương vàng SEA Games 31 - Ảnh: Sở VH-TT Hà Nội

Hình tượng “Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V” được in trên mặt huy chương là hình ảnh tượng trưng cho vận động viên đặt bàn tay lên ngực trái khi hát quốc ca. Cánh chim màu xanh là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị anh em trong khu vực.

ra-mat-bo-huy-chuong-cho-sea-games-31.jpeg
Huy chương bạc - Ảnh: Sở VH-TT Hà Nội

Huy chương vàng sẽ được phủ bên ngoài bằng mạ vàng 24k, huy chương bạc sẽ được mạ bạc, huy chương đồng sẽ được mạ đồng. Ngoài ra, nhằm tăng độ bền và thời gian bảo quản, mỗi tấm huy chương sẽ được lót thêm ở trong 3 lớp mạ và phủ thêm 1 lớp bên ngoài.

ra-mat-bo-huy-chuong-cho-sea-games-31-2-.jpg
Huy chương đồng - Ảnh: Sở VH-TT Hà Nội

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23.5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận. Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á thi đấu 40 môn, 526 nội dung, với sự tham dự của khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài…

Ngày 20.4, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã ban hành văn bản số 1137/SVHTT-QLVH về việc phát hình phục vụ công tác tuyên truyền trên hệ thống màn hình LED.

ra-mat-bo-huy-chuong-cho-sea-games-31-3-.jpg
Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền về SEA Games 31

Trước đó, B Tổ chức SEA Games 31 cho biết đoàn chủ nhà Việt Nam là đoàn có số lượng thành viên tham dự đông nhất với 1.372 người. Trong số này có 407 cán bộ, bác sĩ, huấn luyện viên, chuyên gia; 965 vận động viên (534 nam, 431 nữ).

Sau Việt Nam là đoàn thể thao Thái Lan với 1.127 thành viên, trong đó có 339 cán bộ và 888 vận động viên. Tiếp theo là đoàn Philippines đăng ký 947 thành viên tham dự với 304 cán bộ, 643 vận động viên…

Đoàn thể thao Brunei đăng ký với số lượng tham dự ít nhất với 33 thành viên, trong đó có 9 cán bộ, 24 vận động viên.

Tổng số thành viên của các đoàn tham dự SEA Games 31 tính đến thời điểm này là 7.285 người, trong đó có 1.893 cán bộ, 5.392 vận động viên.

Theo Ban Tổ chức, đây là danh sách đăng ký chính thức của 11 đoàn thể thao tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, từ nay đến khi SEA Games 31 diễn ra, danh sách các đoàn vẫn có sự thay đổi. Ngày 6.5, tại Hội nghị khẳng định SEA Games 31, danh sách thành viên tham dự SEA Games 31 sẽ được xác nhận lại lần cuối.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính: SEA Games 31 là SEA Games của đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn
Sáng 18.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên, nghệ sĩ, diễn viên và kiểm tra những công trình, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31