Một con rắn đã được tìm thấy trong khoang hành lý của một chiếc máy bay tại Sân bay Quốc tế Dubai, gây ra sự gián đoạn và chậm trễ đáng kể.

Rắn xuất hiện trên máy bay khiến nhiều hành khách hoảng hốt

Long Hải | 13/12/2022, 19:22

Một con rắn đã được tìm thấy trong khoang hành lý của một chiếc máy bay tại Sân bay Quốc tế Dubai, gây ra sự gián đoạn và chậm trễ đáng kể.

ran.jpg
Hình ảnh con rắn lục vảy cưa, một trong năm loài rắn độc phổ biến nhất ở Ấn Độ

Sự việc xảy ra trong chuyến bay của Air India Express xuất phát từ Sân bay Quốc tế Calicut ở Kerala, Ấn Độ. Đây là một trong những sân bay bận rộn nhất nước này. ANI News đưa tin, lực lượng cứu hỏa đã được thông báo về vụ việc, “kẻ quá giang” nhanh chóng bị khống chế và toàn bộ máy bay được khử trùng ngay sau đó. Tuy nhiên, loài rắn vẫn chưa được tiết lộ.

Hội đồng Khoa học bang Kerala trước đây cho biết, Kerala có vấn đề nghiêm trọng với rắn. Từ năm 2016 đến 2021, gần 450 người đã chết ở bang này do bị rắn cắn. Khoảng 3.000 người được điều trị rắn cắn mỗi năm. Theo một quan chức Kerala, có năm loài rắn độc phổ biến trong khu vực gồm: rắn hổ mang Ấn Độ, rắn hổ mang chúa, rắn lục Russell, rắn lục vảy cưa và rắn cạp nia.

Đây không phải là lần đầu tiên một con rắn xuất hiện trong chuyến bay chở khách. Vào tháng 10, một con rắn sọc được tìm thấy đang trườn quanh lối đi của một chiếc máy bay tại Sân bay Quốc tế Newark. Mặc dù con rắn này vô hại nhưng sự xuất hiện của nó đã gây xôn xao cho các hành khách trên chuyến bay.

Vào tháng 2, một chuyến bay nội địa của AirAsia ở Malaysia buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện một con rắn trong khoang hành lý phía trên. Những động vật khác cũng đã được báo cáo, bao gồm một con nhện Tarantula lớn và một con chim bị mắc kẹt trong khoang hành lý của chuyến bay kéo dài 8 giờ từ Bỉ đến Mỹ.

Khi phát hiện động vật nguy hiểm trên máy bay, toàn bộ máy bay thường được khử trùng để đảm bảo không có bất kỳ con vật nào khác sống ở đó. Tuy nhiên, quá trình này mất thời gian và có thể gây ra sự chậm trễ đáng kể cho các dịch vụ.

Sự việc vừa xảy ra khiến hành khách tại sân bay Dubai đã bị trì hoãn trong nhiều giờ. Nhiều người trong số họ đã lên mạng xã hội phàn nàn về sự gián đoạn này. “Có rắc rối trong khoang hàng hóa, vì vậy chúng tôi bị mắc kẹt ở Dubai 7 giờ rồi”, một người viết trên Twitter.

Chiếc Boeing 737 cuối cùng đã được phép bay và không có ai bị thương trong vụ việc. Tất cả các hành khách đã có thể rời khỏi máy bay một cách an toàn và cơ quan quản lý hàng không địa phương đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Bài liên quan
Nhà khoa học tiên phong về pin nêu chiến lược để Trung Quốc thắng trong cuộc đua pin lithium thể rắn
Nhà khoa học tiên phong về pin của Trung Quốc cho biết giới học thuật và ngành công nghiệp phải hợp tác cùng nhau để giành chiến thắng trong cuộc đua phát triển pin lithium thể rắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rắn xuất hiện trên máy bay khiến nhiều hành khách hoảng hốt