Marcus Rashford đã phản pháo lại các bài viết rằng anh đòi hỏi một hợp đồngmới tại Manchester United với mức lương cao hơn David de Gea và Jadon Sancho, song điều đó có vẻ hoàn toàn công bằng.

Rashford phản bác tin đồn đòi lương 500.000 bảng/tuần ở MU, nhưng tại sao không?

Sơn Vân | 02/04/2023, 16:59

Marcus Rashford đã phản pháo lại các bài viết rằng anh đòi hỏi một hợp đồngmới tại Manchester United với mức lương cao hơn David de Gea và Jadon Sancho, song điều đó có vẻ hoàn toàn công bằng.

Nếu thắc mắc về chuyến đi New York (Mỹ) của Marcus Rashford trong khi đội tuyển Anh đá ở vòng loại Euro 2024, bạn sẽ bị nhiều người chế giễu hoặc phản đối rộng rãi.

Như HLV Gareth Southgate đã nói, một khi Rashford được xác định là không đủ sức khỏe để thi đấu cho đội tuyển Anh, cậu ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn khi rảnh rỗi. Thế nhưng, điều này nghe vẫn hơi kỳ quặc, phải không?

Nếu bạn bị chấn thương, quá trình phục hồi thường không bao gồm cả các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, bất kể bạn ngồi ở đâu trên máy bay. Chính xác thì chấn thương của Rashford là gì? Có vẻ hơi mơ hồ và dường như chỉ là một vết đau nhẹ. Nhiều khả năng Rashford sẽ kịp bình phục để ra sân trong chuyến làm khách Newcastle lúc 22 giờ 30 tối 2.4 tại sân St James 'Park.

Dù sao đi nữa, sự vắng mặt của Rashford không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của đội tuyển Anh khi Tam Sư thắng Ý 2-1 ở Napoli và đánh bại Ukraine 2-0 tại sân Wembley. Điều đó cho thấy sức mạnh của đội tuyển Anh hiện tại, khi họ có thể vận hành trơn tru mà không cần đến một cầu thủ có phong độ cao không kém bất kỳ tiền đạo nào.

Dường như hiện không có cầu thủ nào quan trọng với CLB của mình như Rashford ở Manchester United. Chân sút 25 tuổi ghi được 27 bàn thắng trên mọi đấu trường đến nay. Đó là lý do tại sao khi đàm phán hợp đồng mới, Manchester United sẽ phải trả một khoản tiền lớn cho Rashford.

Rashford đã nổi cơn tam bành khi có thông tin cho rằng anh tìm kiếm mức lương 500.000 bảng/tuần, nhưng tại sao anh không đòi hỏi con số đó? Nhiều người có xu hướng tin vào những gì ấn phẩm L’Equipe (Pháp) đưa ra và danh sách lương cầu thủ ở Premier League, trong đó David de Gea kiếm được 402.250 bảng/tuần và Jadon Sancho nhận 373.750 bảng/tuần.

Với mức lương đó, 500.000 bảng mỗi tuần có vẻ là yêu cầu hợp lý từ Rashford. Dù vậy, Rashford phản bác điều này khi chia sẻ: "Một câu chuyện bịa đặt và hoàn toàn vô nghĩa. Tôi chỉ đang tập trung và cố gắng cùng CLB hoàn thành mục tiêu giành vị trí cao nhất có thể tại Premier League và chinh phục thêm một hoặc hai danh hiệu". Thật vậy sao? Nếu vậy thì người đại diện của Rashford đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ví dụ, David de Gea là một thủ môn giỏi, thực hiện những pha cứu thua xuất sắc, nhưng chơi chân không tốt và cũng mắc vài lỗi kỳ lạ. Thế nên việc David de Gea hưởng lương 402.250 bảng/tuần thật lố bịch. Jadon Sancho nhận 373.750 bảng/tuần nhưng đóng góp rất ít cho thành tích của Manchester United mùa này với chỉ 5 bàn thắng, 1 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này và có thời gian dài phải tập luyện một mình để lấy lại phong độ.

Song với bất cứ yêu cầu nào đưa ra, Rashford nên ghi nhớ một điều rằng anh và Manchester United là sự kết hợp hoàn hảo. Rashford hiểu CLB chủ sân Old Trafford và CLB cũng hiểu anh.

Đôi khi bạn thấy các cầu thủ đơn giản là thuộc về một CLB. Đó là những tài năng vô song nhưng có lẽ sẽ không thể hiện hết mình trong môi trường khác. Rashford có thể là một trong những cầu thủ bóng đá như vậy - một biểu tượng của Manchester United trong tương lai. Vào lúc này, Rashford đang có một HLV CLB biết cách tận dụng hết khả năng của mình. Dưới thời HLV Erik ten Hag, đặc biệt là sau World Cup 2022, Rashford chơi cực kỳ thăng hoa và là tiền đạo có phong độ tốt nhất châu Âu.

Vì vậy, ngay cả khi Manchester United miễn cưỡng đưa ra mức lương 500.000 bảng mỗi tuần thì Rashford vẫn nên vui lòng ký hợp đồng mới. Lý do bởi không có giá trị nào mà bạn có thể đặt ra cho việc trở thành một trong những huyền thoại Manchester United.

capture.jpg
Rashford phản bác tin đồn đòi lương 500.000 bảng/tuần để ký hợp đồng mới với Manchester United - Ảnh: Getty Images

Trước đó, báo chí Anh đưa tin Rashford đang yêu cầu mức lương 500.000 bảng mỗi tuần mới chịu ký hợp đồng mới với Manchester United. Lý do là PSG từng đề nghị tiền đạo tuyển Anh mức thu nhập lên đến 400.000 bảng/tuần vào mùa giải năm ngoái.

Trong lịch sử Manchester, chỉ hai cầu thủ có thu nhập 500.000 bảng mỗi tuần trở lên là Alexis Sanchez và Cristiano Ronaldo.

Sau khi Ronaldo rời đi, Quỷ đỏ đã thay đổi cách làm việc, muốn ổn định lại mặt bằng thu nhập của cầu thủ và sẽ không phá vỡ cấu trúc lương vì bất kỳ lý do nào.

Hợp đồng của Rashford còn thời hạn đến hè 2024. Chân sút người Anh nhận sự quan tâm từ một số CLB lớn nhưng chưa có ý định rời Manchester United.

Ngoài Rashford, David de Gea cũng nằm trong danh sách gia hạn của Manchester United. CLB chủ sân Old Trafford đã gửi đề nghị đầu tiên nhưng bị thủ môn sinh năm 1990 từ chối. Theo truyền thông Anh, David de Gea chưa đồng ý do mức lương quá thấp trong hợp đồng.

Trước trận gặp Newcastle United, HLV Erik ten Hag đã chỉ ra 5 cái tên ở Manchester United có đủ khả năng ghi bàn để san sẻ gánh nặng đang đè lên Rashford.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan nói vài cầu thủ Quỷ đỏ cần phải ghi bàn, thay vì tập trung vào hết Rashford. Ông nói: "Chúng tôi có các cầu thủ giỏi như Bruno Fernandes, Jadon Sancho, Anthony Martial, Scott McTominay hay Antony. Họ đều có khả năng ghi bàn. Tôi chắc chắn về điều đó. Như tôi từng nói, CLB cần tất cả mọi người phải nỗ lực và cải thiện lối chơi. Chúng tôi chỉ có thể ghi nhiều bàn thắng hơn và giành chiến thắng khi cả bộ máy vận hành trơn tru".

Bruno Fernandes đã có 10 bàn thắng mùa này và là cầu thủ Manchester United thứ hai sở hữu số bàn thắng có hai con số mùa này. Trong khi đó, Antony có 7 bàn, Martial 6 bàn, Sancho 5 bàn, còn Scott McTominay và Weghorst chỉ ghi được 2 bàn.

Điểm đáng chú ý là Scott McTominay vừa ghi 4 bàn trong 2 trận cho đội tuyển Scotland ở vòng loại Euro 2024 vào lưới Síp và Tây Ban Nha.

Khi được hỏi có để McTominay chơi ở vị trí tiền đạo, Erik ten Hag nói: "Scott McTominay có thể chơi ở nhiều vị trí. Cậu ấy cũng sở hữu khả năng dứt điểm tốt, với 4 bàn thắng cho Scotland vừa qua. Ở Manchester United, McTominay cũng nhiều lần thể hiện vai trò của mình qua những bàn thắng quan trọng. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng vị trí thích hợp nhất với McTominay là tiền vệ, vì cậu ấy thực sự là một tiền vệ. Tôi cũng rất hài lòng với những đóng góp của Weghorst cho CLB. Đội bóng chơi tốt hơn mỗi khi cậu ấy có mặt trên sân".

Quỷ đỏ đang nhắm đến một vị trí trong top 4 Premer League và cố gắng vô địch FA Cup lẫn Europa League khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

Newcastle United hiện bám sát Manchester United khi kém 3 điểm sau 26 vòng đấu Premer League. Nếu thua Newcastle United, Quỷ đỏ sẽ mất vị trí thứ 3 vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford phản bác tin đồn đòi lương 500.000 bảng/tuần ở MU, nhưng tại sao không?