Các đội dẫn đầu bảng là Viettel, Khánh Hòa, Bình Phước đều có nguy cơ mất ngôi vị dẫn đầu dù toàn thắng sau 2 lượt trận. Đơn giản là vì họ đều phải gặp đối thủ rất mạnh ở lượt trận thứ 3.

Trước lượt trận thứ 3 vòng loại U.19 quốc gia: Cơ hội đổi ngôi đầu

Anh Tú | 31/03/2023, 09:10

Các đội dẫn đầu bảng là Viettel, Khánh Hòa, Bình Phước đều có nguy cơ mất ngôi vị dẫn đầu dù toàn thắng sau 2 lượt trận. Đơn giản là vì họ đều phải gặp đối thủ rất mạnh ở lượt trận thứ 3.

Bảng A: Hà Nội quyết đấu Viettel

Tại bảng A, đương kim vô địch Hà Nội sau khi bất ngờ bị Công an Hà Nội cầm hòa 1-1 đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Ngãi với 4 bàn ghi trong hiệp 1. Tỷ số đáng ra có thể đậm hơn nếu Hà Nội tiếp tục bung sức trong hiệp 2. Tuy nhiên, ban huấn luyện Hà Nội có lẽ muốn giữ sức cho các trận đấu tranh chấp trực tiếp với Viettel nên chủ động cho các cầu thủ đá chậm lại.

Trong khi đó, Viettel cũng có bước chạy đà hoàn hảo trước trận gặp Hà Nội bằng 2 chiến thắng liên tiếp 7-0, 3-0 trước Quảng Ngãi và Hải Phòng. Lúc này, Viettel đang là đội chơi ấn tượng nhất vòng loại khi toàn thắng 2 trận, ghi 10 bàn và không để thủng lưới. Viettel đã sẵn sàng cho việc đòi lại món nợ trong trận chung kết năm ngoái.

ha-noi.jpg
Hà Nội (áo vàng) đã thắng Viettel 2-1 đầy kịch tính tại trận chung kết năm ngoái

Trong trận chung kết đó, Viettel dẫn trước vào cuối hiệp 1. Đến phút 88, nỗ lực của Hà Nội được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân thay người Long Nhật. Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đó vì ở phút 90, Hà Nội đã có bàn thắng lội ngược dòng ngoạn mục. Tận dụng tình huống mất bóng của cầu thủ Viettel, Văn Trường tung cú sút từ khoảng cách 50m đi thẳng vào lưới đối phương. Thủ môn Viettel đã dâng lên hơi cao trong pha bóng này.

Siêu phẩm của Văn Trường cũng chính là bàn thắng mang đến danh hiệu vô địch giải U.19 quốc gia lần thứ 6 cho Hà Nội. Ở giải đấu năm ngoái, U.19 Viettel đã toàn thắng 13 trận đấu nhưng lại để thua vì siêu phẩm ở trận đấu cuối cùng. Những khoảnh khắc đó có lẽ chưa hề phai trong tâm trí của ban huấn luyện và cầu thủ hai đội khi họ tái đấu chiều nay.

Dù đây chỉ là trận đấu vòng loại nhưng sự căng thẳng, kịch tính cũng không hề thua kém. Cả hai đội cùng hiểu rằng nếu sẩy chân là mất cơ hội kiếm vé đi tiếp do bảng A còn có Thanh Hóa cũng đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 lượt trận. Chiều nay, Thanh Hóa chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng là Quảng Ngãi nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm nữa.

Bảng B: Cơ hội cho SLNA

Ở lượt trận thứ 2, SLNA 2 lần dẫn trước nhưng vẫn phải chia điểm với chủ nhà PVF. Trận đó, SLNA đã cho thấy bản lĩnh khi dẫn trước 2-1 đến tận phút 90. Tưởng chừng như đội bóng xứ Nghệ sẽ có thêm 3 điểm thì bất ngờ họ bị thổi phạt đền trong tình huống mà cầu thủ cho rằng va chạm ở bên ngoài vòng cấm. Dù sao thì trận hòa này vẫn giúp SLNA tiếp tục dẫn đầu với 4 điểm.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của SLNA là PVF sẽ nghỉ thi đấu ở lượt trận thứ 3 nên đây chính là cơ hội để SLNA bứt tiếp trên bảng xếp hạng và củng cố ngôi đầu. Vòng này, SLNA sẽ gặp Huế, đội vừa thua Nam Định 0-1 cách đây 3 ngày.

SLNA và Huế cũng không lạ gì nhau vì tại vòng loại 4 năm gần đây, họ liên tục chung bảng. Trong 8 lần gặp nhau ở 4 năm gần nhất, Huế chưa thắng được SLNA mà thua đến 6 lần, trong đó có trận thua đậm 1-4 ở vòng loại năm ngoái. Tuy nhiên, Huế cũng có những lần cầm hòa SLNA, trong đó có trận hòa 0-0 lượt đi mùa trước. Dẫu sao với phong độ hiện giờ của 2 đội thì phần thắng nghiêng về rất nhiều cho đội bóng xứ Nghệ.

Trận đấu còn lại giữa Nam Định và Đà Nẵng cũng hứa hẹn căng thẳng. Nam Định sau khi thua SLNA lượt ra quân đã có trận thắng Huế để vươn lên vị trí nhì bảng. Nếu muốn đi tiếp, Nam Định sẽ phải duy trì đà thắng. Trong khi đó, Đà Nẵng cũng có tham vọng tương tự sau khi cầm hòa PVF trận ra quân. Đà Nẵng còn có lợi thế được nghỉ thi đấu lượt thứ 2 nên thể lực chắc chắn sẽ sung mãn hơn. Đây sẽ là trận đấu cân sức và hấp dẫn.

Bảng C: Cuộc chiến thượng đỉnh

Chắc chắn trận đấu giữa hai đội dẫn đầu bảng Khánh Hòa và HAGL là hấp dẫn thứ nhì trong lượt trận thứ 3, chỉ sau trận derby thủ đô ở bảng A. Sau 2 lượt, cả hai đều có 6 điểm tuyệt đối nhưng Khánh Hòa xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Khánh Hòa đã chứng tỏ việc họ thắng Bình Định 5-0 ở lượt đầu không phải sự tình cờ mà là thực lực đáng nể khi thắng tiếp Kon Tum 4-0 ở lượt thứ 2. Trong khi đó, HAGL đã rất vất vả mới thắng Kon Tum 2-0 ở lượt thứ nhất và tới lượt thứ 2, đội bóng Phố Núi chỉ thắng Phú Yên 2-1 dù đã có 2 bàn thắng sớm trong 20 phút đầu. Thậm chí HAGL còn phải cầu hết giờ sớm trong 15 phút cuối khi Phú Yên có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 76.

Xét về phong độ hiện tại, Khánh Hòa tỏ ra lấn lướt nhưng xét về truyền thống ở các giải trẻ thì HAGL lại vượt xa. Trong 1 thập niên trở lại đây, hai đội gặp nhau 8 lần ở 4 kỳ vòng loại và HAGL thắng cả 8, bao gồm cả 2 trận thắng ở vòng loại năm ngoái. Thậm chí có năm HAGL còn thắng Khánh Hòa đến 7-1 (năm 2019) và 8-2 (năm 2018). Lần gần nhất mà Khánh Hòa không thua HAGL là trận thắng 2-1 và hòa 1-1 tại vòng loại năm 2013. Liệu lần này lịch sử có thể quay về 10 năm trước?

Cũng chiều nay, ngựa ô Lâm Đồng với 4 điểm xếp thứ 3 sẽ gặp cựu ngựa ô Kon Tum. Cả hai đội biết rằng nếu muốn tạo ra điều gì đó ở vòng loại thì phải có 3 điểm ở trận này nên đây cũng là một trận đấu rất đáng xem.

Bảng D: Hấp dẫn derby Sông Bé

Trận derby giữa hai đội bóng thuộc tỉnh Sông Bé cũ là Bình Dương và Bình Phước là hấp dẫn nhất bảng đấu. Sau 2 lượt, cả hai đều có 6 điểm tuyệt đối nhưng Bình Phước bất ngờ xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Chủ nhà Bình Phước sau khi làm nức lòng người hâm mộ bằng chiến thắng TP.HCM đến 4-0 thì lại có thắng lợi thứ 2 trước Bình Thuận với tỷ số khiêm tốn 1-0. Nhiều người cho rằng Bình Phước đã đá giữ sức để dành cho trận derby với Bình Dương. Còn Bình Dương lượt đầu thắng Tây Ninh 3-0 nhưng lượt thứ 2 thì đội bóng đất Thủ suýt bị cầm hòa. Phải mãi đến phút 75, Bình Dương mới khoan thủng lưới của TP.HCM.

Phong độ của Bình Dương có vẻ không bằng Bình Phước lúc này nếu quan sát cách mà 2 đội thắng TP.HCM. Tuy nhiên, xét kinh nghiệm thi đấu các trận cầu có tính chất căng thẳng hay những cuộc đụng độ lớn thì Bình Dương có nhiều kinh nghiệm ở giải trẻ hơn. Trong lịch sử đối đầu 10 năm qua thì hai đội mới gặp nhau 1 lần ở vòng loại cũng cách đây khá xa. Năm 2015, Bình Dương thắng Bình Phước 4-1 trận lượt đi và hòa 2-2 lượt về nhưng sau 8 năm thì mọi thứ đã thay đổi nhiều.

Tây Ninh sau khi thua Bình Dương 0-3 trận ra quân đã lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai. Chiều nay, Tây Ninh sẽ gặp một đối thủ ngang cơ Đồng Nai là Bình Thuận. Đây là cơ hội để Tây Ninh khẳng định sức mạnh và tiếp tục đeo bám 2 đội dẫn đầu.

Bảng E: Đồng Tháp trở lại

Đồng Tháp nghỉ thi đấu lượt 2 nên An Giang có cơ hội soán ngôi đầy sau khi hòa chủ nhà Tiền Giang. Lúc này, An Giang có 4 điểm, nhiều hơn Đồng Tháp 1 điểm nhưng họ đá nhiều hơn Đồng Tháp 1 trận.

Chiều nay, An Giang sẽ gặp Cần Thơ, đội bóng được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, nếu An Giang không cải thiện lại khâu tấn công thì họ sẽ lại mất điểm như ở lượt trước. An Giang và Cần Thơ cũng không lạ nhau vì họ là đối thủ tại vòng loại 3 năm gần đây. Trong 6 trận gặp nhau, An Giang thắng 3, Cần Thơ thắng 2. Nhưng cần lưu ý là tại vòng loại năm ngoái, Cần Thơ dù xếp cuối bảng nhưng lại thắng 1, hòa 1 trước An Giang.

Trận còn lại giữa Đồng Tháp và Long An có vẻ dễ đoán hơn khi Đồng Tháp mạnh áp đảo so với đối thủ. Từ năm 2018 đến giờ, hai đội đã 2 lần chung bảng ở vòng loại. Trong 4 trận gặp nhau, Đồng Tháp thắng cả 4 lần và có đến 3 trận là thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 3

lich3.jpg
bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt trận thứ 3 vòng loại U.19 quốc gia: Cơ hội đổi ngôi đầu