Bộ Nội vụ Ukraine ngày 3.6 thông báo trong số hơn 4.800 hầm trú ẩn mà họ kiểm tra, có 252 hầm bị khóa và 893 hầm không thể sử dụng.

Rất nhiều hầm trú ẩn tại Ukraine trong tình trạng bị khóa hoặc vô dụng

Cẩm Bình | 05/06/2023, 10:21

Bộ Nội vụ Ukraine ngày 3.6 thông báo trong số hơn 4.800 hầm trú ẩn mà họ kiểm tra, có 252 hầm bị khóa và 893 hầm không thể sử dụng.

ga25.jpg
Người dân Kyiv trú ẩn dưới một ga tàu điện ngầm khi Nga tấn công tên lửa - Ảnh: AP

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi một phụ nữ tại Kyiv chết khi chờ đợi bên ngoài một hầm trú ẩn bị khóa trong một đợt tấn công tên lửa của Nga.

Cũng trong ngày 3.6, văn phòng công tố Kyiv tuyên bố bắt giữ 4 người liên quan đến cái chết nêu trên. Một trong số này là nhân viên bảo vệ khóa hầm trú ẩn, còn lại là 3 quan chức địa phương. Tất cả đối mặt với mức án 8 năm tù do sơ suất gây chết người.

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko còn cho biết chỉ trong vòng 1 ngày ra mắt dịch vụ phản ánh trực tuyến, chính quyền thành phố nhận hơn 1.000 đơn khiếu nại liên quan đến hầm trú ẩn bị khóa, đổ nát, hoặc không có đủ hầm trú ẩn. Trong đó hơn một nửa là sự khiếu nại hầm trú bị khóa.

Thời gian tới, hơn 5.300 tình nguyện viên gồm nhân viên cứu hộ, cảnh sát, quan chức địa phương sẽ tiếp tục kiểm tra hầm trú ẩn trên khắp đất nước.

Ngày 1.6 vừa qua, Nga mở đợt tấn công tên lửa vào Kyiv khiến 3 người thiệt mạng, 14 người bị thương. Chồng của người phụ nữ chết ngoài hầm trú ẩn bị khóa cho biết vợ mình cùng nhiều người khác bị chết do những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống.

Tối 3.6, thống đốc Dnipropetrovsk Serhiy Lysak thông báo vùng này bị quân Nga pháo kích làm 13 người bị thương. Nhiều khu vực khác cũng báo cáo bị Nga bắn phá.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rất nhiều hầm trú ẩn tại Ukraine trong tình trạng bị khóa hoặc vô dụng