La Liga mùa giải 2015-16 đã hạ màn với nỗ lực tuyệt vời của Real Madrid nhưng không đủ để vượt qua Barcelona.

Real Madrid thắng và giành ngôi á quân

Anh Tú | 15/05/2016, 05:43

La Liga mùa giải 2015-16 đã hạ màn với nỗ lực tuyệt vời của Real Madrid nhưng không đủ để vượt qua Barcelona.

Real Madrid đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trên sân Deportivo khi giành chiến thắng 2-0. Với chủ trương thắng nhanh để tạo áp lực với Barcelona, Real Madrid đã có bàn thắng sớm ngay phút thứ 7 nhờ công Ronaldo để tạm chiếm ngôi đầu trong ít phút. Đến phút 25, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 2 và Real Madrid hoàn tất nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, Barcelona cũng chơi rất tốt trên sân Granada. Họ chỉ cho Real Madrid chiếm ngôi đầu vỏn vẹn 15 phút (từ phút 7 đến 22). Phút 22, Suarez ghi bàn phá thế bế tắc và giải tỏa áp lực cho người xứ Catalan.

Ngôi sao người Uruguay sau đó ghi thêm 2 bàn hoàn tất cú hat-trick và khẳng định chiến thắng cho Barcelona. Với 91 điểm có được, Barcelona đã giành ngôi vô địch La Liga nhờ hơn Real Madrid 1 điểm.

Cá nhân Suarez cũng chiếm luôn danh hiệu vua phá lưới La Liga và có lẽ là cả giải Chiếc giày vàng châu Âu với 40 bàn thắng, hơn Ronaldo 5 bàn.

Như vậy, Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Villarreal sẽ đại diện cho La Liga dự Champions League mùa sau. Celta Vigo và Bilbao thi đấu tại Europa League mùa sau. Sevilla dự Champions League hay Europa League tùy thuộc vào kết quả trận chung kết Europa League giữa tuần tới. Sp Gijon, Vallecano và Levante xuống hạng.

P.G

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid thắng và giành ngôi á quân