Real Madrid đã phải trải qua những thời khắc khó khăn với Leipzig trước khi có được tấm vé vào tứ kết Champions League.
Thể thao

Real Madrid vất vả vào tứ kết Champions League

Hồ Đông 06:59 07/03/2024

Real Madrid đã phải trải qua những thời khắc khó khăn với Leipzig trước khi có được tấm vé vào tứ kết Champions League.

real.jpg
Vinicius và Bellingham ăn mừng sau bàn mở tỷ số cho Real Madrid

Sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi, ban huấn luyện Real Madrid không hề chủ quan khi tái ngộ Leipzig trên sân Bernabeu khi tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ Real có thể vì mệt mỏi sau khi phải cày ải một mùa giải với nhiều mặt trận, có thể vì tâm lý không khao khát thắng bằng mọi giá nên họ chủ động nhường thế trận.

Do vậy, Real không thể hiện được sự áp đảo khi chỉ cầm bóng 53%. Trong khi Leipzig chơi có tính ăn thua cao hơn. Đại diện Đức dứt điểm tới 21 lần trong trận này, gần gấp đôi thông số của đối thủ khi Real chỉ dứt điểm 12 lần.

Leipzig liên tiếp tạo ra tình huống nguy hiểm về phía khung thành Real, dù vậy Openda, Xavi Simons hay Sesko đều không thể tận dụng thành công để mở tỷ số.

Tấn công nhiều không ghi bàn, đội bóng nước Đức đã phải trả giá khi bước sang hiệp 2. Từ tình huống phản công nhanh ở phút 65, Bellingham chuyền bóng thuận lợi cho Vinicius khai thông bế tắc trận đấu.

Nhưng chỉ ba phút sau, đội khách gỡ hòa khi David Raum tạt cho Willi Orban bay người đánh đầu ở cột gần, đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Lunin.

Kể từ đó, Leipzig chơi áp đảo, liên tiếp bắn phá cầu môn chủ nhà. Thậm chí ở phút bù giờ cuối, tiền vệ Olmo của đội khách suýt khiến trận đấu phải đá hiệp phụ khi cú tâng bóng của anh tìm đến xà ngang.

Tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận. Tổng tỷ số sau 2 lượt là 2-1 cũng đủ để Real theo chân Bayern Munich, PSG và Man City vào tứ kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid vất vả vào tứ kết Champions League