Một resort ở Bỉ có phong cách độc lạ, cho phép du khách đắm mình trong thế giới động vật hoang dã quý hiếm qua lớp cửa kính trong suốt.

Resort độc đáo cho phép du khách ‘giao lưu’ với động vật hoang dã quý hiếm qua tường kính

22/07/2020, 14:27

Một resort ở Bỉ có phong cách độc lạ, cho phép du khách đắm mình trong thế giới động vật hoang dã quý hiếm qua lớp cửa kính trong suốt.

Resort có tên Pairi Daiza được xem là một trong những khách sạn độc đáo nhất thế giới khi có một số căn phòng có cửa sổ lớn nhìn thẳng vào bên trong bể nước, nơi có những con sư tử biển bơi lội. Ngoài ra, còn có các dãy phòng ở “Land of the Cold” nhìn ra khu vực của gấu Bắc cực, chó sói, chim cánh cụt, hổ Siberia và hươu.

Pairi Daiza tọa lạc ở Brugelette, tỉnh Hainaut của Bỉ. Resort từng đoạt giải thưởng này còn được biết đến là công viên không khí thải đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

Nghỉ dưỡng tại đây, du khách không chỉ tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng mà còn hòa mình trong thế giới động vật hoang dã với nhiều loại phòng khác nhau.

Kính trong các căn phòng rất quan trọng trong việc ngăn cách du khách với các loại động vật, vì thế, chúng luôn được làm sạch sẽ để đảm bảo tầm nhìn rõ ràng.

Và đối với các loài động vật ở khu nghỉ dưỡng này thì các căn phòng và lớp kính qua lăng kính của chúng như một “màn hình tivi”, vì thế, chúng có thể quan sát con người đang hoạt động, nghỉ dưỡng trong đó.

Mathieu Goedefroy , người phát ngôn của sở thú, nói rằng “Những con gấu và hải mã có vẻ rất thích thú và tò mò muốn xem những gì đang diễn ra đằng sau lớp cửa sổ này, vì vậy điều mà khách nghỉ dưỡng của chúng tôi không có, đó là quyền riêng tư”. Ngoài ra, khi không muốn nhìn thấy con người hoặc không muốn con người nhìn thấy, chúng có thể ẩn náu ở đâu đó do lãnh thổ rất rộng lớn.

Ngoài ra, sự có mặt của loài gấu Bắc cực tại khu nghỉ dưỡng cũng là điều đặc biệt bởi lãnh địa của chúng phải được tổ chức Polar Bears International giám sát và kiểm duyệt, do phần kích thước của chúng gấp 12 lần kích thước được yêu cầu hợp pháp. Gấu Bắc cực được sống trong một lãnh thổ nhân tạo, nơi có nước biển, hang động, băng tuyết và nhiệt độ vĩnh viễn ở mức dưới 0 độ.

Mathieu nói thêm: Bằng cách tạo dựng lãnh thổ "sang trọng" này, chúng tôi hy vọng sẽ bảo tồn sự di truyền đa dạng của gấu Bắc cực. Hy vọng chúng sẽ sinh sản những thế hệ khỏe mạnh để cứu giống loài này, bởi gấu Bắc cực trong tự nhiên đang bị giết chết bởi những hoạt động của con người".

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
39 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Resort độc đáo cho phép du khách ‘giao lưu’ với động vật hoang dã quý hiếm qua tường kính