Manchester United đã trở lại cuộc giành chức vô địch Premier League với chiến thắng 2-1 trước Manchester City. Lúc 23 giờ 30 ngày 22.1 tới, thầy trò HLV Erik Ten Hag sẽ làm khách đội đứng đầu bảng Arsenal trên sân Emirates.

Rio Ferdinand cảnh báo Arsenal về sự nguy hiểm của Man United

Sơn Vân | 15/01/2023, 09:20

Manchester United đã trở lại cuộc giành chức vô địch Premier League với chiến thắng 2-1 trước Manchester City. Lúc 23 giờ 30 ngày 22.1 tới, thầy trò HLV Erik Ten Hag sẽ làm khách đội đứng đầu bảng Arsenal trên sân Emirates.

Rio Ferdinand đã cảnh báo Arsenal rằng lối chơi của Manchester United sẽ tạo ra vấn đề cho Pháo thủ trong cuộc đụng độ ở Premier League vào tuần tới.

Arsenal có thể bỏ xa đội nhì bảng Manchester City 8 điểm ở Premier League nếu đánh bại Tottenham trong trận derby bắc London trên sân khách lúc 23 giờ 30 tối 15.1. 

Trận đấu lớn khác sẽ tiếp tục đến với thầy trò HLV Mikel Arteta khi Arsenal tiếp đón Manchester United ngày 22.1 tới.

Manchester United đang hồi sinh dưới thời HLV Erik ten Hag trong mùa giải đầu tiên chiến lược gia người Hà Lan ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford.

Erik ten Hag tiếp tục gây ấn tượng khi đưa ra những quyết định sáng suốt giúp Manchester United lội ngược dòng và thắng Manchester City 2-1 hôm 14.1.

Dù chỉ kiểm soát bóng 29% tại sân Old Trafford và bị dẫn bàn trước từ pha đánh đầu của Jack Grealish, Manchester United tạo được nhiều cơ hội hơn trong cả trận, khiến Erling Haaland tịt ngòi và có chiến thắng xứng đáng nhờ công Bruno Fernandes, Marcus Rashford.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Phil Foden, Jack Grealish ghi bàn mở tỷ số trận đấu phút 60 từ đường chuyền tuyệt đẹp của Kevin De Bruyne. Song từ phút 78 đến 82, Bruno Fernandes và Marcus Rashford lập công giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng thành công.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Bruno Fernandes gây tranh cãi vì Rashford rơi vào thế việt vị khi đuổi theo quả bóng từ đường chuyền của Casemiro nhưng không chạm vào bóng.

Rashford sau đó mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ khi nhận đường chuyền từ Garnacho bên cánh trái và đệm bóng từ cự ly gần đánh bại thủ môn Ederson.

Giờ đây, Manchester United nổi lên như ứng cử viên tiềm năng trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League khi chỉ kém Manchester City 1 điểm và 1 bậc trên BXH sau 18 vòng đấu.

Rio Ferdinand tin rằng cách Quỷ đỏ thi đấu và thắng trận derby thành Manchester sẽ là mối đe dọa cực lớn với Arsenal. Trung vệ huyền thoại của Manchester United cảnh báo đoàn quân HLV Mikel Arteta rằng đội bóng cũ của anh rất "nguy hiểm".

"Tôi chỉ nghĩ rằng cách chơi của Manchester United là vấn đề với Arsenal. Hôm nay, chúng tôi cũng là vấn đề với Manchester City. Tôi nghĩ Arsenal sẽ kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng trong quá trình chuyển trạng thái, Manchester United rất nguy hiểm.

Ngay cả dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, chúng tôi đã chuyển đổi trạng thái tốt, nhưng bây giờ thậm chí còn hơn thế nữa bởi chúng tôi có cấu trúc chặt chẽ hơn và khó bị xuyên phá hơn. Tôi nghĩ trước khi ghi bàn, Manchester City chỉ có một cú sút trúng khung thành.

Có một sự mong manh với Manchester United trong vài mùa giải gần đây. Nếu bị Manchester City dẫn trước 1-0 ở những mùa giải trước, bạn sẽ cảm thấy như Manchester United sẽ thua cuộc. Song hôm nay, họ không hoảng sợ, vẫn kiên cường và lội ngược dòng thực sự tốt”, Rio Ferdinand bình luận trên kênh YouTube cá nhân.

Ở trận vòng 6 Premier League 2023/23 trên sân Old Trafford hôm 5.9.2022, Manchester United đã đánh bại Arsenal 3-1 bằng những pha phản công và chuyển đổi trạng thái thần tốc, với Rashford lập cú đúp. Đây là trận thua duy nhất của Pháo thủ ở Premier League mùa này đến nay.

rio-ferdinand-canh-bao-arsenal-ve-su-nguy-hiem-cua-man-united.jpg
Manchester United thắng Arsenal 3-1 ở vòng 6 Premier League

Erik ten Hag thận trọng khi nói về khả năng giành danh hiệu của Manchester United và nhấn mạnh rằng mùa giải vẫn còn quá nhiều trận để có thể thảo luận về việc này.

"Tôi nghĩ chúng ta khó có thể nói về các danh hiệu vào tháng 1. Chúng ta thậm chí còn chưa đi được nửa chặng đường, còn rất nhiều điều sắp tới, rất nhiều trận đấu và rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi có thể đạt được điều gì đó trong mùa giải này. Tôi tin chắc về điều đó nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đưa Manchester United trở lại nơi họ thuộc về. Dự án không chỉ ở mùa giải này. Song tất nhiên, tôi muốn đạt được điều gì đó trong mùa giải này", chiến lược gia 52 tuổi chia sẻ với BT Sport.

Khi được hỏi liệu Manchester United ở thời điểm hiện tại có phải là ứng viên cho chức vô địch Premier League hay không, Erik ten Hag trả lời: "Người hâm mộ có thể mơ ước, nhưng chúng tôi thì không. Chúng tôi phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất, vì lối chơi của chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải cải thiện. Ví dụ, đội bóng không thể để mất quyền kiểm soát trận đấu quá nhiều sau giờ nghỉ. Những chi tiết nhỏ nhặt này có tác động lớn ở bóng đá cấp độ cao nhất, nên chúng tôi cần tiếp tục cải thiện".

Pep Guardiola: “Manchester United đã trở lại”

Pep Guardiola, HLV Manchester City, tuyên bố đối thủ truyền kiếp cùng thành phố đã trở lại sau khi thắng trận derby căng thẳng hôm 14.1.

Đó là một chiến thắng quan trọng cho Manchester United và khi trò chuyện với đài talkSPORT, Guardiola tuyên bố rằng Quỷ đỏ đã trở lại dưới thời Erik ten Hag.

HLV Manchester City cho biết ông rất hài lòng với cách đội bóng của mình thi đấu bất chấp thất bại.

Tôi hài lòng biết bao. Tôi đã thất vọng ở Southampton (Manchester City thua sốc 0-2 ở tứ kết Carabao Cup) nhưng hôm nay tôi rất hài lòng. Tôi muốn đội của tôi chơi mọi trận đấu theo cách mà chúng tôi đã chơi ngày hôm nay. Đây là những gì tôi muốn.

Cần nói thêm rằng chúng tôi không thể giành chiến thắng mọi lúc. Manchester City không thể đánh bại Manchester United. Họ chơi rất tốt. Manchester United đã trở lại sau nhiều năm, đó là thực tế.

Manchester United là một mối đe dọa đáng kinh ngạc trong các tình huống chuyển trạng thái. Tôi xin chúc mừng họ. Họ xâm nhập vào phía dưới hàng thủ chúng tôi và ra đòn trừng phạt ở các pha bóng chuyển trạng thái”.

rio-ferdinand-canh-bao-arsenal-ve-su-nguy-hiem-cua-man-united-.jpg
Guardiola cho rằng Manchester United đã trở lại dưới thời Ten Hag - Ảnh: Getty Images

Manchester City hiện kém Arsenal 5 điểm, nhưng con số này có thể được nới rộng thành 8 nếu Pháo thủ đánh bại Tottenham tối nay.

Manchester City đã thất bại trong việc thu hẹp khoảng cách với đoàn quân HLV Arteta và Guardiola đã ám chỉ rằng đội bóng của mình có thể không bắt kịp đối thủ: “Tôi không quan tâm về Premier League và League Cup nữa bởi chúng tôi không thể vô địch. Song, chúng tôi đã vô địch nhiều rồi nên đó không phải là vấn đề. Vấn đề là chúng tôi đã thực hiện như chúng tôi đã làm. Đừng bị phân tâm bởi những gì đã xảy ra hôm nay và bàn thắng đầu tiên, hãy tập trung vào trận gặp Tottenham vài ngày tới (lúc 3 giờ ngày 20.1 - PV)”.

Manchester City đã giành được 4 trong số 5 chức vô địch Premier League gần nhất. Song, chiếc cúp Premier League danh giá dường như đang trên đường đến sân Emirates mùa giải này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
21 phút trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rio Ferdinand cảnh báo Arsenal về sự nguy hiểm của Man United