Clip cho thấy một trong các mẫu iPhone 14 sở hữu màn hình đục lỗ và viên thuốc thay vì notch như trước.

Rò rỉ clip iPhone 14 Pro với màn hình mới đục lỗ và viên thuốc thay notch

Sơn Vân | 03/09/2022, 22:54

Clip cho thấy một trong các mẫu iPhone 14 sở hữu màn hình đục lỗ và viên thuốc thay vì notch như trước.

Ngày 8.9 sắp đến gần, tín đồ công nghệ sẽ tập trung sự chú ý vào sự kiện của Apple và những tin đồn liên quan dòng iPhone 14.

Khá nhiều tin đồn tập trung vào màn hình dòng iPhone 14 với camera selfie và Face ID. Dường như sẽ có nút chuyển để bôi đen các pixel giữa hai phần cắt gồm camera selfie và Face ID, làm cho toàn bộ khu vực xuất hiện như một mảnh rắn. Clip mới rò rỉ cho phép chúng ta thấy điều đó.

Có lẽ Apple đã quyết định triển khai tính năng này vì mục đích thẩm mỹ. Khu vực giữa hai phần cắt có thể sẽ được dành riêng cho các thông báo bảo mật trên iOS 14. Nó hiển thị khi một ứng dụng sử dụng micro hoặc máy quay video của thiết bị. Điều này có thể giải phóng các góc màn hình để phù hợp với nhiều biểu tượng trạng thái hơn.

Theo những tin đồn gần đây, Apple sẽ sử dụng phần cắt mới để thiết kế lại thanh trạng thái dành riêng cho iPhone 14. Khá nhiều thông tin cho rằng Apple có thể quay trở lại với một thiết kế cổ điển hơn, trong đó có thông tin pin ở ngoài cùng bên phải và biểu tượng vị trí bên cạnh. Ở phía bên trái là tín hiệu mạng và thông tin nhà cung cấp dịch vụ.

Các nguồn tin khác trong ngành cũng gợi ý rằng Apple sẽ làm lại giao diện ứng dụng máy ảnh của mình để kiểm soát vị trí tốt hơn xung quanh các phần cắt mới. Cụ thể hơn, nút flash và Live Photo sẽ nằm ngay trên thanh trạng thái, với các cài đặt khác được đặt ngay bên dưới phần cắt.

Song vẫn chưa rõ ràng liệu quyết định hai phần cắt kết hợp với pixel màu đen sẽ là cài đặt trên toàn hệ thống hay chỉ trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như xem video, khi các pixel giữa hai phần cắt sẽ vẫn hiển thị nội dung thực tế.

Thông tin chính xác dòng iPhone 14 vẫn chủ yếu được che đậy trong bí ẩn theo phong cách điển hình của Apple. Chúng ta thậm chí không chắc chắn về quy ước đặt tên mà Apple sẽ dùng, với những tin đồn ám chỉ về khả năng trở lại của biệt danh Plus, đồng nghĩa công ty ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ sẽ tung ra dòng sản phẩm như sau: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

Rộ tin tính năng sạc nhanh 30W cùng camera siêu rộng sẽ có trên mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max.

ro-ri-clip-iphone-14-voi-man-hinh-duc-lo-va-vien-thuoc(1).jpg
iPhone 14 Pro với màn hình đục lỗ và viên thuốc kèm nút chuyển bôi đen các pixel giữa hai phần cắt

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán việc Apple​​ tăng giá các mẫu iPhone mới và mức độ phổ biến của iPhone 14 Max sẽ chứng kiến ​​giá bán trung bình tăng 15% trong năm nay.

Chưa có thông tin chính xác về giá dòng iPhone 14, nhưng rộ tin iPhone 14 vẫn ở mức khởi điểm 799 USD, iPhone 14 Max từ 899 USD và cả hai mẫu Pro đều tăng giá 100 USD. Nếu thông tin này đúng thì đồng nghĩa giá khởi điểm của iPhone 14 Pro từ 1.099 USD và iPhone 14 Pro Max từ 1.199 USD.

Thế nhưng, mức tăng có thể nhỏ hơn dự kiến. Hãng nghiên cứu thị trường TrendForce (Đài Loan) cho rằng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và thị trường smartphone đang suy giảm, họ hy vọng Apple tăng giá iPhone 14 ít hơn.

Theo TrendForce, trước áp lực từ lạm phát toàn cầu và tỷ giá hối đoái gia tăng, Apple ​​sẽ áp dụng một chiến lược giá thận trọng hơn để không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của mình. Do đó, TrendForce dự đoán mức tăng giá iPhone 14 khiêm tốn hơn, với giá khởi điểm iPhone 14 từ 749 USD, iPhone 14 Max từ 849 USD, iPhone 14 Pro từ 1.049 USD, iPhone 14 Pro Max từ 1.149 USD.

Ming-Chi Kuo báo cáo rằng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một ống kính siêu rộng mới với các điểm ảnh lớn hơn.

Ming-Chi Kuo đã báo cáo trên Twitter rằng cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị một ống kính siêu rộng mới với cảm biến lớn hơn, điều này cũng sẽ dẫn đến các điểm ảnh lớn hơn. Có một cảm biến với điểm ảnh lớn hơn cho phép chụp ảnh với nhiều ánh sáng hơn và ít nhiễu hơn mà không cần thủ thuật xử lý hậu kỳ, rất phù hợp cho các tình huống thiếu sáng.

Hiện tại, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có ống kính siêu rộng 12 megapixel với điểm ảnh 1,0µm (micromet). Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ống kính siêu rộng trên iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có điểm ảnh 1,4µm. Tuy nhiên, linh kiện mới đắt hơn tới 70% so với hiện tại.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, Sony, Minebea, VCM, Largan và LG Innotek sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các thành phần cho camera ống kính siêu rộng mới của iPhone 14 Pro.

Nhiều nâng cấp camera hơn sắp có trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng ống kính siêu rộng không phải là thứ duy nhất được nâng cấp với iPhone 14 Pro và Pro Max. Hai mẫu mới dự kiến ​​sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel, có khả năng quay video ở độ phân giải 8K. Trong khi đó, camera trước sẽ có cảm biến khẩu độ f/1.9 lớn hơn với khả năng tự động lấy nét, điều này cũng sẽ mang lại hình ảnh tốt hơn trong các tình huống thiếu sáng.

Thật không may, điều tương tự có thể không xảy ra với mẫu iPhone 14 cơ bản. Ngoài việc giữ nguyên thiết kế giống iPhone 13, iPhone 14 giá cả phải chăng hơn sẽ có camera tương tự như iPhone 13 và chip A15 Bionic được cải tiến đôi chút, với nhiều RAM hơn và GPU tốt hơn.

Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể hơn với pin lớn hơn và màn hình mới hỗ trợ tính năng luôn hiển thị.

Apple thông báo tổ chức sự kiện báo chí lúc 13 giờ ET ngày 7.9 (0 giờ Việt Nam ngày 8.9).

Sự kiện này có tiêu đề Far out, sẽ được phát trực tuyến trên trang web của Apple.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rò rỉ clip iPhone 14 Pro với màn hình mới đục lỗ và viên thuốc thay notch