Twitter lần đầu tiên ra mắt nút chỉnh sửa tweet, sau nhiều năm tranh luận cả trong và ngoài về việc liệu tính năng như vậy có phải là ý tưởng hay cho một sản phẩm nổi tiếng với việc làm cho các bài đăng trở nên lan truyền không.

Twitter cuối cùng cũng có nút chỉnh sửa tweet sau cuộc thăm dò ý kiến ​​của Elon Musk

Sơn Vân | 02/09/2022, 00:34

Twitter lần đầu tiên ra mắt nút chỉnh sửa tweet, sau nhiều năm tranh luận cả trong và ngoài về việc liệu tính năng như vậy có phải là ý tưởng hay cho một sản phẩm nổi tiếng với việc làm cho các bài đăng trở nên lan truyền không.

Tính năng chỉnh sửa tweet sẽ sớm có sẵn cho những người dùng trả 4,99 USD mỗi tháng để đăng ký Twitter Blue.

Những dùng Twitter Blue sẽ sớm có thể chỉnh sửa tweet của họ "một vài lần" trong vòng 30 phút sau khi xuất bản lần đầu, Twitter cho biết trong một bài đăng trên blog.

Các tweet được chỉnh sửa sẽ mang nhãn và những người khác trên Twitter sẽ có thể nhấp vào nhãn đó để xem các phiên bản trước của bài đăng.

Twitter đang thử nghiệm cụ thể nút chỉnh sửa với một nhóm nhỏ người dùng để hy vọng giải quyết nhanh các vấn đề có thể xảy ra, công ty viết trong một bài đăng trên blog. Nút chỉnh sửa sẽ ra mắt người dùng Twitter Blue trong những tuần tới.

Twitter đã thử nghiệm với các phiên bản của nút chỉnh sửa. Những người đăng ký Twitter Blue, hiện có quyền truy cập vào một tính năng giữ các tweet trong tối đa một phút, cho phép xem lại nội dung và hoàn tác trước khi bài đăng được xuất bản.

Twitter đã tranh luận về ưu và nhược điểm của nút chỉnh sửa trong nhiều năm, với một số người lo lắng rằng nó sẽ bị lạm dụng bởi những người hy vọng tweet sẽ lan truyền, chỉ để thay đổi nội dung thông điệp sau khi nó được tweet lại.

Cựu Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey cho biết vào tháng 1.2020 rằng nút chỉnh sửa tweet rất khó trở thành hiện thực. Thế nhưng, người dùng vẫn yêu cầu Twitter bổ sung nút này trong suốt thời gian qua.

Cuộc tranh luận đó đã trở nên nổi bật vào đầu năm nay khi Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk nắm giữ một lượng lớn cổ phần Twitter, sau đó thăm dò ý kiến ​​của những người theo dõi về việc họ có muốn nút chỉnh sửa tweet hay không. Hầu hết người dùng đều chọn "Có".

Twitter nhanh chóng xác nhận rằng đã thử nghiệm tính năng này trong nội bộ và nỗ lực tách dự án khỏi tầm ảnh hưởng của Elon Musk. Twitter đã làm rõ rằng đã bắt đầu thử nghiệm nút chỉnh sửa tweet trước cuộc thăm dò ý kiến ​​của tỷ phú giàu nhất thế giới.

twitter-ra-mat-nut-chinh-sua-tweet.jpg
Twitter cuối cùng đã có nút chỉnh sửa tweet nhưng chỉ cho người dùng trả phí - Ảnh: Reuters

Trong nhiều năm, người dùng Twitter đã yêu cầu khả năng chỉnh sửa các tweet sau khi xuất bản để sửa các lỗi như chính tả. Những yêu cầu đó đã dẫn đến những trò đùa trên mạng rằng Twitter thà giới thiệu bất kỳ sản phẩm nào khác chứ không cung cấp cho người dùng tính năng được yêu cầu hàng đầu.

Gần như mọi nền tảng truyền thông xã hội khác, bao gồm cả Facebook và Instagram, Reddit và Pinterest, trong nhiều năm đã cung cấp các tính năng cho người dùng chỉnh sửa bài đăng.

Twitter, công ty có trụ sở tại thành phố San Francisco, đang vướng vào cuộc chiến pháp lý với Elon Musk, người đang cố gắng rút khỏi thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỉ USD. Lãnh đạo Twitter đã quyết định kiện Elon Musk và dự kiến hai bên sẽ giáp mặt tại Tòa án Thủ hiến Delaware (Mỹ) vào ngày 17.10 tới.

Elon Musk có thêm lý do để hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter nhờ vào nội dung đơn tố cáo của cựu Giám đốc an ninh Peiter Zatko với mạng xã hội khổng lồ này.

Trong thư gửi tới Twitter hôm 30.8, luật sư của Elon Musk đã thông báo họ có thêm lý do hợp pháp để từ bỏ việc mua lại công ty với giá 44 tỉ USD. Bức thư được công bố trong hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), trích nhiều nội dung trong đơn tố cáo công ty cũ của Peiter Zatko.

Tuần trước, Peiter Zatko đã có tiết lộ động trời và đệ đơn khiếu nại công ty cũ. Peiter Zatko tiết lộ Twitter có nhiều lỗ hổng an ninh và riêng tư có nguy cơ đe dọa người dùng, nhà đầu tư và thậm chí cả an ninh quốc gia Mỹ.

Peiter Zatko, một hacker nổi tiếng, cho biết Twitter ưu tiên tăng trưởng người dùng hơn là giảm spam bot và đưa ra các tuyên bố sai rằng công ty có một kế hoạch bảo mật vững chắc.

Bị Twitter sa thải đầu năm nay, Peiter Zatkocho nói ông đã nêu ra những lo ngại về các bot vào đầu 2021 và được người đứng đầu về tính toàn vẹn trang web cho biết rằng Twitter không biết có bao nhiêu bot trên nền tảng này. Các đồng nghiệp Twitter trước đây của Peiter Zatkocho tỏ ra không quan tâm đến việc đào sâu vấn đề này, theo đơn tố giác.

Peiter Zatkocho tuyên bố các lãnh đạo Twitter không tiết lộ mức độ thực sự của các tài khoản spam và bot trên nền tảng.

Trong đơn khiếu nại, Peiter Zatkocho cho biết Nhóm chính trực của Twitter đã miễn cưỡng tìm hiểu sâu về số lượng tài khoản bot có trong cơ sở khách hàng trên nền tảng. Điều đó khiến cựu Giám đốc an ninh Twitter nghĩ rằng "công ty không muốn đo lường chính xác mức độ phổ biến của bot, một phần bởi nếu con số thật được công khai thì có thể làm tổn hại đến giá trị và hình ảnh công ty".

Đáp lại, Twitter chỉ trích Peiter Zatko và nói rằng người này bị sa thải đầu năm 2022 vì "năng lực kém cùng kết quả làm việc không tốt".

"Ông Zatko bị sa thải khỏi vai trò điều hành cấp cao của mình tại Twitter vào tháng 1.2022 vì khả năng lãnh đạo kém hiệu quả và hiệu suất kém. Những gì chúng tôi đã thấy cho đến nay là một câu chuyện sai sự thật về Twitter cũng như các thực tiễn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của chúng tôi có nhiều mâu thuẫn, không chính xác và thiếu ngữ cảnh quan trọng”, công ty cho biết.

Luật sư Robert Penza thuộc công ty luật Polsinelli (Mỹ) nhận định: "Có nhiều lý do để Elon Musk đào sâu vào những cáo buộc của Peiter Zatko với Twitter. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là Elon Musk phải chứng minh được Twitter đã cố tình đưa thông tin không đúng trong báo cáo tài chính và những thông tin đó đã làm sai lệch đáng kể hoạt động kinh doanh của công ty”.

Bài liên quan
Elon Musk lại ra điều kiện để hoàn tất mua lại Twitter giá 44 tỉ USD
Elon Musk lại yêu cầu Twitter cung cấp phương pháp lấy mẫu và xác nhận các tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter cuối cùng cũng có nút chỉnh sửa tweet sau cuộc thăm dò ý kiến ​​của Elon Musk