Theo một báo cáo tài chính, Trung Quốc chủ nợ lớn nhất của Mỹ có thể giảm mua hoặc thậm chí ngừng mua trái phiếu chính phủ Mỹ.

Rộ tin Trung Quốc sắp ngừng mua trái phiếu chính phủ Mỹ

Hà Ngọc Bách | 11/01/2018, 12:23

Theo một báo cáo tài chính, Trung Quốc chủ nợ lớn nhất của Mỹ có thể giảm mua hoặc thậm chí ngừng mua trái phiếu chính phủ Mỹ.

Bloomberg News ngày 10.1 đưa tin các quan chức Trung Quốc đã khuyến cáo chính phủ nước này giảm mua hoặc thậm chí là dừng mua trái phiếu chính phủ của Mỹ.

Theo báo cáo này, thì việc dừng mua trái phiếu chính phủ Mỹ là vì trái phiếu nợ này đang dần trở nên kém hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư khác, ngoài ra nguyên nhân căng thẳng thương mại giữa hai nước cũng là một lý do khiến Trung Quốc không nên mua thêm trái phiếu chính phủ Mỹ.

"Nếu Trung Quốc ngừng mua trái phiếu chính phủ, thị trường có thể sẽ bị rối loạn. Nhu cầu tài chính của kho bạc sẽ tăng lên đáng kể trong năm 2018 và tăng cao nhất trong lịch sử, vì vậy Bộ Tài chính sẽ phải tìm kiếm nhiều nguồn lực tài chính hơn", báo cáo của các nhà chiến lược tại Ngân hàng Jefferies cho hay.

"Tôi nghĩ rằng Trung Quốc sẽ khiến tráiphiếu Mỹ mất thanh khoản. Điều này không tốt cho một thị trường trái phiếu đang chịu áp lực", Michael Shaoul, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Marketfield Asset Management nói.

Ái Vi (theo CNBC)
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin Trung Quốc sắp ngừng mua trái phiếu chính phủ Mỹ