Nhiều người đã không cầm được nước mắt trước vụ tai nạn giao thông thương tâm, cướp mất mạng sống của người mẹ trẻ đang mang bầu 5 tháng. Hai mạng người ra đi mãi mãi chỉ trong nháy mắt, để lại người chồng vật vã cùng đứa con bơ vơ mất mẹ...

Rơi lệ bên người mẹ trẻ mang bầu bị xe cán tử vong

Một Thế Giới | 07/06/2014, 11:40

Nhiều người đã không cầm được nước mắt trước vụ tai nạn giao thông thương tâm, cướp mất mạng sống của người mẹ trẻ đang mang bầu 5 tháng. Hai mạng người ra đi mãi mãi chỉ trong nháy mắt, để lại người chồng vật vã cùng đứa con bơ vơ mất mẹ...

Như tin đã đưa, khoảng 7 giờ sáng 5.6, tại quốc lộ 1A đoạn đi qua thôn Đông Lâm, xã Phong Thu, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông thương tâm làm một phụ nữ mang thai hơn 5 tháng chết tại chỗ. Nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ, 28 tuổi, trú xã Phong An, huyện Phong Điền.

Vào thời điểm trên, lái xe Nguyễn Hữu Hòa (30 tuổi, quê Quảng Bình) điều khiển xe tải theo hướng Nam - Bắc đang rẽ trái thì cán lên xe máy của chị Trần Thị Mỹ đi cùng chiều. Cú đâm trực diện quá mạnh và đột ngột làm chị Mỹ chết ngay tại chỗ. 

Xóm nghèo đau thương

Hai ngày sau vụ tai nạn xảy ra, không khí đau buồn vẫn còn bao trùm lên làng quê nghèo ở Thừa Thiên - Huế. Mẹ chị Mỹ là bà Nguyễn Thị Thành, 53 tuổi cứ vật vờ than khóc gọi con.

Người thân bà cho biết từ khi biết tin con gái gặp nạn bà cứ như người không hồn, lúc tỉnh lúc mê. Trong cơn mê, bà gọi tên con gái "Mỹ ơi! Mỹ ơi! con mô rồi rứa Mỹ. Mới hôm qua con còn nhờ mẹ đi chợ mua cháo cho cháu, vậy mà...". Tiếng gọi của bà thất thanh, không thành lời trong tuyệt vọng.

Phía bên kia giường, 2 quan tài được kê san sát nhau, cái cao, cái thấp... của 2 mẹ con vừa mới ra đi trong vụ tai nạn kinh hoàng, khiến người chứng kiến không khỏi xót xa rơi lệ.

Anh Trần Duy Phước, 32 tuổi, chồng của chị Mỹ nghẹn ngào trong nước mắt: “Hôm trước em còn nói, anh cố gắng làm ăn tích góp để về lo cho mẹ con em sinh nở. Anh hứa ngày đó sẽ về, nhưng chừ thì em lại nỡ bỏ bố con anh mà ra đi”.

Bố của anh Phước, ông Trần Thi, 63 tuổi kể, hôm đó Mỹ đi làm sớm hơn mọi khi, cháu để con lại cho ông trông giữ. Khoảng nửa tiếng sau thì nhận được hung tin, ông Thi như chết lặng, cứ ôm lấy đứa con đầu của Mỹ mà khóc.

“Nó tội lắm, từ ngày về làm dâu cái nhà này ai cũng thương, vợ chồng sống hòa thuận. Vậy mà còn cách công ty có 100m thì Mỹ gặp tai nạn, không ai cứu được 2 mẹ con nó lúc đó vì quá bất ngờ. Sau 2 năm lấy nhau, hai vợ chồng nó vẫn còn sống chung với nội. Mỹ may ở công ty Scavi Huế ăn sản phẩm, chồng thì làm lao động phổ thông cũng đủ sống qua ngày”, ông Thi kể trong tiếng nấc nghẹn.

Có lẽ đau đớn nhất là lúc cả gia đình nạn nhân chứng kiến cảnh mổ bà mẹ để lấy đứa trẻ ra sau tai nạn. Ông Thi buồn bã kể: “Đó là giây phút quyết định khó khăn nhất với tôi. Việc làm đó là đúng, nhưng thấy cảnh con đã bị tai nạn còn bị mổ, lòng cha già này ruột đau như cắt. Ai cũng khóc sụt sùi”.
Roi le ben nguoi me tre mang bau bi xe can tu vong
 Không khí tang thương bao trùm cả xóm nghèo
Roi le ben nguoi me tre mang bau bi xe can tu vong

Mẹ của chị Mỹ, khóc ngất lịm khi con gái và cháu mình vĩnh viễn ra đi 

Theo tục tệ của dân làng xưa, nếu 2 mẹ con chết khi chưa sinh thì buộc lòng phải mổ bụng lấy con ra để làm đám cho cả 2 người; nếu không thì 3 năm sau cũng phải khai quật mộ lên để làm lễ tách ra như vậy. Vì thế, mà có cả 2 quan tài kê sát sát nhau trong nhà.

Chồng cấp cứu khi vợ, con nhập quan tài

Đến căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, ẩm thấp nằm khép mình trong con hẻm sâu hun hút ở xã Phong An, huyện Phong Điền, người cha, người chồng của 2 nạn nhân tai nạn giao thông đau đớn, vật vã.

Vì miếng cơm manh áo nên anh Phước phải đi làm công nhân tận TP.HCM. Xa nhà, nhớ vợ nhớ con nên dịp Tết Đoan Ngọ vừa rồi anh về nhà sum họp cùng vợ con. Chuyến tàu đưa anh Phước trở vào TP.HCM không được lâu thì nhận được tin báo từ gia đình vợ anh tử nạn cùng đứa con trong bụng.

Anh Phước đã được người quen giúp mua vé chuyến bay sớm nhất để về nhà gặp vợ lần sau cuối. Về đến nhà, anh Phước như một cái xác không hồn lao đến ôm chầm lấy thi thể vợ rồi ngất đi. Lúc tỉnh dậy, anh Phước như người mất ý thức, lấy tay đánh mạnh nhiều lần vào tủ kính, kính vỡ vụn, bàn tay anh bị những mảnh vỡ cửa kính đâm toạc thịt, máu chảy ướt cả tay. Mọi người đến can ngăn và đưa anh đi cấp cứu.

Trong khi anh Phước đang cấp cứu tại bệnh viện, theo tục lệ địa phương, phải khâm liệm chị Mỹ và thai nhi. Anh Phước ở bệnh viện biết tin này đã hét lên thảm thiết đòi vào gặp vợ lần sau cuối. Lúc mọi người đưa anh về nhà thì chiếc quan tài đã đóng nắp.

Cháu bé M. mới 18 tháng tuổi, là con đầu lòng của vợ chồng anh Phước. Ở cái tuổi của cháu chưa nhận biết được sự mất mát đau thương to lớn này. Cháu thấy cha nằm ủ rũ cũng bò đến bên cha hôn má cha, thấy cha không nói gì cháu nằm luôn bên cạnh khiến mọi người càng xót xa.
Roi le ben nguoi me tre mang bau bi xe can tu vong
Người chồng đau đớn vật vã bị trọng thương sau khi nhận được hung tin vợ mất
Đứng trước bàn thờ thắp nén nhang cho chị Mỹ và đứa bé chưa kịp chào đời đã mất, khói nhang nghi ngút làm không khí càng thêm bi ai. 
Nhiều người đã khóc cho số phận oan nghiệt đã cướp đi người con, người vợ và người mẹ của một gia đình. Một sinh linh chưa kịp chào đời cũng đã không được thấy mặt trời lóe sáng! 
Có mặt tại đám tang 2 mẹ con xấu số ở xã Phong An, bố mẹ Mỹ đau xót nói nghèn nghẹn: “Trước giờ Mỹ chưa bao giờ khiến bố mẹ phải lo lắng buồn phiền điều gì. 
Chuyện đau đớn này là ngoài sức tưởng tượng của vợ chồng tôi, con cháu tôi đã chết quá bất ngờ, oan uổng. Để lại nỗi đau tột cùng cho những bậc làm cha mẹ như gia đình của chúng tôi…”.
Roi le ben nguoi me tre mang bau bi xe can tu vong
Hai quan tài nằm 2 góc trong một căn nhà lạnh giá
Bài, ảnh: Nam Phương
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Công ty Scavi Huế, nơi Mỹ đang làm việc đã hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng để lo mai táng. HTX Xuân Long, địa chỉ 15 Vạn Xuân - TP. Huế, nơi có tài xế đã gây ra cái chết thương tâm cho hai mẹ con chị Mỹ hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng ban đầu cho gia đình nạn nhân.
Bài liên quan
Tương lai của xe tải tự lái tại Mỹ
Hãng AP giới thiệu tham vọng triển khai hàng nghìn xe tải tự lái khắp nước Mỹ của nhiều công ty nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại?
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi lệ bên người mẹ trẻ mang bầu bị xe cán tử vong