Kho phim của Netflix ngày càng có nhiều bộ phim tài liệu dựa trên những vụ án có thật khiến người xem phải lạnh gáy.

Rợn người với 7 bộ phim tài liệu trên Netflix dựa trên các vụ án có thật

Đan Thuỳ | 29/03/2021, 13:59

Kho phim của Netflix ngày càng có nhiều bộ phim tài liệu dựa trên những vụ án có thật khiến người xem phải lạnh gáy.

This Is A Robbery: The World’s Biggest Art Heist

Dự án phim tài liệu This Is a Robbery: The World’s Biggest Art Heist được phát sóng trên Netflix vào ngày 7.4 tới đây sẽ giúp cho khán giả khám phá sâu hơn về vụ trộm tranh bí ẩn nhất thế giới tại bảo tàng Isabella Stewart Garber.

Phim tập trung phân tích nhiều hơn về vụ cướp thế kỷ này với bao gồm 4 tập hứa hẹn đem tới "một câu chuyện tội phạm có thật rất bùng nổ và kịch tính, cài cắm nhiều chi tiết châm biếm hài hước", theo lời giới thiệu của nhà sản xuất Jane Rosenthal.

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel chính là mùa đầu tiên trong chuỗi series về hiện trường vụ án, bộ phim tài liệu này được “nhào nặn” bởi Joe Berlinger – cha đẻ của bộ phim tài liệu Conversations With a Killer: The Ted Bundy Tapes (Trò chuyện với kẻ sát nhân: Băng ghi âm Ted Bundy).
Lấy cảm hứng từ vụ án mất tích bí ẩn của Elisa Lam, Netflix đã dựng nên bộ phim tài liệu này với quyết tâm tìm ra câu trả lời cho cái chết bí ẩn của cô gái xấu số, ngoài ra còn khai thác các khía cạnh lịch sử bí ẩn xoay quanh khách sạn Cecil.

Abducted in Plain Sight

Abducted in Plain Sight do Skye Borgman đạo diễn, được chiếu ở một số liên hoan phim trước khi về với Netflix vào năm 2019. Được coi là một trong những bộ phim tài liệu tội phạm kỳ quặc nhất trên Netflix, Abducted in Plain Sight có những chi tiết mà khán giả xem xong phải gào thét vì phẫn nộ và khó hiểu.

Bộ phim xoay quanh một gia đình hoàn hảo Broberg gần như tan nát vào những năm thập niên 70 bởi tên hàng xóm bị rối loạn nhân cách mang tên Bob “B” Bertchtold, kẻ bị ám ảnh với con gái 12 tuổi của họ là Jan.

Đây là một trong những vụ án cực kỳ phức tạp được một kẻ tâm thần xảo quyệt tiến hành. Hắn bắt cóc Jan thành công không chỉ 1, mà tận 2 lần. Abducted in Plain Sight cho thấy sự thao túng của một người có thể phá hủy cuộc sống của nhiều người khác, cũng như việc người lớn và hệ thống pháp luật đã thất bại trong việc bảo vệ các nạn nhân trẻ của tội phạm tình dục.

The Confession Killer

The Confession Killer là bộ phim tài liệu dựa trên án mạng có thật của Netflix ra mắt năm 2019 do Robert Kenner và Taki Oldham đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh việc xét xử và cầm tù kẻ giết người hàng loạt Henry Lee Lucas. Tên sát nhân bị buộc tội giết chết ba người phụ nữ. Tuy nhiên, ngoài tòa, gã thú nhận từng giết nhiều người khác nhưng không được biết đến. Bộ phim tài liệu được các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes đánh giá đến 100%.

Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes

Ted Bundy là thủ phạm của một trong những vụ án gây chấn động nước Mỹ vào thập niên 1970. Sau một thập kỷ chối tội, gã cuối cùng cũng thừa nhận đã dụ dỗ, cưỡng hiếp và giết 30 cô gái tại 7 bang của nước Mỹ. Ít ai có thể ngờ rằng đằng sau vẻ ngoài tri thức, điển trai và cách nói chuyện ngọt ngào kia là một kẻ giết người tàn bạo, biến thái.

Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes lần đầu đưa kẻ sát nhân này ra ánh sáng với những bài phỏng vấn và phiên tòa với lời khai đầy ghê rợn. Đặc biệt, trong quá trình xét xử, gã vẫn nhận được thư và lời tỏ tình từ các fan nữ. 

The Keepers

The Keepers xoay quanh cái chết chưa có lời giải của một nữ tu 26 tuổi vào những năm 60 của thế kỷ trước - Cathy Cesnick. Bộ phim đưa ra những giả thuyết cho cái chết của Cathy và trong đó người ta nghi ngờ rằng cô bị sát hại vì khám phá ra bí mật liên quan đến việc ấu dâm trong các nhà thờ Công giáo lúc bấy giờ.

The Confession Tapes

The Confession Tapes tập trung vào 6 vụ án giết người riêng biệt mà các công tố viên đã sử dụng biện pháp cưỡng chế để ép buộc nghi phạm ghi âm lời thú tội. 7 tập của tác phẩm được làm dựa trên những đoạn phim ghi lại các cuộc phỏng vấn nghi phạm, gia đình họ cùng các thám tử làm việc để tìm ra lời giải cho vụ án.

Bộ phim được xem là loạt phim tài liệu đầy tính chân thật làm sáng tỏ cách mà cảnh sát sử dụng để thao túng lời khai từ các nghi phạm dù họ có thể hoàn toàn vô tội. Trong mỗi trường hợp, bộ phim tài liệu đưa ra các quan điểm khác nhau về cách thức mà tội ác có thể xảy ra hoặc bị dàn dựng nên, với sự tham gia của các chuyên gia về lời thú tội sai, chuyên gia luật hình sự chuyên nghiên cứu các trường hợp sai lầm của hệ thống tư pháp và các khía cạnh tâm lý học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rợn người với 7 bộ phim tài liệu trên Netflix dựa trên các vụ án có thật