Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo nổi tiếng, được người hâm mộ biết đến với cái tên được rút ngắn thành CR7. Khi cái tên này được đưa ra kinh doanh thì lại là rắc rối lớn và các bên có liên quan đã đưa nhau ra tòa.

Ronaldo bị kiện vì CR7

Một Thế Giới | 31/07/2014, 16:34

Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo nổi tiếng, được người hâm mộ biết đến với cái tên được rút ngắn thành CR7. Khi cái tên này được đưa ra kinh doanh thì lại là rắc rối lớn và các bên có liên quan đã đưa nhau ra tòa.

Tập đoàn dệt may JBS của Đan Mạch là doanh nghiệp đứng đằng sau dòng sản phẩm đồ lót mang thương hiệu CR7 sắp thâm nhập thị trường Mỹ. 
Tuy nhiên, về mặt pháp lý kinh doanh, CR7 thuộc sở hữu của Christopher Renzi, một người đàn ông 43 tuổi ở Rhode Island (lãnh thổ của Mỹ). 
Renzi đã đăng kí tên thương mại CR7 vào năm 2009, dựa trên các chữ cái đầu trong tên đầy đủ và ngày sinh của mình (ông sinh ngày 07 tháng 10). Renzi đã đưa nó lên quần jeans và áo thun. 
Ngoài ra, ông còn có một website quảng cáo cho bài tập thể lực với thời lượng 7 phút dưới cái tên CR7.

Bất chấp những điều đó, JBS đã cử luật sư viết cho Renzi nhiều bức thư yêu cầu ông từ bỏ tên thương mại CR7. Chưa dừng lại, JBS còn yêu cầu Văn phòng đăng kí bản quyền và tên thương mại Mỹ hủy chứng nhận đăng kí quyền sở hữu đối với tên thương mại CR7.

Tập đoàn này tuyên bố sở hữu giấy phép độc quyền, toàn thế giới để tiếp thị đồ lót CR7 của Ronaldo. Họ khẳng định CR7 đã đăng kí của Renzi sẽ kiếm lời từ sự nổi tiếng đang lên như vũ bão của Ronaldo.

Phản ứng lại, Renzi đệ đơn khiếu nại lên tòa liên bang Rhode Island và yêu cầu tòa ra tuyên bố chính thức quyền sở hữu thuộc về ông.

Ronaldo là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất và được trả thù lao cao nhất thế giới. Anh có rất nhiều hợp đồng tiếp thị với những công ty, tập đoàn lớn. Trang Facebook của anh đã có hơn 93 triệu lượt thích (like). 
Một trong những cập nhật nội dung mới nhất của Ronaldo trên Facebook là cảnh hậu trường buổi chụp ảnh tiếp thị sản phẩm CR7 được tung ra “vào tuần tới”. Ngoài đồ lót, thương hiệu Ronaldo còn lấn sân sang áo và giày.
Vĩnh Quân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo bị kiện vì CR7