Cơ quan điều tra tỉnh Ninh Bình (PC45) cho hay họ đã chuyển hồ sơ điều tra vụ bán độ của các cầu thủ CLB Vissai Ninh Bình ở AFC Cup cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình. Trong tháng 8 này, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử công khai.

Sắp xét xử vụ bán độ ở CLB Vissai Ninh Bình

Một Thế Giới | 31/07/2014, 16:18

Cơ quan điều tra tỉnh Ninh Bình (PC45) cho hay họ đã chuyển hồ sơ điều tra vụ bán độ của các cầu thủ CLB Vissai Ninh Bình ở AFC Cup cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình. Trong tháng 8 này, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử công khai.

Vụ án được tóm tắt như sau: Ngày 18.3.2014, đội Vissai Ninh Bình có chuyến thi đấu trên sân của Kelantan FC (Malaysia) trong khuôn khổ AFC Cup. Trước trận đấu 3 ngày, tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (đến giờ chưa công bố ai là chủ mưu) đã lần lượt rủ thêm 7 cầu thủ khác tham gia dàn xếp tỷ số để bắt kèo “tài 3 hòa” và đặt cược với tổng số tiền 2 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất “kèo”, Nguyễn Mạnh Dũng từ Malaysia liên lạc về Việt Nam để đặt cược với “đại lý” là Đào Đức Lợi (Hải Phòng). Tuy nhiên Đào Đức Lợi chỉ nhận đặt cược 1,02 tỷ đồng và nếu cầu thủ V.Ninh Bình thắng sẽ nhận 800 triệu đồng (tức là đặt 10 nhưng chỉ ăn 8)

Trận đấu ngày 18.3, V.Ninh Bình thắng Kelantan 3-2 đúng như tỷ lệ kèo đã dàn xếp và các cầu thủ V.NB đã thắng độ 800 triệu. Ngày 19.3 khi đội V.Ninh Bình bay về TPHCM, Nguyễn Mạnh Dũng đã nhắn Đào Đức Lợi chuyển tiền cho mình thông qua tài khoản của một người bạn đang cư ngụ tại TPHCM là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận đủ số tiền 800 triệu đồng, nhóm 9 cầu thủ chia nhau số tiền với 4 cầu thủ đá chính là Lê Văn Duyệt, Lê Quang Hùng, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng được 85 triệu/người. 5 cầu thủ dự bị là Nguyễn Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng được 75 triệu/người.

Tiền vệ Lê Văn Thắng dù không tham gia nhóm cá độ nhưng có biết việc được Trần Mạnh Dũng chia cho 20 triệu đồng. Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc dù không sang Malaysia nhưng cũng biết vụ việc nên có nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với ý dọa “mách” cho Ban huấn luyện nên Trần Mạnh Dũng chi cho Ngọc 50 triệu đồng. Riêng “đại lý” Đào Đức Lợi được trả tiền hoa hồng 15 triệu đồng.

Vụ việc diễn ra đến gần 1 tháng sau mới bị CQĐT tỉnh Ninh Bình phanh phui ra vào ngày 14.4 và ngày 19.4, vụ án bị khởi tố để điều tra. Hai cầu thủ chủ chốt trong vụ làm độ này là Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng đã bị tạm giam.

Ngày 13.5, sau một thời gian dài lẩn trốn, Đào Đức Lợi cũng ra đầu thú trước CQĐT và cũng bị tạm giam. Ngày 29.5 CQĐT tỉnh Ninh Bình tiến hành bắt giam thêm tiền đạo Phan Anh Tuấn nên chỉ còn có 6 cầu thủ được tại ngoại chờ ngày xét xử.

Theo thông tin từ CQĐT tỉnh Ninh Bình hồ sơ được chuyển sang Viện KSND tỉnh và thời gian xét xử được biết là trong tháng 8 chứ chưa ấn định rõ ngày giờ cụ thể. Trong vụ xét xử này, dư luận đang muốn biết rõ ai mới thực sự là cầu thủ chủ mưu của vụ làm độ ở Vissai Ninh Binh và ngoài trận đấu ở AFC Cup họ còn làm độ ở các giải trong nước hay không.

Ngay cả ông Hoàng Mạnh Trường (bầu Trường), ông chủ thực sự của CLB Vissai Ninh Bình mới đây cũng phát biểu khi xảy ra vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ cũng nói rằng nếu CQĐT làm tới cùng thì ông chắc chắn các cầu thủ V.NB còn làm độ nhiều trận đấu khác nữa ở V.League.

Bàn Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xét xử vụ bán độ ở CLB Vissai Ninh Bình