Cristiano Ronaldo từng đưa ra yêu cầu thay thế Harry Maguire làm đội trưởng Manchester United nhưng bị từ chối trong thời gian còn ở sân Old Trafford, theo trang ESPN.

Ronaldo bị từ chối phũ phàng khi cố giành băng đội trưởng Man United từ Maguire

Sơn Vân | 30/03/2023, 11:42

Cristiano Ronaldo từng đưa ra yêu cầu thay thế Harry Maguire làm đội trưởng Manchester United nhưng bị từ chối trong thời gian còn ở sân Old Trafford, theo trang ESPN.

Manchester United đã chấm dứt hợp đồng với Ronaldo vào tháng 11.2022 sau khi cầu thủ này thực hiện cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan, trong đó CR7 chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer, đồng đội cũ và chê bai cơ sở vật chất của CLB.

Ronaldo cũng chỉ trích quyết định thay thế Ole Gunnar Solskjaer bằng Ralf Rangnick ở mùa giải trước, cho rằng nhà cầm quân người Đức “thậm chí không phải là một HLV”.

CR7 đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1, trở thành đội trưởng CLB và là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới (173 triệu bảng/năm). 

Những khó khăn ở Manchester United vẫn tiếp tục dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick trong nửa sau mùa giải trước. Quỷ đỏ kết thúc mùa giải Premier League năm ngoái với số điểm thấp nhất lịch sử CLB (61 điểm).

HLV Erik ten Hag ngay lập tức cảm thấy phòng thay đồ đang bị rạn nứt khi ông đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái. “Không có tinh thần đoàn kết. Tôi không thấy có bất kỳ sự tương tác nào trong đội”, chiến lược gia người Hà Lan 53 tuổi từng nói.

Có vẻ như sự thiếu tinh thần đoàn kết giữa các cầu thủ Quỷ đỏ trong phòng thay đồ liên quan đến thành viên cấp cao. Trang ESPN đưa tin Ronaldo yêu cầu trở thành đội trưởng Manchester United sau khi Rangnick thay thế Solskjaer làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, ESPN cho rằng Rangnick đã từ chối yêu cầu trực tiếp của Ronaldo và để Maguire giữ chiếc băng đội trưởng Manchester United.

ronaldo-co-gianh-bang-doi-truong-man-united-tu-maguire.jpg
Cristiano Ronaldo từng đưa ra yêu cầu thay thế Harry Maguire làm đội trưởng Manchester United nhưng bị từ chối - Ảnh: Getty Images

Maguire đã trải qua giai đoạn khó khăn của riêng mình tại Manchester United mùa này.

Gia nhập Manchester United với giá 80 triệu bảng từ Leicester City vào năm 2019, Maguire thường xuyên phải ngồi ghế dự bị khi Erik ten Hag thích sử dụng cặp trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez hơn. Theo trang ESPN, ban huấn luyện Manchester United lo lắng về thói quen vội rời vị trí để tranh chấp bóng và "thiếu cơ động" của Maguire.

Trước những lời chỉ trích, Maguire phản pháo: “Tôi không cần chứng minh bản thân thêm nữa. Tôi đang là trung vệ ghi bàn tốt nhất của tuyển Anh và đã giành 9 chiến thắng trong 9 trận gần nhất ra sân cho Manchester United. Vai trò của tôi ở CLB vẫn rất quan trọng.

Tôi muốn chơi mọi trận đấu cho CLB và đất nước của mình. Tôi cảm thấy mình đủ giỏi để chơi ở đẳng cấp cao và đã chứng minh được điều đó trong 5, 6 năm qua. Các cầu thủ Manchester United đang chơi tốt và tôi có đối thủ cạnh tranh cao trong vị trí trung vệ tại CLB. Điều đó tốt cho CLB và giúp chúng tôi thúc đẩy lẫn nhau”.

Messi kém xa Ronaldo về thành tích ghi bàn cho đội tuyển quốc gia

Lionel Messi vượt mốc 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia sau khi lập hat trick trong trận giao hữu Argentina đè bẹp Curacao 7-0 tại sân nhà Santiago del Estero, nhưng vẫn còn kém hai cầu thủ. Đội trưởng tuyển Argentina chỉ đứng thứ ba trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời đại, sau đại kình địch Cristiano Ronaldo (122 bàn) và Ali Daei (109 bàn).

Đây là trận đấu thứ hai của tuyển Argentina kể từ khi giành chức vô địch World Cup 2022 vào tháng 12..2022.

"Thật là một cách tuyệt vời để kết thúc kỳ nghỉ quốc tế này. Ngày hôm nay, tất cả những người ở Santiago del Estero thật ấn tượng làm sao. Tôi hy vọng chúng ta có thể tiếp tục chia sẻ nhiều khoảnh khắc như thế này cùng nhau và rằng sự điên rồ này sẽ không bao giờ kết thúc!", Messi chia sẻ trên Instagram.

Messi đã thi đấu vào giữa tuần trước và ghi bàn thắng thứ 99 giúp Argentina thắng Panama 2-0 trong trận đấu ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 trước 83.000 người hâm mộ ở thủ đô Buenos Aires. Đội bóng Trung Mỹ đã cầm cự đến phút thứ 78 trước khi Thiago Almada phá vỡ thế bế tắc. Messi sau đó ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp vào phút 89. Đây là bàn thắng thứ 800 của Messi trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Tôi hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng của Messi hơn nữa. Cậu ấy xứng đáng nhận được tất cả lời khen ngợi và thật tốt khi những bàn thắng này được thực hiện trên đất Argentina, điều đó cũng có giá trị đặc biệt”, HLV Lionel Scaloni nói.

Trước đó, Messi rất xúc động sau khi được Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vinh danh với một bức tượng được đặt bên cạnh tượng huyền thoại Pele và Maradona.

ronaldo-co-gianh-bang-doi-truong-man-united-tu-maguire1.jpg
Messi cười tươi khi đứng cạnh bức tượng của mình - Ảnh: Getty Images

Phát biểu tại buổi lễ do CONMEBOL tổ chức, Messi tiết lộ muốn cảm ơn Chúa vì giúp anh giành được mọi thứ trong bóng đá: "Tôi hài lòng với điều này. World Cup chính là điều mà tôi còn thiếu. Cảm ơn Chúa, tôi đã có mọi thứ trong bóng đá. Cảm ơn CONMEBOL vì sự tôn vinh này dành cho chúng tôi và những điều chân thành nhất. Tôi rất biết ơn rất nhiều và bức tượng sẽ càng làm tôi nhớ đến Maradona.

Chúng tôi đang sống những khoảnh khắc rất đẹp và may mắn được trở lại Argentina sau World Cup 2022. Chúng tôi đã nhận được nhiều lời bày tỏ tình cảm và thật phi thường bởi đó chính là cách mọi người Argentina bày tỏ sự biết ơn với toàn đội".

Siêu sao PSG 35 tuổi chia sẻ thêm: “Tôi chưa bao giờ nghĩ về sự thành công như ngày hôm nay, ước mơ khi còn là cậu bé của tôi là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi luôn cố gắng cải thiện bản thân và muốn nhiều hơn nữa. Tôi đã có nhiều thất bại, nhưng luôn nhìn về phía trước. Tôi luôn muốn giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất. Chiến đấu vì ước mơ của bạn và trái bóng tròn là thứ đẹp đẽ nhất".

Messi vẫn chưa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và rất muốn được thi đấu nhiều trận hơn cho đội tuyển quốc gia.

Messi sẽ có một quyết định vào mùa hè này khi sắp kết thúc hợp đồng tại PSG. Tiền đạo PSG đã nhận được lời đề nghị từ Barcelona, ​​​​Inter Miami (Mỹ) và Ả Rập Saudi.

Bài liên quan
Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn của Ronaldo, CR7 lên tiếng sau khi xé băng đội trưởng Al Nassr
Manchester United muốn tiếp nối đà thăng hoa khi tiếp Southampton lúc 21 giờ ngày 12.3, với Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn trên sân nhà Old Trafford của Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo bị từ chối phũ phàng khi cố giành băng đội trưởng Man United từ Maguire