Lượt trận ra quân, 2 đội bóng giàu thành tích nhất của giải U.19 trong 10 năm qua là Hà Nội và PVF đều bị chia điểm. Vậy liệu họ có kịp khơi mạch thắng ở lượt trận thứ 2?

Trước lượt trận thứ 2 vòng loại giải U.19 quốc gia: Chờ đẳng cấp thức tỉnh

Anh Tú | 28/03/2023, 08:05

Lượt trận ra quân, 2 đội bóng giàu thành tích nhất của giải U.19 trong 10 năm qua là Hà Nội và PVF đều bị chia điểm. Vậy liệu họ có kịp khơi mạch thắng ở lượt trận thứ 2?

Bảng A: Chờ Hà Nội tỉnh giấc

Lượt trận đầu tiên của vòng loại giải U.19 quốc gia đã có những bất ngờ xảy ra. Tại bảng A, đương kim vô địch Hà Nội bị Công an Hà Nội cầm hòa 1-1. Việc bị đối thủ được đánh giá thấp hơn cầm chân ảnh hưởng lớn đến cơ hội góp mặt tại VCK của Hà Nội khi 2 đối thủ chính trong bảng đều giành chiến thắng. Trong khi Thanh Hóa thắng nhàn Hải Phòng 3-0, thì Viettel thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 7-0 trước Quảng Ngãi.

Do chỉ có 2 đội đầu bảng giành vé đi tiếp nên nếu Hà Nội không lấy lại mạch thắng thì họ có thể phải vắng mặt tại VCK. Rất may trận tới Hà Nội chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng là Quảng Ngãi. Nhiều khả năng Hà Nội sẽ không chỉ có 3 điểm mà còn có một chiến thắng đậm để lên dây cót tinh thần. Viettel cũng không gặp khó khăn nhiều khi tiếp Hải Phòng vốn đã được Thanh Hóa giải mã.

Trận đấu hấp dẫn và khó lường nhất lượt trận thứ 2 ở bảng A sẽ là Công an Hà Nội gặp Thanh Hóa. Trong lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại năm 2021, Thanh Hóa chỉ thắng 1-0. Ở giải năm nay, Công an Hà Nội đã tiến bộ và tự tin hơn nhiều nên không dễ để Thanh Hóa tìm chiến thắng.

Bảng B: Trận cầu đinh giữa chủ nhà PVF và SLNA

Tại bảng B, trận cầu đinh sẽ là giữa SLNA và chủ nhà PVF. Lượt trận đầu, SLNA đã vượt qua thử thách đầu tiên khi đội bóng xứ Nghệ giành thắng lợi 2-0 trước Nam Định. Trận thắng này giúp SLNA vươn lên dẫn đầu khi trong trận đấu còn lại, ứng cử viên vô địch PVF đã bị Đà Nẵng cầm hòa 1-1. Thậm chí, PVF còn bị thủng lưới trước vào giữa hiệp 2 và phải nhờ bàn gỡ phút 84 mới giành được 1 điểm.

slna.jpg
SLNA (áo vàng) hòa PVF 0-0 trong trận đấu tại VCK năm 2021

Việc mất điểm ở trận ra quân buộc PVF phải thể hiện mình trong lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, trước một SLNA giàu kinh nghiệm thì việc tìm chiến thắng không dễ chút nào và rất có thể PVF sẽ phải chia điểm tiếp. Cần nhớ là trong 3 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội thì tỷ số luôn là hòa.

Trận còn lại của bảng B, Nam Định sẽ gặp Huế - đội nghỉ thi đấu ở lượt đầu. Việc Đại học Huế vô địch giải Sinh viên toàn quốc đã cho thấy tiềm năng của bóng đá Huế tại các giải trẻ. Đối với Nam Định thì Huế càng không ngán ngại. Tại vòng loại năm ngoái, Huế đã gặp Nam Định 2 lần và thắng cách biệt cả 2 lượt với tổng tỷ số 6-0.

Bảng C: Kon Tum sẽ giúp HAGL lấy ngôi đầu

Tại bảng C, Kon Tum dù thua nhưng đã chứng tỏ được mình gây khó cho HAGL trong suốt 1 giờ thi đấu đầu tiên và phải đến phút 59 thì HAGL mới phá được thế bế tắc. HAGL chỉ có thể nắm chắc chiến thắng khi ấn định tỷ số 2-0 vào phút 88.

Trận thứ hai, Kon Tum sẽ gặp đội đầu bảng Khánh Hòa. Trận ra quân, Khánh Hòa thắng đậm Bình Định 5-0 trong trận derby Nam Trung Bộ. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa một đội bóng đang muốn khẳng định được mình với một đội bóng đang có phong độ và tinh thần lên cao.

Nếu Kon Tum làm nên chuyện trước Khánh Hòa thì HAGL có cơ hội giành ngôi đầu bảng khi họ gặp đối thủ dễ chơi hơn là Phú Yên. Liên tục từ năm 2019 đến 2021, HAGL đã gặp Phú Yên 6 trận tại vòng loại và thắng cả 6, trong đó 4 trận gần đây toàn thắng 5-0 và 6-0.

Bình Định sau cú sốc thua Khánh Hòa 0-5 sẽ có cơ hội trấn tĩnh khi chỉ phải gặp Lâm Đồng được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, cũng đừng quên trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại giải U.19 quốc gia hồi năm 2019, Lâm Đồng đã thắng Bình Định cả 2 lần.

Bảng D: Cuộc đua hiệu số giữa Bình Phước và Bình Dương

Tại bảng D, chủ nhà Bình Phước đã làm nức lòng người hâm mộ khi thắng TP.HCM đến 4-0. Kết quả này giúp Bình Phước vươn lên dẫn đầu bảng. Vòng này, Bình Phước có cơ hội củng cố ngôi vị đầu bảng khi gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Bình Thuận. Cho dù hàng thủ Bình Thuận đã giữ sạch lưới trong trận đầu gặp Đồng Nai nhưng không dễ lặp lại thành tích này trước Bình Phước đang có phong độ cao.

Đội có khả năng đe dọa vị trí nhất bảng của Bình Phước chính là Bình Dương. Lượt trận đầu, đội bóng đất Thủ thắng Tây Ninh 3-0 để giành vị trí nhì bảng do kém Bình Phước hiệu số. Nếu Bình Dương thắng đậm TP.HCM trong trận đấu chiều nay thì họ có thể chiếm được ngôi đầu. Một thắng lợi đậm đà cho Bình Dương có thể là điều trông thấy trước khi nhớ lại 2 trận vòng loại tại giải năm ngoái. Khi ấy, Bình Dương đã thắng TP.HCM như đánh tennis trong cả 2 trận cùng với tỷ số 6-0.

Trận đấu còn lại của bảng, Đồng Nai và Tây Ninh sẽ cân bằng hơn. Tây Ninh sau khi thua sốc Bình Dương sẽ phải chứng tỏ quyết tâm bằng cách vượt qua đối thủ vừa tầm hơn là Đồng Nai.

Bảng E: An Giang tranh thủ khi Đồng Tháp nghỉ thi đấu

Bảng E với các đội bóng miền Tây ghi nhận thành công trong ngày ra quân của các đội bóng nam sông Hậu. Đồng Tháp đã giành chiến thắng 4-1 trước Tiền Giang cho dù Tiền Giang là chủ nhà và đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Nhưng vòng này, Đồng Tháp nghỉ thi đấu nên An Giang có cơ hội soán ngôi. Ở lượt ra quân, An Giang cũng thi đấu đúng phong độ nên thắng Long An 2-0 khá nhàn với 2 bàn từ hiệp 1.

Trận chiều nay, An Giang gặp Tiền Giang và có thể xem diễn biến trận này để đo thực lực An Giang có đủ tạo ra sức mạnh như Đồng Tháp đã làm trước chủ nhà cách đây ít ngày hay không. Tại lần gặp nhau gần đây nhất ở vòng loại năm 2021, Tiền Giang từng thắng An Giang 2-0 lượt đi nhưng đến lượt về, An Giang chơi tập trung và đúng sức thì đã thắng lại Tiền Giang đến 6-1.

Cần Thơ, đội nghỉ thi đấu lượt trận đầu tiên, sẽ gặp Long An trong chiều nay. Đây là cặp đấu cân sức cho dù trong 5 trận gặp nhau gần đây tại vòng loại từ 2018 đến 2021, Long An thắng đến 3 và chỉ để hòa 2.

Lịch thi đấu lượt 2

lich2.jpg

Theo thể thức, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt (đi - về) tại địa phương đăng cai vào các ngày 26.3, 28.3, 31.3, 2.4, 5.4, 7.4, 10.4, 12.4, 15.4 và 17.4. Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt trận thứ 2 vòng loại giải U.19 quốc gia: Chờ đẳng cấp thức tỉnh