Theo định giá từ siêu cò Jorge Mendes, Ronaldo có giá bằng 200 siêu xe Bugatti Veyron. Cụ thể hơn, 1 chiếc siêu xe Bugatti Veyron có trị giá 2 triệu euro, còn Ronaldo đáng giá 400 triệu euro.

Ronaldo có giá bằng 200 siêu xe Bugatti Veyron

Một Thế Giới | 04/02/2015, 12:20

Theo định giá từ siêu cò Jorge Mendes, Ronaldo có giá bằng 200 siêu xe Bugatti Veyron. Cụ thể hơn, 1 chiếc siêu xe Bugatti Veyron có trị giá 2 triệu euro, còn Ronaldo đáng giá 400 triệu euro.

Việc định giá Ronaldo bằng 400 triệu euro có vẻ khá sốc. Real Madrid từng đưa Ronaldo về từ Man United với giá 80 triệu euro. Thế nhưng sau 5 năm sử dụng, giá trị của ngôi sao này lại tăng gấp… 5 lần.

Ví như định giá Ronaldo bằng 400 triệu euro thì anh sẽ bằng những vật giá nổi tiếng nào trên thế giới. Sân vận động Allianz Arena của Bayern Munich được xem là hiện đại và trị giá nhất trên thế giới song vẫn rẻ hơn chán so với Ronaldo, Allianz Arena “chỉ” có giá 340 triệu euro. Nếu mang ra làm vật đổi ngang giá, Bayern Munich phải bù thêm 60 triệu euro để có được ngôi sao Bồ Đào Nha.

Ronaldo co gia bang 200 sieu xe Bugatti Veyron-hinh-anh-1
Ronaldo có giá bằng 200 siêu xe Bugatti Veyron. 
So sánh thêm một vật giá trị khác, máy bay của hãng Airbus, A380 có giá 360 triệu euro. Loại máy bay này được đánh giá tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại, song vẫn rẻ hơn so với Ronaldo đến 40 triệu euro.
Một phép so sánh khác, Man City được Abu Dhabi mua lại với giá 250 triệu euro. Chelsea cũng thuộc về quyền sở hữu của ông chủ người Nga với giá 200 triệu. Rất dễ để so sánh, thời điểm được mua lại, hai câu lạc bộ này đều rẻ hơn Ronaldo đến nửa giá.

Việc định giá Ronaldo bằng 400 triệu euro xem ra chỉ là chiêu trò PR của siêu cò Mendes. Vẫn biết rằng Ronaldo là một trong những ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá thế giới. và cũng là một trong những thương hiệu cá nhân đắt giá nhất hành tinh. Thế nhưng, con số 400 triệu euro e là không hợp lí cho lắm. Nên nhớ, Bale là cầu thủ mắc nhất hành tinh khi gia nhập Real Madrid cũng chỉ có giá 100 euro mà thôi.

Hiện ngôi sao Bồ Đào Nha đang bị treo giò sau hành vi đánh nguội với cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba. Ronaldo sẽ trở lại thi đấu trong trận Real Madrid làm khách tại Vicente Calderon trước Atletico Madrid vào ngày 7.2 tới.

Hồ Đông (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo có giá bằng 200 siêu xe Bugatti Veyron