Bầu Đức nói tiền không phải là vấn đề để mời Lee Nguyễn trở lại Pleiku giúp lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang gặp khó khăn vì thiếu một trụ cột vững vàng dẫn dắt. Nhưng, sự thực tiền mới chính là trở ngại lớn nhất ngăn bầu Đức tái hợp Lee Nguyễn.

Tại sao bầu Đức không thể rước Lee Nguyễn về lại HAGL?

Một Thế Giới | 03/02/2015, 08:15

Bầu Đức nói tiền không phải là vấn đề để mời Lee Nguyễn trở lại Pleiku giúp lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang gặp khó khăn vì thiếu một trụ cột vững vàng dẫn dắt. Nhưng, sự thực tiền mới chính là trở ngại lớn nhất ngăn bầu Đức tái hợp Lee Nguyễn.

Tây càng tuyển càng tệ

Chứng kiến các cầu thủ trẻ HAGL quá chật vật vì phải cày ải trong khi các ngoại binh vô dụng, bầu Đức rất tức tối nhưng chuyện đã rồi. Đợt thử việc trước mùa giải, bầu Đức cho tiền đạo Obama (Cameroon) và Julio Ribeiro (Brazil) nghỉ sau giải Tứ hùng Pleiku để lấy Lukanovic (Thụy Điển) và Morec Mitija (Slovenia) về thay trong chuyến tập huấn ở Thái Lan.

Sau vòng 2 V.League ở sân Long An về, thất vọng với Lukanovic trong khi Mitija bị bệnh tim, bầu Đức khoát tay “cho hai ông Tây này nghỉ đi” và bộ sậu bên dưới chữa cháy bằng Cosmin (Rumani), trung vệ từng khoác áo SHB Đà Nẵng ở mùa 2012 và tiền đạo Dragicevic (Montenegro) đã có thời gian ngắn chơi cho ĐT.LA năm ngoái. Bây giờ cả Cosmin lẫn Dragicevic đá ra sao mọi người đều rõ.

Điều buồn cười ở chỗ là HAGL tuyển ngoại binh sau lại tệ hơn ngoại binh trước vì tính ra nếu để Obama và Julio Ribero ở lại có khi còn được việc hơn hẳn. Cũng rất nhanh như các trường hợp trước, sau trận thua tức anh ách trước Than Quảng Ninh, bầu Đức cũng lệnh luôn: “Thanh lý hết mấy ông Tây đi, chấp nhận đá nội binh cho đến hết giai đoạn 1 rồi tính tiếp”.

bau Duc khong the chieu mo Lee Nguyen
Bầu Đức tức điên khi chứng kiến màn thể hiện yếu kém của hậu vệ Cosmin (ảnh Zing) 

“Cầu thủ ngoại 1 tháng trả đến 100-120 triệu đồng tiền lương trong khi cầu thủ nội như Công Phượng, Tuấn Anh nhận có 15 triệu/tháng. Tôi không tiếc tiền nhưng Tây mua về để giúp cầu thủ nội mà đá như vậy quá phí của và quá vô lý. Dẹp luôn cho đỡ tức chứ coi là bực mình”, bầu Đức nói với phóng viên Một Thế Giới.

Trong mười mấy năm làm bóng đá, có lẽ chưa lúc nào bầu Đức lại bức xúc về cầu thủ ngoại đến vậy. Bức xúc chuyện đã rồi và rõ ràng HAGL không có cầu thủ ngoại giỏi đã khiến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chịu thiệt quá nhiều.

Muốn có Lee Nguyễn phải tốn  trên … 10 tỷ

Qua thông tin báo chí, bầu Đức cũng biết được Lee Nguyễn đang trở thành ngôi sao của giải MLS được gọi vào ĐT Mỹ. Đẳng cấp Lee Nguyễn như thế nào không cần bàn nữa và bầu Đức sau 3 năm cũng đã hiểu Lee Nguyễn vì sao lại khăn gói rời Pleiku sau những mâu thuẫn với HLV Kiatisak.

“Lee Nguyễn về HAGL không giống như lần trước, cậu ấy tha hồ có đất diễn. Tuy nhiên, chuyện đưa Lee Nguyễn về HAGL chắc phải 2-3 năm nữa khi HAGL cần cạnh tranh thành tích chứ bây giờ chỉ đang là quá trình cầu thủ trẻ trau dồi kinh nghiệm”, bầu Đức nói.

Thực ra để đưa Lee Nguyễn về Việt Nam ở thời điểm này là điều không thể vì Lee Nguyễn đang có tên trong danh sách tuyển Mỹ mà nếu quay lại V.League gần như anh sẽ bị HLV Jurgen Klinsmann gạch tên.

Lee Nguyễn không chấp nhận điều đó nhất là khi anh từng rời B.Bình Dương năm 2011 với mức lương 15.000 USD/tháng cùng lót tay 250.000 USD/mùa để quay về Mỹ và tìm cách ghi điểm với Klinsmann. Bởi vậy ở thời điểm hiện tại cho dù bầu Đức có trả cho Lee Nguyễn số tiền ngang với B.Bình Dương ngày trước thì tiền vệ của New England Revolution cũng không đồng ý.

bau Duc khong the chieu mo Lee Nguyen
Chiêu mô Lee Nguyễn lần này khó hơn rất nhiều so với năm 2009  

Lee Nguyễn chỉ đồng ý về Việt Nam, ít nhất phải sau mùa bóng 2015 nhưng cũng trong trường hợp tương lai của anh ở ĐT Mỹ không được Klinsmann đảm bảo.

Hiện tại mức lương mà Lee Nguyễn nhận được tại New England Revolution là 200.000 USD/năm cùng một số thu nhập khác từ tiền thưởng, quảng cáo với tổng thu nhập khoảng 350.000 USD/năm.

Ở MLS có một quy định bất thành văn rất khắc nghiệt là nếu cầu thủ nào rời bỏ giải để đầu quân cho nơi khác thì lúc quay lại sẽ bị MLS ép lương rất “dã man”. Lee Nguyễn năm 2012 khi về lại MLS chỉ nhận được mức lương 44.000 USD/năm là mức thu nhập của 1 cầu thủ trẻ. Chính vì vậy một khi đồng ý quay lại Việt Nam, Lee Nguyễn coi như từ giã MLS nên anh sẽ bắt buộc tìm kiếm một bản hợp đồng hậu hĩnh để bù đắp lại.

Nếu sự thực sau năm 2015, bầu Đức muốn chiêu mộ Lee Nguyễn, ông chủ HAGL phải trả ít nhất cho tiền vệ này mức thu nhập lên đến trên 500.000 USD/năm (sau thuế). Đây là một số tiền quá lớn, tương đương 11 tỷ đồng trong khi kinh phí để nuôi đội HAGL đá V.League 2015 không tính ngoại binh chỉ là 12 tỷ đồng.

11 tỷ đồng chỉ để có sự phục vụ của Lee Nguyễn mỗi mùa, liệu bầu Đức có dám chơi?

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao bầu Đức không thể rước Lee Nguyễn về lại HAGL?