Zaha thi đấu chẳng có gì nổi bật, song Man United trả 400.000 cho 1 phút thi đấu của tiền vệ trẻ này. Đây quả là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất mà Man United mua về.

Man United trả 400.000 bảng/phút thi đấu của Zaha

Một Thế Giới | 04/02/2015, 11:22

Zaha thi đấu chẳng có gì nổi bật, song Man United trả 400.000 cho 1 phút thi đấu của tiền vệ trẻ này. Đây quả là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất mà Man United mua về.

Theo Daily Express, Man United phải trả cho Crystal Palace 10 triệu bảng để mua Wilfried Zaha vào mùa đông 2013. Theo thỏa thuận, Man United phải trả thêm cho Crystal Palace thêm 5 triệu bảng nữa tùy vào thành tích của Zaha ở Old Trafford.
Chưa hết, Crystal Palace còn nhận được 1 triệu bảng nữa từ Quỷ đỏ nếu cầu thủ này được gọi lên tuyển Anh. Tức là Man United đã chi tổng cộng 16 triệu bảng cho Crystal Palace vì Zaha.
Ngoài tiền chi phí cho đối tác, Man United cũng mất một khoảng lương không nhỏ cho “sao xịt” này. Trong 2 năm ở Old Trafford, Zaha nhận được tổng cộng 3 triệu bảng tiền lương dù chẳng có đóng góp gì cho Man United.
Man United tra 400.000 bang cho 1 phut thi dau cua Zaha-hinh-anh-1
Man United trả 400.000 bảng cho 1 phút thi đấu của Zaha. 

Dù rất được kì vọng nhưng Zaha đã gây thất vọng lớn và phải ra đi. Man United đã bán Zaha lại cho chính Crystal Palace ở kì chuyển nhượng mùa đông này với chỉ 3 triệu bảng.

Như vậy, Zaha chỉ thi đấu đúng 28 phút tại Old Trafford. Theo tính toán của Daily Express, Quỷ đỏ đã phải trả cái giá khủng khiếp cho ngôi sao này. Cứ trung bình 1 phút ra sân, Zaha tiêu tốn của Man United 400.000 bảng.

Trước khi được bán đứt cho Crystal Palace, Zaha cho rằng anh đã không được tạo điều kiện để phát triển ở Old Trafford, đồng thời thề sẽ không bao giờ trở lại đây nữa. Zaha là bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex trước khi lui về nghỉ hưu. Tuy nhiên, trong cả nhiệm kì của David Moyes hay Van Gaal, Zaha đều không được tạo cơ hội thể hiện mình. Chính điều này khiến anh dần xa cách với đồng đội, người hâm mộ rồi bị chìm vào quên lãng.

Hồ Đông (Daily Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United trả 400.000 bảng/phút thi đấu của Zaha