Ronaldo và nhiều đồng đội đã chấp nhận giảm lương để giúp đội bóng Juventus giảm bớt áp lực tài chính trong mùa dịch.

Ronaldo giảm gần 100 tỉ tiền lương giúp Juventus vượt qua mùa dịch COVID-19

28/03/2020, 18:11

Ronaldo và nhiều đồng đội đã chấp nhận giảm lương để giúp đội bóng Juventus giảm bớt áp lực tài chính trong mùa dịch.

Tờ Tuttosport vừa đăng tải thông tin Ronaldo và Juventus đã chính thức đi đến thỏa thuận giảm 3,8 triệu euro tiền lương (tương đương 98 tỉ đồng) giữa mùa dịch COVID-19.

Số tiền này được cắt giảm theo bảng lương hằng năm của Ronaldo với ước tính là 31 triệu euro/năm. Nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ người Bồ Đào Nha không phàn nàn về việc giảm lương này bởi anh cho rằng đó là điều xứng đáng khi bản thân không ra sân cho Juventus trong giai đoạn này.

Ngoài Ronaldo, nhiều trụ cột khác của đội bóng như đội trưởng Chiellini và đội phó Bonucci cùng thủ thành kì cựu Buffon cũng đồng ý giảm lương. Trước đó, đích thân Chiellini đứng ra kêu gọi các đồng đội giảm lương để giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Juventus là đội bóng có quỹ lương cao nhất Serie A hiện tại với gần 70 triệu euro/tháng. Trong đó, Ronaldo là ngôi sao được đãi ngộ cao nhất với 31 triệu euro/năm.

Trước Juventus, giải bóng đá Đức cũng đã tiến hành chiến dịch này với lá cờ đầu chính là hai đội bóng giàu truyền thống Bayern Munich và Borrusia Dortmund. Các cầu thủ hai đội đồng ý cắt giảm 20% lương để giúp CLB giải quyết khó khăn tài chính.

Messi và một vài đồng đội ở Barca cũng đồng ý giảm lương nhưng hiện tại nhiều cá nhân trong đội bóng này vẫn chưa thống nhất.

A.Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo giảm gần 100 tỉ tiền lương giúp Juventus vượt qua mùa dịch COVID-19