Bruno Fernandes đã ghi 21 bàn trên 22 quả phạt đền cho Man United nhưng Cristiano Ronaldo cũng là chuyên gia sút luân lưu.

Ronaldo hay Bruno Fernandes đá phạt đền cho Man United, Solskjaer đã có câu trả lời

Sơn Vân | 11/09/2021, 09:01

Bruno Fernandes đã ghi 21 bàn trên 22 quả phạt đền cho Man United nhưng Cristiano Ronaldo cũng là chuyên gia sút luân lưu.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gợi ý rằng trách nhiệm đá phạt đền có thể được chia sẻ tại Manchester United sau sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

Bruno Fernandes ngay lập tức đảm nhận nhiệm vụ đá luân lưu kể từ khi gia nhập Manchester United vào tháng 1.2020 và thực hiện thành công 21 quả phạt đền trong số 22 lần. Lần duy nhất tiền vệ Bồ Đào Nha 26 tuổi đá hỏng penanty là trong trận thắng Newcastle 4-1 ở mùa giải trước.

Ruud van Nistelrooy là chân sút phạt đền của Manchester United khi Ronaldo chuyển đến từ Sporting Lisbon vào năm 2003. Sau khi Ruud van Nistelrooy gia nhập Real Madrid vào năm 2006, Louis Saha đã thay thế tiền đạo người Hà Lan làm nhiệm vụ này.

Ronaldo trở thành chân sút phạt đền của Quỷ đỏ vào giữa mùa giải 2006-07 khi Saha phải chịu đựng chấn thương và ghi được 17 bàn thắng từ chấm 11m.

3 trong số 5 bàn thắng của Ronaldo tại EURO 2020 là từ cự ly 11m. CR7 đã ghi được 139 bàn từ phạt đền kể từ lần đầu tiên (cho Manchester United trước West Brom vào năm 2005). Tuy nhiên, Ronaldo đã thất bại với 29 quả phạt đền, không kể loạt sút luân lưu.

ronaldo-hay-bruno-fernandes-da-phat-den-cho-man-united1.jpg
Bruno Fernandes và Ronaldo là đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha

Về vấn đề này, Solskjaer chia sẻ: “Tôi biết câu hỏi đó sẽ đến. Tất nhiên, tôi đã trò chuyện với hai người họ. Chúng tôi có hai cầu thủ mà tôi tin tưởng trọn đời để thực hiện một quả phạt đền và đó là một điều tuyệt vời. Họ sẽ biết qua các cuộc trò chuyện mà chúng tôi đã có và sẽ có trước trận đấu về cách chúng tôi giải quyết vấn đề này. Điều gì sẽ xảy ra sẽ do tôi quyết định. Hai người trong số họ sẽ tiếp tục làm những gì họ làm khi  được yêu cầu thực hiện phạt đền.

Tôi đã có Cristiano, Bruno, Marcus [Rashford], tôi có những cầu thủ mà tôi tin tưởng sẽ ghi bàn mỗi khi họ bước lên để thực hiện một quả phạt đền. Tôi đã có cuộc trò chuyện này và họ biết vị trí của tôi với cuộc trò chuyện đó. Họ biết rằng tôi quyết định ai sẽ sút luân lưu nếu chúng tôi thực hiện được.

Điều đó sẽ không gây ra vấn đề gì. Chúng ta ở đây để cùng nhau giành chiến thắng. Đó không phải là con số của tôi hay con số của bạn. Đó là về chúng tôi với tư cách là một đội và quyết định sẽ là của tôi".

Trong khi đó, Bruno Fernandes bóng gió việc sẽ thực hiện những quả đá phạt, còn đàn anh Ronaldo sẽ sút phạt đền tại Manchester United.

"Tôi rất thích những quả đá phạt. Tôi thường xuyên tập những cú sút phạt, với mong muốn nhận phần thưởng là những bàn thắng. Tôi thích đá phạt hơn phạt đền", Fernandes nói trên BBC Sport.

Fernandes tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Quỷ đỏ với 43 bàn và 25 kiến tạo qua 83 trận.

Kể từ mùa 2017-2018, Bruno Fernandes có tỷ lệ đá phạt đền thành công là 96,2%, còn Ronaldo là 83,9%.

Mùa trước, siêu sao Bồ Đào Nha 36 tuổi thực hiện 11 quả phạt đền, ghi 9 bàn và bỏ lỡ hai lần.

Ở mùa giải 2019-2020, Ronaldo đá thành công 14 quả phạt đền nhưng cũng hỏng ăn 2 lần.

Tại đội tuyển quốc gia, Ronaldo thường đá phạt đền và sút phạt trực tiếp thay vì Bruno Fernandes.

Bài liên quan
Solskjaer phải đau đầu khi quyết định Ronaldo hay Bruno Fernandes đá phạt đền cho Man United
Bruno Fernandes được giao trách nhiệm đá phạt đền cho đội tuyển Bồ Đào Nha khi Cristiano Ronaldo trở lại Anh chuẩn bị cho trận Manchester United gặp Newscatle ở vòng 4 Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo hay Bruno Fernandes đá phạt đền cho Man United, Solskjaer đã có câu trả lời