Peter Schmeichel đã ca ngợi sự trở lại Manchester United của Cristiano Ronaldo và không đồng ý với Jamie Carragher rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến đội bóng.

2 cựu danh thủ Liverpool nói Ronaldo tác động tiêu cực đến Man United, thủ môn huyền thoại phản pháo

Sơn Vân | 10/09/2021, 18:03

Peter Schmeichel đã ca ngợi sự trở lại Manchester United của Cristiano Ronaldo và không đồng ý với Jamie Carragher rằng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến đội bóng.

Ronaldo sẽ có trận ra mắt Quỷ đỏ lúc 21 giờ ngày 11.9 khi đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp đón Newcastle United trên sân Old Trafford ở vòng 4 Premier League.

Ronaldo đã trải qua 6 năm khoác áo Manchester United từ 2003 - 2009 trong sự nghiệp của mình và có sự trở lại đáng ngạc nhiên vào tháng trước sau khi rời Juventus.

Tiền đạo 36 tuổi đã giành được 5 Quả bóng vàng và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, nhưng huyền thoại Liverpool - Carragher tin rằng anh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến Manchester United.

"Tôi chưa bao giờ thấy nhiều cựu cầu thủ Manchester United phấn khích như vậy vì Cristiano Ronaldo. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời với họ. Cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, không nghi ngờ gì nữa, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng điều đó có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến Manchester United", cựu trung vệ Liverpool chia sẻ.

Đáp lại bình luận của Carragher, cựu thủ môn huyền thoại người Đan Mạch của Manchester United - Peter Schmeichel nói: "Tôi không nghĩ rằng có một tác động tiêu cực trong việc ký kết đó. Đó là một trong những bản hợp đồng tốt nhất mà câu lạc bộ đã thực hiện trong 10 năm và đây là điều mà chúng tôi với tư cách là người hâm mộ, hy vọng vào một điều gì đó tầm cỡ như thế này.

Mọi người nói rằng Ronaldo đã qua thời đỉnh cao phong độ, rằng cậu đã không còn tốt như khi còn ở Juventus. Nhưng thực tế là trong mùa giải bạc nhược, tức là 3 năm trước tại Juventus, cậu ấy đã ghi được 28 bàn thắng. Mùa trước, cậu ghi được 37 bàn.

Nếu bạn có thể ghi một nửa số bàn thắng đó hoặc hơn thế nữa trong một mùa giải của Manchester United thì đó sẽ là một mùa tuyệt vời".

Mùa trước Manchester United của Solskjaer về nhì tại Premier League, hơn kình địch Manchester City 12 điểm, và lọt vào chung kết Europa League nhưng thất bại trước Villarreal trên chấm luân lưu. 

Schmeichel tin rằng việc bổ sung Ronaldo sẽ giúp Manchester United trở thành ứng cử viên sáng giá ở cả Premier League và Champions League mùa này.

Cựu thủ môn Quỷ đỏ nói thêm: “cậu ấy là ai, kinh nghiệm mà cậu có ở cấp độ quốc tế, nó mang lại cho chúng tôi cơ hội cạnh tranh đến cùng ở Champions League. Trên lý thuyết, PSG mùa này là một tập thể bất bại nhưng họ có rất nhiều điều để chứng tỏ. Liverpool cũng vậy. Vì vậy, Man United có cơ hội”.

2-cuu-cau-thu-liverpool-noi-ronaldo-tac-dong-tieu-cuc-den-man-united.png
Peter Schmeichel không đồng ý với quan điểm Jamie Carragher về Ronaldo

Tương tự Jamie Carragher, cựu tiền vệ Liverpool - John Barnes cho rằng việc Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United có thể gây ra tình trạng bất ổn và xáo trộn trong phòng thay đồ.

Việc Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United đánh dấu một kỳ chuyển nhượng thực sự đáng nhớ khi trước đó đội chủ sân Old Trafford hoàn tất việc ký hợp đồng với Raphael Varane và Jadon Sancho.

Trong khi hầu hết fan Manchester United đều kỳ vọng việc Ronaldo trở lại sẽ có tác động cực kỳ tích cực, John Barnes lại không bị thuyết phục. Cựu tiền vệ Liverpool tin rằng việc Ronaldo sẽ có tác động tiêu cực đến phòng thay đồ Manchester United và ảnh hưởng đến sự phát triển của Mason Greenwood.

Sẽ rất thú vị khi xem cách Ole Gunnar Solskjaer xử lý sự năng động trong phòng thay đồ. Manchester United có những cá tính mạnh như Paul Pogba và Bruno Fernandes, mà bạn cần một người quản lý mạnh mẽ để giải quyết điều đó. Ole phải khẳng định quyền lực của mình. Chúng tôi biết anh ấy từng có vấn đề với điều này trong quá khứ và đó là trước khi anh ấy có thêm Ronaldo.

Với Jadon Sancho và Marcus Rashford, họ sẽ nghĩ rằng đây là năm của mình để trở thành cầu thủ ra sân từ đầu cho Manchester United nhưng họ có thể ngồi dự bị thường xuyên hơn.

Về thời gian thi đấu của Mason Greenwood, nó có thể hoạt động theo cả hai cách, bằng cách tập luyện cùng siêu sao 36 tuổi, một cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất, xem cách anh ấy luyện tập và thái độ để nhận về điều tốt cho mình. Tuy nhiên, nếu Mason Greenwood không thi đấu thường xuyên trong năm, điều đó sẽ là tiêu cực. Mason Greenwood thực sự nên được thúc đẩy để chơi thường xuyên cho Manchester United, nhưng trên thực tế, cậu ấy có thể sẽ không có điều đó.

Rashford cũng vậy. Không thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thể họ không được trao những lời khen ngợi rằng 'bạn bây giờ là một trong những cầu thủ chính của chúng tôi", điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của họ một hoặc hai năm tới".

Cũng như gợi ý việc bổ sung Ronaldo có thể gây ra vấn đề trong phòng thay đồ, Barnes cho rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha giờ đây có thể ngăn cản các cầu thủ khác vào đội một thường xuyên, đặc biệt là Donny van de Beek.

Barnes nói thêm: "Jesse Lingard đã có màn thể hiện tuyệt vời ở West Ham và cảm thấy cậu ấy có thể trở lại Man United. Cậu ấy đã chơi cho đội tuyển Anh và ghi được hai bàn thắng, nhưng sẽ không vượt qua Pogba, Fernandes, Martial hoặc Ronaldo. Họ chơi với hai tiền vệ tổ chức nhưng cậu ấy không phải là một trong số họ. Cậu ấy sẽ không thể thay thế Fred hoặc McTominay vì là một trong những cầu thủ tấn công.

Họ có rất nhiều tài năng tấn công. Tôi không phải là người nói với Jesse Lingard rằng nên đến West Ham nếu cậu muốn ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình tại Manchester United. Thế nhưng, cậu ấy ít có cơ hội ra sân hơn khi bây giờ có Ronaldo.

Van de Beek không nằm trong kế hoạch của Ole trước khi có sự xuất hiện của Ronaldo và Sancho, nên bây giờ sẽ càng khó khăn hơn với cậu ấy.

Chúng ta đã thấy các cầu thủ ở lại các câu lạc bộ vì muốn trở thành một phần của đội và có uy tín khi ở một câu lạc bộ lớn. Song nếu đủ khao khát để chơi bóng, Van de Beek biết mình vẫn có một cái tên đủ tốt trên khắp châu Âu để chuyển đến một câu lạc bộ rất tốt”.

Bài liên quan
'Ronaldo khoác áo Man United giống Cantona trở lại sau pha kung fu vào CĐV'
Cựu tiền đạo Manchester United - Mark Hughes cho biết các cầu thủ sẽ rất phấn khích trước sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cựu danh thủ Liverpool nói Ronaldo tác động tiêu cực đến Man United, thủ môn huyền thoại phản pháo