Manchester United có chiến thắng 2-1 cực kỳ khó khăn và đầy kịch tính trước đội chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League nhờ thủ môn De Gea cản phá được pha đá phạt đền phút bù giờ của Mark Noble, cầu thủ vào sân thay người.

Ronaldo lại ghi bàn, De Gea cản phá penalty phút bù giờ, Lingard hạ gục đội bóng cũ

Sơn Vân | 19/09/2021, 22:10

Manchester United có chiến thắng 2-1 cực kỳ khó khăn và đầy kịch tính trước đội chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League nhờ thủ môn De Gea cản phá được pha đá phạt đền phút bù giờ của Mark Noble, cầu thủ vào sân thay người.

Không như trận gặp Young Boys giữa Champions League hồi giữa tuần, Manchester United đã lội ngược dòng và thắng ngược West Ham 2-1 khi thi đấu đủ người.

Phút 30, tiền đạo Said Benrahma sút bóng chạm người trung vệ Varane đổi hướng khiến thủ môn De Gea bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Ngay sau đó, Manchester United liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Lukasz Fabianski. Đến phút 35, Quỷ đỏ đưa trận đấu về vạch xuất phát và người lập công một lần nữa là Ronaldo.

Nhận đường chuyền thuận lợi của Bruno Fernandes, Ronaldo phá bẫy việt vị đá nối căng. Lukasz Fabianski không thể bắt dính bóng và siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha băng vào đá nối ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Manchester United.

Đây là bàn thắng thứ 4 của Ronaldo sau 3 trận cho Quỷ đỏ, trong đó có 3 pha lập công ở Premier League sau 2 trận.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Manchester United tiếp tục gia tăng sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

ronaldo-lai-ghi-ban-de-gea-can-pha-penalty-phut-bu-gio.jpg
Tất cả diễn biến kịch tích của trận Manchester United thắng West Ham 2-1 trên sân khách qua 1 bức ảnh

Đến phút 73, HLV Solskjaer đưa Sancho - Lingard vào sân thay Greenwood - Pogba. Sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng.

Trong lần ra sân gặp lại CLB cũ giúp mình tìm lại phong độ mùa trước, Lingard thực hiện đi bóng từ bên cánh trái và dứt điểm tuyệt đẹp vào góc cao khiến thủ môn Lukasz Fabianski chôn chân.

Tiền vệ 28 tuổi người Anh đã không ăn mừng bàn thắng này để tỏ sự tôn trọng với CĐV West Ham, những người đã vỗ tay chào mừng anh khi vào sân.

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tay thầy trò HLV Solskjaer thì vào phút bù giờ thứ ba, Luke Shaw để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khiến Quỷ đỏ nhận quả đá phạt đền. Điều đáng nói là trước đó Ronaldo bị trọng tài Martin Atkinson từ chối một quả penalty.

Ban đầu Rice nhận nhiệm vụ này nhưng HLV David Moyes lại thay lão tướng Mark Noble vào sân để thực hiện quả sút. Kịch tính hơn khi quả sút từ chấm 11 mm của tiền vệ 34 tuổi người Anh bị thủ môn De Gea cản được. Thủ môn Tây Ban Nha làm được điều hiếm thấy trong sự nghiệm mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Manchester United.

Gần như toàn bộ cầu thủ Quỷ đỏ chạy tới để chia vui cũng như cám ơn De Gea.

Với siêu phẩm của mình, Lingard xem như lập công chuộc tội sau khi chuyền bóng bất cẩn phút bù giờ khiến Quỷ đỏ thua Young Boys 1-2 ở thế thi đấu thiếu người hồi giữa tuần.

Sau 5 vòng đấu, Manchester United bằng điểm với Liverpool nhưng tạm xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +9).

Thắng trận trước West Ham, Manchester United nâng kỷ lục bất bại trên sân khách ở Premier League lên con số 29 trận. Dù vậy, lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời Solskjaer để lại mối lo cho người hâm mộ, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ 2 cánh và tiền vệ trung tâm dù cả McTominay lẫn Fred đều đá chính.

Lúc 22 giờ 30, Chelsea sẽ làm khách trên sân Tottenham trong trận Super Sunday.

Lúc 1 giờ 45 ngày 23.9 tới, Manchester United sẽ gặp lại chính West Ham ở Carabao Cup. Có lẽ HLV Solskjaer sẽ cho nhiều kép phụ đá trận này.



Bài liên quan
Solskjaer: Ronaldo sẽ không chơi mọi trận đấu của Man United
Huấn luyện viên Manchester United - Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Ronaldo không chơi mọi trận đấu trong mùa giải này sau khởi đầu tuyệt vời trong chiến thắng Newcastle 4-1 ở sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo lại ghi bàn, De Gea cản phá penalty phút bù giờ, Lingard hạ gục đội bóng cũ