Barcelona đã trả xong món nợ vay Juventus cách đây nửa năm. Trong khi đó, các CLB của Anh và Bayern, PSG đều cùng chung khúc ca chiến thắng.

Barcelona đòi xong nợ xấu, Mourinho lấy lãi hộ Alex Ferguson

Anh Tú | 13/09/2017, 06:21

Barcelona đã trả xong món nợ vay Juventus cách đây nửa năm. Trong khi đó, các CLB của Anh và Bayern, PSG đều cùng chung khúc ca chiến thắng.

Cách đây nửa năm, Juventus đã khiến Barcelona bẽ bàng khi đánh bại người xứ Catalan một cách tâm phục khẩu phục tại tứ kết Champions League với chiến thắng 3-0 tại Turin rồi hòa 0-0 tại Nou Camp. Tưởng chừng như đây là món nợ xấu khó đòi nhưng đêm qua, Barcelona đã thanh toán sòng phẳng khi hạ Juventus 3-0 với màn tỏa sáng của Messi.

Trong trận đấu hồi tháng 4, Barcelona với cả bộ ba Messi, Suarez và Neymar nhưng không tài nào chọc thủng lưới thủ môn Gianluigi Buffon dù chỉ một lần. Còn lần này, hàng công Barcelona không còn Neymar lại chơi hiệu quả hơn. Chính Messi là đã phá vỡ thế bế tắc khi ghi bàn mở tỷ số cuối hiệp 1. Trong hiệp 2, khi Juventus phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ thì người xứ Catalan chọc thủng lưới họ tiếp 2 lần nhờ công Ratikic phút 56 và Messi phút 69. Chiến thắng 3-0 giúp Barcelona dẫn đầu bảng D do trận còn lại, Sporting Lisbon chỉ thắng 3-2 trước Olympiakos.

Sau những dự đoán bi quan hồi đầu mùa vì để Neymar ra đi, Barcelona đã thắng liên tiếp 3 vòng để dẫn đầu La Liga trong đó có trận đại thắng Espanyol 5-0 hồi cuối tuần với hat-trick của Messi. Nhưng những bại tướng như Betis, Alaves hay Espanyol chưa đủ mạnh để thuyết phục người ta tin rằng Barcelona đã thật sự lột xác từ sau 2 trận thua Real Madrid hồi giữa tháng 8. Nhưng hạ Juventus cho thấy Barcelona đã mạnh lại thật chứ không chỉ biết sống trong ảo giác từ các trận thắng nhỏ. Barcelona đã thật sự hồi sinh, trở lại vị thế của mình và không còn bị ám ảnh sụp đổ vì vắng Neymar.

Còn Neymar cũng không cần hối tiếc khi rời Barcelona. Trong màu áo mới PSG, Neymar vẫn chứng tỏ hiệu quả ghi bàn khi chính anh là người mở tỷ số giúp đội bóng nước Pháp đại thắng 5-0 trước chủ nhà Celtic. Nhờ chiến thắng 5-0, PSG tạm vươn lên đầu bảng B khi đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là Bayern chỉ thắng 3-0 trước Anderlecht.

Hai đội bóng Anh cũng thắng lớn để chiếm ngôi đầu bảng. Ở bảng A, Man Utd đã có chiến thắng 3-0 trước Basel của Thụy Sỹ. Cần nói rằng dưới thời HLV Ferguson, Man Utd đã từng thua Basel 1-2 năm 2011 dẫn đến bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Cho đến nay, Man Utd dưới thời HLV Mourinho mới trả xong món nợ này đồng thời lấy thêm 'lãi' đểchiếm ngôi đầu bảng do trận còn lại CSKA Moscow thắng Benfica 2-1.

Tại bảng C, Chelsea thắng Qarabag 6-0 trong khi Atletico chịu hòa 0-0 trên sân của Roma.

Đêm nay, các trận đấu tại bảng E đến H tiếp tục tiến hành. Tâm điểm chú ý sẽ dồn vào bảng H khi ĐKVĐ Real Madrid sẽ gặp APOEL của Síp còn Tottenham tiếp Dortmund.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona đòi xong nợ xấu, Mourinho lấy lãi hộ Alex Ferguson