Với hàng trăm điểm dừng chân cứ mỗi 30m và từng bức ảnh thu vào ống kính đẹp cứ ngỡ như đi ra từ postcard, Amalfi chắc chắn là một trong những đường bờ biển đẹp nhất hành tinh.

Rong ruổi trên cung đường bờ biển đẹp như mơ của Ý

07/01/2020, 12:25

Với hàng trăm điểm dừng chân cứ mỗi 30m và từng bức ảnh thu vào ống kính đẹp cứ ngỡ như đi ra từ postcard, Amalfi chắc chắn là một trong những đường bờ biển đẹp nhất hành tinh.

Postiano hay Ravello là những viên ngọc quý mà tương truyền là được tất cả các vị hoàng đế La Mã từng ghé qua. Trở thành Di sản thế giới năm 1997, Amalfi Coast đã trở thành cái tên được nhiều du khách ở châu Âu nhắc đến mỗi khi họ hướng về nước Ý.

Sau đây là 10 trải nghiệm bạn nên thử khi có dịp rong ruổi qua cung đường ven biển nổi tiếng này, theo gợi ý của Fodor’s.

Atrani - nước Ý thu nhỏ ở Amalfi

Một góc làng Atrani tươi đẹp bên bờ Địa Trung Hải - Ảnh: Balate Dorin/Shutterstock

Ngôi làng Atrani dọc theo bờ biển là một trong những khu dân cư nhỏ nhất ở miền Nam “đất nước hình chiếc ủng” có số lượng du khách luôn lớn hơn hẳn số nhân khẩu. Được xây dựng giữa hai vách đá trong lòng thung lũng, làng Atrani có những con đường nhỏ, lối đi bộ hẹp nằm trước những căn nhà màu hồng cánh sen nhìn ra đại dương rất lãng mạn. Bãi biển trước làng là nơi du khách ghé qua, thuê dù và ghế để tắm nắng, đọc sách hay bơi lội trong làn nước xanh của miền biển Địa Trung Hải. Tuy có diện tích không lớn, nhưng trong làng có nhà hàng bán pizza, mỳ Ý, quán cà phê, cửa hàng rau củ trái cây hoạt động rất nhộn nhịp.

Ăn tối tại Da Adolfo

Nhà hàng Da Adolfo nằm biệt lập đưa du khách đến một không gian hoàn toàn khác biệt - Ảnh: Haute Holidays Travel

Nhà hàng đặc biệt này nằm hướng ra biển và phải đi thuyền mới đến được. Da Adolfo có rất nhiều món ngon được chế biến từ hải sản và chắc chắc sẽ là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực. Kết hợp cùng những chai vang trắng mát lạnh, ngắm hoàng hôn vàng rực dưới chân trời là trải nghiệm khó quên với bất cứ du khách nào.

Tự thưởng cho mình 1 đêm ở Le Sirenuse

Không gian lý tưởng trong Le Sirenuse, bể bơi bên cạnh bờ biển xanh trong ấm áp nắng - Ảnh: Roberto Salomone

Trong phân khúc hạng sang, Le Sirenus là đối thủ đáng gờm với Il San Pietro di Postiano – khách sạn cao cấp rất nổi tiếng trong vùng. Chọn lưu trú tại đây để cảm nhận lý do tại sao John Steinbeck (nhà văn người Mỹ từng đạt giải Nobel văn chương năm 1962) lại ví von nơi đây như một vùng đất tưởng như chỉ có trong mơ và nó chỉ thật sự có thật khi ta trở về thực tại. Bạn cũng đừng quên dùng bữa tại nhà hàng La Sponda, dành cả buổi chiều thảnh thơi bên bể bơi trong ánh nắng ấm áp và để thời gian “lười biếng” trôi qua.

“Chụp ảnh tự sướng” tại Positano

Bạn có thể làm người khác ghen tị với những bức ảnh chụp tại Positano - Ảnh: Lina Harb/Shutterstock

Những ngôi nhà hồng sơn cánh sen nằm dọc theo bờ biển thuộc ngôi làng Positano được hoạ sỹ nổi tiếng người Đức Paul Klee ví von như là nơi duy nhất trên thế giới được hình thành trên một trục thẳng chứ không phải trục ngang. Những ngôi nhà màu tím, hồng, trắng ngà nằm theo từng lớp dọc theo sườn núi hướng thẳng ra bờ biển biến nơi đây là một trong những làng chài đẹp nhất thế giới khi lên ảnh.

Lên những đỉnh cao trên đường bờ biển Amalfi

Góc nhìn đẹp khó cưỡng về biển Địa Trung Hải tại Terrazza del’Infinito - Ảnh: mahos/iStoc

Khu tập trung những resort cao cấp Ravello mang đến không gian pha trộn giữa cao nguyên và Địa Trung Hải. Villa Cimbrone một trong những ngôi biệt thự nổi bật nhất vùng nằm trên đỉnh ngọn núi cao bao quanh là cây cối và góc nhìn ra biển khơi xanh thẳm. Di chuyển thêm 1 chút nữa là bạn đã có thể chạm đến Terrazza del Infinito, đài quan sát có góc nhìn 360 độ đặt rất nhiều bức phù điêu mang âm hưởng La Mã.

Lắc lư theo những vòng vô-lăng dọc bờ biển

Nếu bạn chọn tự lái xe, hãy chuẩn bị tinh thần cho những khúc cua khó và tưởng thưởng cảnh đẹp ngay bên cửa sổ ô tô - Ảnh: MaRabelo/iStoc

Cung đường dọc theo Amalfi Coast ngoài những đoạn thoai thoải bằng phẳng cũng có những khúc cua gấp hay dốc cao và đổ xuống thẳng đứng. Nếu thuê xe tự lái, bạn cần sở hữu một tay lái thật vững. Còn nếu đi bằng xe bus, hãy trải nghiệm chút thót tim sau những vòng bánh xe mỗi khi vào cua hay đổ dốc, còn khung cảnh hai bên thì khỏi phải bàn, đẹp đến nao lòng!

Thảnh thơi ở làng Ravello

Những bức ảnh chụp tại làng Ravello có thể sẵn sàng làm bưu thiếp cho bạn khi cần - Ảnh: Gaspar Janos/Shutterstock

Nằm cao nhất trên dãy núi dọc theo bờ biển Amalfi, Ravello như chiếc tổ đại bàng lớn có thể giúp du khách vừa thư giãn vừa phóng tầm mắt ra đại dương xanh bên dưới. Trong làng gần như không có đèn giao thông và những lối đi bộ nhỏ hẹp khi thẳng đứng khi lượn quanh theo những khu vườn tươi mát. Lạc bước ở Ravello, bạn sẽ tha hồ thưởng thức những sản vật tươi ngon, hít thở không khí trong lành và thoát khỏi sự ồn ào của những thị trấn tập trung đông đảo du khách gần đó như Greta Garbo và Jacqueline Kennedy Onassis.

Đắm mình trong không gian kiến trúc tại Duomo

Đến Duomo, hãy để bước chân bạn lạc bữa giữa những phong cách kiến trúc pha trộn đầy sắc màu - Ảnh: Mitzo/Shutterstock

Một trong những khu vực tuyệt vời nhất ở Amalfi về kiến trúc là Doumo di Sant’Andre với quần thể những công trình nhà ở, nhà thờ... theo phong cách Baroque, Gothic, Byzantine và Romanesque nhưng nổi bật nhất vẫn là phong cách Arab-Norman với nhiều thể khảm được dùng trang trí trong và ngoài các thánh đường.

Chiều chuộng bản thân tại Il San Pietro di Positano

Còn gì lãng mạn hơn là dùng bữa trong nhà hàng cao cấp với góc nhìn bất tận ra phía đại dương xanh thẳm - Ảnh: Vito Fusco

Luôn được xem là một trong những khách sạn cuốn hút bậc nhất khu bờ biển Amalfi, Il San Pietro di Positano được ví von như “một miếng cắt từ thiên đàng mang xuống hạ giới”, các công trình kiến trúc trong khách sạn mang đậm hơi thở lịch sử còn dịch vụ thì hoàn hảo như chính vẻ đẹp của khách sạn này vậy. Khách sản sở hữu khu vườn đầy những bông hoa hồng, bụi oải hương và hoa nhài toả ngát mùi thơm. Đừng quên điền tên bạn trong danh sách đặt chỗ tại nhà hàng mang ngôi sao Michelin Zass với bãi biển riêng và menu hảo hạng.

Đi bộ trên những cung đường lộng gió

Đến gần với thiên nhiên ở Amalfi để cảm nhận Địa Trung Hải thật gần - Ảnh: tommasolizzul/iStock

Hiking - Đi bộ đường dài, leo dốc, ngắm cảnh và thưởng thức không gian của đồi núi và biển cả là trải nghiệm rất nhiều du khách ưa thích. Trải dọc qua các ngôi làng nằm trên những ngọn đồi từ Agerola đến Nocelle, du khách thường bắt đầu chặng hành trình dài 4,8 dặm từ Agerola, đi qua những đường mòn khúc khuỷu. Bạn đừng quên dừng chân tại Capri, ngắm các ngôi nhà nhiều màu sắc, ghi vào sau ống kính bờ biển nhấp nhô sóng trắng. 3 tiếng đồng hồ hành trình sẽ kết thúc bằng bữa trưa với những ly bia, vang trắng mát lạnh cùng hải sản hoặc thịt tuỳ theo khẩu vị từng người.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rong ruổi trên cung đường bờ biển đẹp như mơ của Ý