Trước giờ lên đường làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, các nhân viên y tế của Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã thực hiện điệu nhảy “đuổi cô vy” rất lạc quan và đáng yêu.

Rụng tim với điệu nhảy “đuổi cô vy” của các nhân viên y tế Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

Hồ Quang | 06/07/2021, 14:17

Trước giờ lên đường làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, các nhân viên y tế của Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã thực hiện điệu nhảy “đuổi cô vy” rất lạc quan và đáng yêu.

Nhằm mục đích “bơm” năng lượng và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan trước khi ra ngoài cộng đồng lấy mẫu xét nghiệm, đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã cùng nhau nhảy theo điệu bài hát “COVID nhanh đi đi” .

Trong bộ đồ phòng hộ chống dịch màu xanh quen thuộc, những nhân viên y tế này hóa thân như những chú mèo máy Doraemon đáng yêu, cùng nắm tay nhau nhảy điệu vui nhộn kêu gọi người dân rửa sạch tay, đeo khẩu trang và quên đi những buồn đau và không được nghĩ tiêu cực…

Có thể thấy giai điệu sôi động, bùng nổ năng lượng tích cực cộng với vũ điệu vui nhộn những nhân viên đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tạo năng lượng, khích lệ tinh thần làm việc cho đồng đội, cũng như mang lại niềm động viên tinh thần cực lớn cho tất cả chúng ta giữa lúc dịch bệnh đang gia tăng và diễn biến phức tạp.

Theo điều dưỡng Cao Thị Yến Ngọc - thành viên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, công việc lấy mẫu rất nguy hiểm, vì khi lấy mẫu mình phải đứng đối diện với bệnh nhân để đưa tăm bông vào vùng hầu họng, vùng mũi. Những động tác này dễ kích thích họ ho, hắt hơi và khi đó phát tán vi rút ra bên ngoài gây nguy hiểm cho đội lấy mẫu. Công việc vất vả nhưng các thành viên trong đội lấy mẫu luôn giữ tinh thần lạc quan, truyền năng lượng tích cực cho đồng đội và hy vọng với sự đồng lòng của người dân, dịch bệnh sẽ biến mất khỏi trái đất một ngày gần nhất.

Từ những ngày đầu mùa dịch, đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của Bệnh viện Da Liễu đã liên tục đi lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. Do số lượng mẫu trong cộng đồng cần lấy rất lớn nên có những ngày phải lấy mẫu đến 12 giờ đêm mới về. Công việc rất vất vả nhưng mọi người luôn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những ngày qua, TP.HCM thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tổng lực toàn TP, các nhân viên y tế lấy mẫu gần như không có điều kiện để gặp gia đình, người thân của mình. “Công việc lấy mẫu rất vất vả. Có những lúc thở không nổi, khát nước đến đờ đẫn, mồ hôi bên trong áo phòng hộ đọng thành vũng… Có lúc, đi lấy mẫu 5 ngày liên tục không kịp về gặp con…”, điều dưỡng Lê Thị Như Ngọc – thành viên đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rụng tim với điệu nhảy “đuổi cô vy” của các nhân viên y tế Bệnh viện Da Liễu TP.HCM