Xét thấy nữ giáo viên vi phạm Nghị định 72 nhưng chưa đủ mức độ để phạt theo Nghị định 174 nên Sở TT-TT An Giang rút quyết 2 quyết định của thanh tra.

Rút 2 quyết định phạt 5 triệu vụ 'chê Chủ tịch tỉnh An Giang trên Facebook'

Một Thế Giới | 25/11/2015, 21:22

Xét thấy nữ giáo viên vi phạm Nghị định 72 nhưng chưa đủ mức độ để phạt theo Nghị định 174 nên Sở TT-TT An Giang rút quyết 2 quyết định của thanh tra.

Tối 25.11, ông Trương Minh Thuần, Giám đốc Sở TTTT tỉnh An Giang xác nhận, Thanh tra Sở này đã hủy bỏ 2 quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng/người đối với bà Lê Thị Thùy Trang (Tổ trưởng Tổ Ngữ văn của Trường THPT Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang).

Theo ông Thuần, thì ông Phúc có vi phạm nhưng thành khẩn, lần đầu và được ông Vương Bình Thạnh (Chủ tịch UBND tỉnh An Giang)… tha thứ, nên rút quyết định là phù hợp. Ông Phúc đã nộp tiền vào kho bạc, và sẽ làm thủ tục nhận lại.

Trường hợp của bà Trang, sở thấy cô giáo này có vi phạm Khoản 1, Điều 5, Nghị định 72 của Chính phủ về Quản lý, sử dụng internet và thông tin trên mạng. Nhưng khi xét mức độ vi phạm để xử lý thì chưa phù hợp với Điểm g, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174 về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

“Rút quyết định xử phạt ông Phúc, cùng lúc bà Trang cũng được rút quyết định luôn”, lãnh đạo Sở TT-TT nói.

Đối với bà Phan Thị Kim Nga (vợ ông Phúc) đã được Đảng ủy Sở Công thương rút lại và hủy các quyết định xử lý kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo. Bà này vẫn tiếp tục làm Phó chánh Văn phòng Sở Công thương.

Liên quan vụ việc, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo trước mắt Sở TT-TT thực hiện việc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời các bộ phận có liên quan xem xét trách nhiệm của mình trong quá trình xử lý vụ Facebook đã dẫn đến dư luận lùm xùm.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút 2 quyết định phạt 5 triệu vụ 'chê Chủ tịch tỉnh An Giang trên Facebook'