Theo chính quyền TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), việc tổ chức lễ tri ân các bậc tiền nhân có công với nghề và nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc là điều đạo lý.

Sa Đéc tôn vinh nghề trồng hoa kiểng

Tô Văn - Văn Trí | 06/01/2023, 17:08

Theo chính quyền TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), việc tổ chức lễ tri ân các bậc tiền nhân có công với nghề và nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc là điều đạo lý.

Ngày 6.1, UBND TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ tri ân các bậc tiền nhân có công và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc.

1-ba-binh1.jpg
Bà Võ Thị Bình - Phó chủ tịch UBND TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: Văn Trí

Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Thị Bình - Phó chủ tịch UBND TP.Sa Đéc cho rằng việc tổ chức lễ tri ân các bậc tiền nhân có công với nghề và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc là một việc làm đạo lý.

“Lễ tri ân được duy trì thực hiện hằng năm nhằm tôn vinh và tri ân những người có công trong việc xây dựng, giữ gìn và phát triển nghề truyền thống - nghề trồng hoa kiểng, góp phần mang lại giá trị kinh tế cao, tạo nên sản phẩm du lịch đặc thù làng hoa Sa Đéc”, bà Bình nói.

2-ba-binh2.jpg
Dâng hoa, lễ vật tưởng nhớ các bậc tiền nhân làng hoa Sa Đéc - Ảnh: Văn Trí

Được biết, TP.Sa Đéc có hơn 2.500 hộ trồng hoa, với tổng diện tích 920ha, tập trung chủ yếu tại phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông, có hơn 2.000 chủng loại hoa kiểng, chia ra thành 3 nhóm lớn: kiểng công trình, trang trí nội thất chiếm 65%; kiểng cổ bonsai 15% và hoa các loại 20%.

Riêng diện tích hoa phục vụ Tết là hơn 100ha với số lượng khoảng 2 triệu giỏ hoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sa Đéc tôn vinh nghề trồng hoa kiểng