Người dân sống cặp bờ sông ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long rất hoang mang khi chứng kiến chiếc sà lan tải trọng hàng trăm tấn cắm ống hút cát mấy ngày qua.

Sà lan hàng trăm tấn ở Vĩnh Long 'thụt vòi' hút cát khi thấy phóng viên

Nguyên Việt | 23/02/2021, 19:36

Người dân sống cặp bờ sông ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long rất hoang mang khi chứng kiến chiếc sà lan tải trọng hàng trăm tấn cắm ống hút cát mấy ngày qua.

Chiều 23.2, từ thông tin phản ánh của người dân, PV Một Thế Giới cùng một số người địa phương đã dùng ghe để di chuyển đến khu vực có sà lan hút cát. Đây là đoạn ngã ba sông, tiếp giáp giữa H.Trà Ôn và TX.Bình Minh.

a1-hut-cat.jpg
Chiếc sà lan khủng cắm ống xuống lòng sông để hút cát -Ảnh: Nguyên Việt

Từ xa, tiếng máy bơm ầm ầm làm náo động cả một khúc sông. Sà lan mang số hiệu LA-07135 được trang bị một bộ máy bơm “khủng” đang “thọc” ống xuống lòng sông để hút cát. Cặp hông là một sà lan lớn khác mang số hiệu BTr-7402 có tải trọng hàng chở được hàng trăm khối cát.

a5-voi-nhung-chiec-sa-lan-khung-nhu-the-nay-cho-cat-nguoi-dan-lo-so-viec-sat-lo.jpg
Với sà lan, máy bơm khủng như vậy, người dân lo sợ về lâu dài sẽ gây sạt lở - Ảnh: Nguyên Việt

Dù giữa ban ngày nhưng các phương tiện trên vẫn công khai cắm ống xuống lòng sông tại vị trí chỉ cách bờ thuộc địa phận xã Mỹ Hòa chưa đầy 100 mét. Khi phát hiện ống kính PV, hai chiếc sà lan bắt đầu tắt máy bơm, những người có mặt ở đây nhanh chóng tháo ống.

a2-dan-may-bom-khung.jpg
Dàn bơm khủng được trang bị để hút cát - Ảnh: Nguyên Việt

Chủ vườn bưởi nằm sát vị trí sà lan đang hút cát là bà Huỳnh Thị Tây (46 tuổi, ngụ ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà) cho biết, hôm qua bà đi mua bưởi thì được hàng xóm báo tin có sà lan hút cát gần vườn của mình. Lo sợ việc hút cát sẽ gây sạt lở, bà Tây có báo tin cho xã và Phòng TN-MT TX.Bình Minh. “Sau khi tôi trình báo thì cũng có người đến kiểm tra, nhưng họ nói là mới cấp phép khai thác cát rồi”, bà Tây nói.

a3-vi-tri-sa-lan-hut-cat-rat-gan-bo.jpg
Vị trí sà lan hút cát khá gần bờ về phía xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh - Ảnh: Nguyên Việt

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Vĩnh Long, cho biết sẽ cho kiểm tra việc hút cát trên tại khu vực này như phản ánh. Còn ông Bùi Minh Chánh, Trưởng Phòng TN-MT TX.Bình Minh, nói đã nắm thông tin vụ việc và Sở TN-MT có cử người xuống phối hợp với chuyên viên của phòng đi kiểm tra.

a4-nhung-nguoi-tren-sa-lan-thao-ong-khi-thay-ong-kinh-phong-vien.jpg
Những người có mặt trên sà lan tắt máy, tháo ống khi thấy ống kính của PV -Ảnh: Nguyên Việt

Về việc sà lan hút cát gần bờ, ông Chánh khẳng định: “Cái đó nhà nước cấm. Làm phải đúng phép, đúng vị trí”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sà lan hàng trăm tấn ở Vĩnh Long 'thụt vòi' hút cát khi thấy phóng viên