8 thành viên trong đoàn chúng tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình từ TP.HCM đi Sa Pa vào tháng 5.2017, từ sợ hãi khi ngồi xe khách chạy bạt mạng, ngỡ ngàng vì lẩu 1 triệu… đến bất ngờ với sự hào phóng của người dân nơi đây.

Sa Pa: Xe khách chạy 120km/h, lẩu 1 triệu, người dân hào phóng bất ngờ

Huyền Thi | 24/05/2017, 08:18

Xem thêm:Clip bắt sát thủ được thuê giết thanh niên xăm trổ ở Hưng Yên

Vừa khóc vừa đập nát iPhone vì bạn gái có bầu ngủ với người khác

Trước đi từ TP.HCM ra Sa Pa, tôi đã hỏi thăm trước những người bạn ở công ty từng đến thị trấn nằm ở độcaotrung bình khoảng 1.500 m – 1800 m so với mực nước biển rằng: “Ở đây quán ăn có chặt chém khách du lịch như Hà Nội không?”.

Cảm thấy hơi buồn vì câu trả lời “Có anh”, nhưng tôi vẫn quyết định cùng người yêu và6 người bạn làm một chuyến đến Sa Pa để mừng sinh nhật em gái tên Vân trong đoàn và chinh phục đỉnh Fansipan bằng… cáp treo (giá vé 600 ngàn đồng/người) cộng tàu hỏa leo núi (100 ngàn đồng/người chở lên đỉnh Fansipan bằng quãng đường đi bộ 500 bậc thang, sau đó chở xuống).

Cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh Fasipancao nhất Đông Dương (3143m).

8 thành viên trong đoàn (3 nam, 5 nữ) đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình lần này.

Chuyến xe khách đi Sa Pa kinh hoàng

Ngoại trừ tôi thì hầu hết người còn lại đều cảm thấy sợ hãi khi tài xế xe khách từ Hà Nội đi Sa Pa chạy tốc độ tối đa đôi khi lên tới 120km/h, lên đèo như trong phim Fast & Furious, vượt qua tất cả phương tiện cản đường ‘băng băng về đích’.

Đang chạy lên đèo ngoằn nghèo và uốn lượn, tài xế đột ngột tắt máy lạnh nhưng vẫn phóng bạt mạng bất chấp sự sợ hãi của khách. Việc này khiến nam thanh niên tên Hải ngồi cạnh tôi ở ghế sau cùng say sấp mặt.

Sau khi trải qua chuyến xe khách kinh hoàng và đặt chân xuống thị trấn Sa Pa, anh chàng to cao nhưng sức khỏe yếu tâm sự với tôi rằng: “Em tưởng chết trên xe rồi anh”.

Đa số thành viên trong đoàn chúng tôi đều sống tốt với bạn bè, thích làm từ thiện, nên có lẽ nhờ đó mà trải qua được kiếp nạn này. Ngồi ghế cạnh tài xế, chị Thủy kể rằng: “Chị đã nhắm mắt niệm Phật suốt”.

Khi nói chuyện qua lại với tôi, tài xế thừa nhận có máu điên. Tất nhiên, không phải tài xế xe khách đi Sa Pa nào cũng ‘điên’ như anh ta.

Người dân hào phóng, ăn ở không đắt, ít trộm cắp

Bỏ qua chuyện ngồi trên chuyến xe khách kinh hoàng, tôi cảm thấy hài lòng và thú vị trong 2,5 ngày ở Sa Pa do một số người dân khá hiền lành, hào phóng, giá ăn ở không quá đắt như lời đồn nếu chịu khó hỏi trước và hầu như không có trộm cắp.

Cô chú ở Sa Pa của em gái tên Thoa trong đoàn, dẫn chúng tôi đến nhà nghỉ trên đường Điện Biên Phủ với giá chỉ 300 ngàn đồng/ngày đêm.

Phòng dành cho 3 thành viên nam rộng, chăn nệm sạch sẽ và ấm áp để đối phó với thời tiết khá lạnh trong tháng 5.2017. Nhà tắm trang bị sẵn máy nóng lạnh, xà bông, túi bàn chải và kem đánh răng thường thấy trong khách sạn, các bịch dầu gội đầu xịn.

Phòng cho 5 thành viên nữ ngay bên cạnh nhỏ hơn, song do lỡ bỏ đồ vào rồi nên các chị em không muốn đổi sang phòng 3 anh em chúng tôi.

Ở đây kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu và tốc độ không đến nỗi nào nên tôi không cần dùng đến cục phát Wi-Fi mà ông anh ở công ty cho mượn.

Nước suốiđể sẵn gần quầy tiếp tân và chúng tôi có lấy uống bất cứ lúc nào mà không bị phàn nàn.

Chiều đầu tiên, chúng tôi ra thẳng quán dê gần nhà nghỉ và mời 2 cô chú của Thoa cùng ăn.

Vài món dê trông lạ mắt, ở Sài Gòn chưa thấy, và ăn khá ngon miệng như thịt dê rán, sườn dê nấu chuối, canh súp dê hầm thuốc bắc...

Thịt dê rán
Canh súp dê hầm thuốc bắc.
Sườn dê nấu chuối

2 cô chú liên tục gọi món khiến chúng tôi giật mình dù vẫn chưa ăn hết. Thế nhưng, khi ăn xong, cô của Thoa lặng lẵng đi trả tiền (hết 1,5 triệu đồng), nhất quyết không để chúng tôi trả. Đây là điều làm tôi vô cùng bất ngờ, phải nói lời cảm ơn và đành hẹn mời cô chú đi ăn ngày mai.

Trước đó khoảng 2 tiếng, do đói bụng nên tôi gọi điện rủ bạn gái đi ăn ở quán gần nhà nghỉ. Gọi ba món: Mỳ xào bò, một con bồ câu quay (khuyến mãi tô cơm to) và tô canh cải hết tổng cộng 205 ngàn đồng, song cậu bé phục vụ chỉ lấy 200 ngàn đồng khiến tôi bất ngờ lần hai.

Buổi tối, 8 thành viên đi dạo phố Sa Pa và khát nước, tôi vào tiệm thuốc mua 3 chai nước suối với giá 7.000 đồng/chai. Thêm một lần nữa tôi phải ngạc nhiên khi anh chủ chỉ lấy 20.000 đồng thay vì 21.000 đồng.

Trong hành trình ăn chơi ở Sa Pa ngày thứ hai, chúng tôi ghé hai nhà hàng để ăn lẩu. Sau khi từ đỉnh Fansipan trở xuống vào buổi trưa, mọi người đều mệt, đói nên đón taxi đi ăn lẩu ở nhà hàng gần bờ hồ. Giá taxi ở đây đắt hơn TP.HCM, hầu như hãng nào chúng tôi đi cũng lấy 17.000 đồng/km.

Mọi người vào nhà hàng, đi thang máy lên lầu 3 và mở thực đơn gọi lẩu cá hồi, cá tầm thì không thấy giá. Khi hỏi thăm anh chàng phục vụ tóc vàng hoe, mọi người ngỡ ngàng vì giá lẩu có 3 loại: 800.000 đồng, 1 triệu đồng và 1,2 triệu đồng. Ở Sài Gòn, 8 thành viên đều chưa từng ăn lẩu đắt như vậy nên hơi băn khoăn.

Hỏi ra mới biết đó là lẩu dành cho 8 người, miễn phí nước lẩu, rau và mỳ tôm (các nhà hàng Sa Pa ít khi có mỳ trứng). Lúc nhân viên phục mang ra lẩu cá hồi và cá tầm giá 1 triệu, chúng tôi trầm trồ vìtiền nào của nấy. Mâm đầy cá tầm và cá hồi đủ cho 8 người ăn. Hầu hết thành viên đều ăn khỏe, khoái ăn rau nên gọi thêm nhiều lần nước lẩu, rau để ăn cho no bụng.

Nồi lẩu 1 triệu với mâm cá hồi, cá tầm và rau đầy ắp đủ cho 8 người ăn.

Tối hôm đó, chúng tôi đi bộ ra nhà hàng trên đường Điện Biên Phủ, ăn lẩu vịt kèm món vịt rang muối với giá 1 triệu đồng. Tổng cộng 3 con vịt lên dĩa nên xơi ngập mặt, 8 thành viên ăn không hết nên phải gói mang về. Ở đây cũng khuyến mãi rau và bún thêm để khách ăn thỏa thích.

Nồi lẩu vịt khá lớn cho 8 người ăn.
Vịt rang muối khá ngon.
Mâm rau thêm để sẵn ở bàn phía sau.

Tính tiền xong, chủ quán tặng cho chúng tôi 2 chai nước suối và đưa một sấp card giới thiệu khách sạn bên cạnh.

Người yêu tôi lỡ lời nói trong số này có nhà báo, chủ quán vui vẻ nói rằng mai mời cả đoàn tới ăn miễn phí luôn. Biết sự hào phòng của anh nhưng không ai nỡ ăn chùa như vậy nên chào và đi hát karaoke mừng sinh nhật sớm em gái trong đoàn.

Dịch vụ ăn uống, giải trí và trái cây

Sa Pa tuy nhỏ có gần đủ dịch vụ ăn uống, giải trí, thư giãn như nhà hàng, quán cả phê, bar, karaoke, mát-xa chân và toàn thân, cửa hàng ĐTDĐ lớn… Duy chỉ chỗ bán bánh kem hơi ít và ăn không được ngon.

Vào quán karaoke khá sang trọng dưới gần chợ tình, giá phòng có đủ loại từ 200.000 đồng đến 350.000 đồng, đắt hơn nhiều nơi ở TP.HCM, song hệ thống đèn chớp trong phòng khá hiện đại.

Phòng karaoke khá hiện đại.

Ngày đầu, trong khi tôi và bạn gái mát xa chân (1 con đường có 10 tiệm) thì nhóm bạn vào quán bar quẩy và uống chai rượu Chivas 12 hết 1,2 triệu đồng. Lúc về nhà nghỉ, 2 thanh viên nam than là rượu giả.

Thêm điểm đáng chú ý là hầu như quán ăn dù nhỏ hay lớn ở Sa Pa đều lấy hai từ ‘nhà hàng’ cho kêu. Một quán bánh cuốn và bún chả lụm xụp trên đường Điện Biên Phủ bên trong cũng ghi biển nhà hàng.

Hầu như nhà hàng lớn nào cũng có lẩu cá hồi và cá tầm, món ăn phổ biến ở Sa Pa.

Đào Sa Pa (trái) và đào Trung Quốc trông rất bắt mắt.

Về trái cây, mận, đào ở đây khá nhiều và ngon. Song theo người dân địa phương, đào không lông ăn ngọt ở đây toàn nhập từ Trung Quốc nên không nên mua. Đào Sa Pa cũng có lông như Đà Lạt song rất hiếm hoi.

Thanh niên quá uất ức nên vừa khóc vừa đập nát iPhone vì bạn gái có bầu ngủ với người khác.

Đập iPhone từng mua cho bạn gái, nam thanh niên nói sẽ mua đền cái khác. Cô gái lăng loànbiện hộ lý do ngủ với người khác vì bạn trai không tôn trọng mình.Chàng trai nghi cái thai trong bụng bạn gáikhông phải của mình, mà của kẻ cắm sừng anh.

Bị bắt xe về phường, thanh niên nằm dưới ô tô CSGT ăn vạ:

Xem thêm:Bị tố bơm ngực, mỹ nữ vòng 1 khủng nhất châu Á dọa 'kẹp gãy cổ ai không tin'

Hát karaoke với hội bạn thân, Ngọc Trinh ngồi hớ hênh làm nhân viên tròn mắt

Ngỡ ngàng vì Quế Vân like ảnh cưới Trường Giang - Nhã Phương

Cụ ông 72 tuổi phẫu thuật chuyển giới gây sốc

Yêu từ năm 12 tuổi, chuyện tình cặp đôi U40 khiến thế giới ngưỡng mộ

Các sao nữ tổn thương cơ thể khi đóng cảnh nóng

Báo Malaysia: 'Thị Nở tái sinh' Quách Phượng chuẩn bị cưới đại gia

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.