Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, cô giáo Vũ Thị Tân - chủ cơ sở mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết 2 cô giáo đánh học sinh liên tiếp vào đầu đều là giáo viên thử việc và đã bị đuổi việc ngay sau khi sự việc bị phát hiện.

Sa thải giáo viên mầm non thử việc cầm dép đánh học sinh vào đầu

Hải Yến | 05/02/2017, 21:06

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, cô giáo Vũ Thị Tân - chủ cơ sở mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết 2 cô giáo đánh học sinh liên tiếp vào đầu đều là giáo viên thử việc và đã bị đuổi việc ngay sau khi sự việc bị phát hiện.

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ mầm non tại nhóm lớp Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trung – Hà Nội) bị giáo viên đánh, cô Vũ Thị Tân khẳng định các cô giáo trong clip bạo hành học sinh mầm non của nhà trường chính là cô Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát sinh năm 1995. Cả hai cô giáo này đều mới ký hợp đồng thử việc và làm việc từ tháng 9 năm 2016. Cả hai cô giáo đều bị cắthợp đồng ngay sau khi vụ việc bị phát giác.

Trường mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

"Là một chủ cơ sở chăm sóc trẻ em, bản thân tôi cũng thấy rất sốc, đau lòng trước sự việc này. Khi xem clip tôi hoàn toàn không bao giờ nghĩ đây là đoạn clip được diễn ra ngay trong lớp học của cơ sở mình, đây là đoạn clip được một giáo viên khác ghi lại vì nơi đây là những góc khuất nên camera không thể ghi lại hình ảnh các cháu bị đánh nên chúng tôi hoàn toàn không hề biết sự việc. Đến khi trên mạng lan truyền các hình ảnh, tôi xem lại thì nhận ra ngay khu vực lớp của cơ sở mình và thật sự quá đau lòng nên tôi cũng không dám xem hết clip các cô giáo đánh các cháu. Hiện nay tôi vẫn đang ở trên UBND phường Minh Khai để làm biên bản, trong sáng và chiều ngày mai 6.2 chúng tôi sẽ gửi những thông tin xử lý cụ thể tới các cơ quan báo chí và gửi bản tường trình cụ thể lên Sở GD-ĐT để có hướng xử lý dứt điểm, tránh gây sự lo lắngcho các phụ huynh còn lại trong nhà trường." - cô Tân đau xót bày tỏ.

Bản tường trình và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với 2 cô giáo củatrường mầm non Sen Vàng

Khi sự việc bị lan truyền một cách chóng mặt trên mạng, cả 2 cô giáo đều làm bản tường trình cụ thể với nhà trường và Sở GD-ĐT. Trong bản nhận lỗi của mình, cả 2 cô đều ghi rõ: "Ngày 8.1.2017 do cháu N.K mới đi học cháu có khóc hơi nhiều, do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có những hành vi không đúng với đức tính của nhà giáo. Cụ thể là đã dùng que đe dọa, vụt cháu và đã nặng lời”. Cả hai cô giáo này đều chia sẻ mong ban giám hiệu và các phụ huynh tha thứ cho những hành vi sai lầm của mình.Nhiều phụ huynh cũng đã đến trường, yêu cầu ban giám hiệu và người quản lý nhà trường đưa ra lời giải thích hợp lý, đồng thời có biện pháp xử lý thích đáng đối với hành vi đánh đập học trò của giáo viên.

Đây mới chỉ là hình thức kỷ luật do nhóm lớp mầm non Sen Vàng đưa ra với hai cô giáo này. Hiện, cô Vũ Thị Tân, quản lý nhóm lớp này đang làm việc với Phòng GD-ĐT quận và địa phương về sự việc để đưa ra hướng kỷ luật cuối cùng.

Phụ huynh đến trường yêu cầu nhà trường làm rõ vụ việc

Chiều tối ngày 5.2, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với một trong những phụ huynh của các học sinh bị các cô giáo bạo hành tại trường Sen Vàng, chị H.S (mẹ của bé M - tên ở nhà) cho hay: "Thật sự tôi rất sốc và rất đau lòng về việc con mình bị các cô giáo đánh đập, tối về cháu hay khóc và ngủ thì bị giật mình, thậm chí không dám đi vệ sinh. Gia đình đã gặng hỏi nhiều lần nhưng cháu không nói. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình tôi cũng rất tức giận, nhưng nghĩ các cô giáo đang còn quá ít tuổi, chỉ đáng tuổi em út mình nên gia đình chúng tôi cũng có bàn bạc và tha thứ cho các cô khi nhận được lời xin lỗi từ phía gia đình cũng như chính cô giáo dạy cháu. Chúng tôi chỉ mong sau này, các giáo viên rút kinh nghiệm hơn và kiềm chế tính nóng của mình để các em nhỏ không bị tổn thương tinh thần".

Trước đó báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, một clip dài gần 2 phút vừa đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh có một bé trai đi vệ sinh ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy cảnh ấy, một giáo viên đã cầm một chiếc dép màu trắng đánh học sinh này kèm với đó là tiếng khóc nức nở của bạn học sinh nhí. Bên cạnh đó còn hình ảnh giáo viên dọa nạt khiến học sinh tái mặt.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sa thải giáo viên mầm non thử việc cầm dép đánh học sinh vào đầu