Chiều nay 2.3, vòng 8 V.League 2017 sẽ diễn ra bằng trận đấu “derby nhà bầu Hiển” giữa Sài Gòn FC và Hà Nội FC.

Sài Gòn FC- Hà Nội FC: Derby nhà 'bầu Hiển'

Nguyên Huy | 02/03/2017, 12:10

Chiều nay 2.3, vòng 8 V.League 2017 sẽ diễn ra bằng trận đấu “derby nhà bầu Hiển” giữa Sài Gòn FC và Hà Nội FC.

Đội bóng chủ sân Thống Nhất sau hai chiến thắng đầy ấn tượng trước đội á quân và hạng ba mùa bóng năm ngoái đã sa lầy và rơi vào chuỗi 5 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng.

Trong loạt trận đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắngđã phải nếm mùi bại trận đến ba lần. Phong độ yếu kém của hàng thủ là một trong những nguyên nhân khiến Sài Gòn FC rơi dần vào nhóm cầm đèn đỏ.

Sài Gòn FC đang rơi dần xuống nhóm cầm đèn đỏ. Ảnh Trương Tú

Có một thống kê chỉ ra rằng từ khi giải VĐQG khởi tranh, đội bóng đất Sài thành để thủng lưới đến 11 bàn. Trong đó có đến 8 bàn thua từ các pha bóng cố định. Lý giải về “hiện tượng” này, ông thầy trẻ Đức Thắng chia sẻ:

“Hàng thủ Sài Gòn FC đang gặp phải những vấn đề từ thẻ phạt. Trong các trận đấu gần đây đội bóng chúng tôi ra sân mà không 2 trung vệ chính thức là Đình Trọng và Tiến Duy, thêm vào đó là ca chấn thương của Văn Ngọ khiến đội bóng bị suy yếu”.

Trong khi đội chủ nhà gặp khó khăn từ hàng thủ thì đội khách Hà Nội FC với đầy đủ binh hùng tướng mạnh đang quyết tâm giành lấy ba điểm trên sân khách để tranh ngôi đầu bảng cùng FLC Thanh Hoá.

Trong trận đấu chiều nay, đội khách có sự trở lại của trung vệ Đại Đồng nơi hàng thủ. Ở trận đấu trước gặp B Bình Dương khi trung vệ này dính án phạt treo giò, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải xáo trộn đội hình khi dùng Alvaro Silva trám vào vị trí này và rút tiền vệ Moses ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Hệ quả của việc này khiến tuyến giữa của Hà Nội FC bị suy yếu đáng kể.

Sự trở lại của Đại Đồng sẽ giúp ông thầy người Hà Nội có nhiều hơn những phương án tấn công khi trả Moses về vị trí tiền vệ.

Trước cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có bốn trận hoà liên tiếp trên mọi đấu trường một chiến thắng ở giải đấu quốc nội sẽ làm động lực cho Hà Nội FC chiến đấu ở mặt trận AFC cup.

Trong khi đó, đội bóng chủ nhà nếu không giải quyết được bài toàn nơi hàng thủ, Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ tiếp tục ôm hận ở trận đấu sớm vòng 8 V.League khi đối thủ của họ là Hà Nội FC có bộ đôi tiền đạo rất có duyên ghi bàn từ các pha phản công và các tình huống bóng chết.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn FC- Hà Nội FC: Derby nhà 'bầu Hiển'