Sau chiến thắng như chẻ tre 6-1 trước Gijon, HLV Luis Enrique đã chính thức lên tiếng về tương lai của ông và Barcelona.

Đâu là lý do làm HLV Luis Enrique giã từ Barca?

Tiểu Phi | 02/03/2017, 11:39

Sau chiến thắng như chẻ tre 6-1 trước Gijon, HLV Luis Enrique đã chính thức lên tiếng về tương lai của ông và Barcelona.

Như vậy, Luis Enrique sẽ rời Nou Camp mùa hè này. CLB cũng đã xác nhận quyết định của HLV người Tây Ban Nha trên mạng xã hội trước khi Enrique ra thông cáo báo chí và nhấn mạnh những áp lực mà ông đã gánh gồng ở vai trò này.

Phát biểu sau trận đấu với Gijon, Enrique bày tỏ: "Chính vì cách làm việc của tôi khiến cho tôi phải ra đi. Tôi có quá ít thời giờ nghỉ ngơi. Và giờ đây, tôi cần nghỉ ngơi hơn lúc nào hết. Tôi sẽ không dẫn dắt Barcelona ở mùa giải tới, đó là một quyết định vô cùng khó khăn với bản thân tôi".

Enrique đã tiết lộ rằng, trước mùa giải, qua một cuộc họp với những người đứng đầu CLB, ông đã khẳng định không thể gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên Barcelona đã không đẩy ông đi tới một quyết định vội vàng.

Enrique cũng cảm ơn các cầu thủ đã cổ vũ và ủng hộ ông, đồng thời không quên nhắc đến ba tháng sôi động và phấn khích còn lại của mùa giải.

Barcelona đã chiếm ngôi đầu La Liga sau nhiều tháng ngày bám đuổi Real Madrid. Trong khi họ có chiến thắng đậm đà trước Gijon thì Los Blancos chật vật mới gỡ hoà được với Las Pamas trên sân Bernabeu.

"Mọi cống hiến của tôi sẽ hoàn thành trong ba tháng nữa", Enrique xúc động nói. Ông đã cùng các học trò giành được 8 danh hiệu kể từ khi lên nắm quyền, trong đó có một chức vô địch Champions League.

Còn nhớ mùa giải đầu tiên ở Nou Camp, Enrique đã mang về cú ăn ba lịch sử và bản hợp đồng hai năm lúc đó được gia hạn thêm một năm nữa.

Bất chấp những nỗ lực níu chân Enrique của chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu, bây giờ đã là thời điểm phải tìm một HLV mới.

Cựu HLV Sevilla, Jorge Sampaoli đứng đầu trong danh sách ứng cử viên tiếp quản vị trí của Luis Enrique. Cựu hậu vệ Barcelona và đương kim HLV của Everton là Ronald Koeman cũng được xem xét. Bên cạnh đó, còn có Mauricio Pochettino, Ernesto Valverde và Arsene Wenger.

Trên tài khoản Twitter của Barcelona, Bartomeu viết: "Chúng tôi chấp nhận quyết định của Luis Enrique. Ông ấy đã là một HLV tuyệt vời. Bây giờ là thời điểm để kết thúc chặng đường của ông ấy một cách tốt đẹp nhất có thể.

Luis Enrique đã mang tới cho chúng ta những thành công rực rỡ và còn có thể hơn nữa. Các cầu thủ rất nỗ lực để thực hiện điều đó".

Barcelona vẫn còn chiến đấu trên ba mặt trận ở mùa giải này, mặc dầu họ khó lòng lật ngược thế cờ với PSG sau khi đã để thua 0-4 trên đất Pháp.

Enrique nói: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể lội ngược dòng nếu may mắn. Chúng tôi chỉ có thể tận lực mà thôi. Thời điểm xứng đáng để nói lời giã từ với CLB sẽ đến".

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâu là lý do làm HLV Luis Enrique giã từ Barca?