Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc một lần nữa phải nếm chén đắng khi bại trận trước Sài Gòn FC trong trận đấu sớm vòng 12 V-League 2017.

Sài Gòn FC nhen nhóm, Quảng Nam xa dần giấc mơ vô địch

Nguyên Huy | 08/04/2017, 06:03

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc một lần nữa phải nếm chén đắng khi bại trận trước Sài Gòn FC trong trận đấu sớm vòng 12 V-League 2017.

Đội chủ sân Thống Nhất nhập cuộc rất tốt từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu và chỉ sau 6 phút, mành lưới của Quảng Nam đã phải rung lên từ cú sút cận thành của tiền đạo trẻ Patrick Dos Santos Cruz.

Santos Cruz ghi bàn cho Sài Gòn FC khi trận đấu vừa bước qua phút thứ 6. Ảnh Nguyên Huy

Bàn thắng sớm của chân sút người Brazil đe doạ trầm trọng đến khả năng lần đầu lên đỉnh trên bảng tổng sắp của đội bóng xứ Quảng.

Nó buộc các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc phải gia tăng sức ép về phía chủ nhà mong tìm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, những nỗ lực này chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ có chiều sâu của Sài Gòn FC. Thời gian của hiệp một cạn dần theo những bước chân vội vã của đội khách.

Nguyễn Trung Đại Dương ghi bàn thắng gỡ hoà cho Quảng Nam. Ảnh Nguyên Huy

Mãi đến tận phút thứ tư của hiệp đấu thứ hai, tiền đạo nhập tịch người Nigeria mới có thể phá vỡ thế bế tắc cho Quảng Nam bằng bàn thắng cận thành, đưa hai đội về vị trí xuất phát. Trong một thế trận mà chỉ cần chia đôi điểm số thì đã là một sự thành công của đội khách.

Nhưng không vì thế mà đoàn quân của cựu HLV tuyển VN chọn lối đá phòng thủ tiêu cực. Họ xua quân liên tục tấn công bằng các con bài được tung vào sân từ băng ghế dự bị như tiền đạo Hà Minh Tuấn và tiền vệ Đoàn Hùng Sơn.

Trong khi sự thay ngườicủa đội khách không mang lại hiệu quả thì phía đội bóng chủ nhà lại rất thành công khi đưa Nguyễn Xuân Dương vào sân. Chính tiền vệ sinh năm 1990 này đã nhấn chìm mọi nỗ lực của đội khách ở phút 76.

Xuân Dương ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 76. Ảnh Nguyên Huy

Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông thầy đội bóng xứ Quảng tỏ ra tiếc nuối khi cho rằng các học trò của mình quá vô duyên trong các pha uy hiếp khung thành đối phương.

“Chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không thể chuyển hoá thành bàn. Trong khi đó thì bàn thắng sớm của Santos Cruz làm rách nát chiến thuật và những toán tính của Quảng Nam.

Sau giờ giải lao, các cầu thủ của chúng tôi đã có một thế trận trên cơ đội bóng chủ nhà và Đại Dương đã ghi bàn cân bằng tỷ số nhưng sau đó, một thoáng lơ là nơi hàng thủ đã giúp Sài Gòn FC có bàn thắng ở những phút cuối trận”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

“Đại Dương là một nhân tố quang trọng trong đội hình Quảng Nam. Và trong trận đấu hôm nay, tôi cho rằng anh ấy đã rất nỗ lực tuy nhiên vấn đề thể lực đã níu kéo chân sút này và BHL buộc phải thay anh ấy ra sau khi bị thủng lưới lần thứ hai”.

Ông Phúc tiếc nuối khi Quảng Nam là đội bóng tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn Sài Gòn FC. Ảnh Nguyên Huy

Để trả lời câu hỏi liệu Quảng Nam có còn nuôi tham vọng vô địch lượt đi sau khi đứng rất gần với ngôi đầu bảng sau hai vòng đấu gần đây và đó cũng là hai thất bại sát sao của đội? HLV Phúc cho biết:

“Như các bạn đã biết, thành phần thi đấu chính của Quảng Nam không được dầy cho lắm. Việc một số trụ cột của chúng tôi phải lên tuyển với mật độ thi đấu dầy khiến thể lực của họ không kịp phục hồi, dẫn đến phong độ của đội bóng không cao”, cựu trung vệ Đường sắt Việt Nam kết luận.

Thua liền hai trận, khả năng đứng đầu BXH sau khi kết thúc lượt đi là điều không tưởng với QN. Ảnh Nguyên Huy

Thua hai trận liên tiếp khiến “giấc mơ” vô địch lượt đi của đội bóng xứ Quảng Đà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trên bảng tổng sắp tạm thời, đoàn quân của ông Phúc đang đứng thứ ba với 19 điểm. Họ có điểm số bằng với hai đội xếp trên là Hà Nội FC và FLC Thanh Hoá nhưng lại thi đấu nhiều hơn đến hai lượt trận trong khi đây đã là vòng đấu áp chót lượt đi.

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn FC nhen nhóm, Quảng Nam xa dần giấc mơ vô địch