So với các năm trước, năm nay, bánh trung thu “vào mùa” sớm hơn và thời điểm này các hãng bánh tên tuổi đã bắt đầu tấp nập khách.

Sài Gòn 'vào mùa' bánh trung thu

12/08/2019, 13:19

So với các năm trước, năm nay, bánh trung thu “vào mùa” sớm hơn và thời điểm này các hãng bánh tên tuổi đã bắt đầu tấp nập khách.

Tại TP.HCM, từ đầu tháng 8, các thương hiệu bánh lâu đời và một số khách sạn lớn đã đồng loạt ra mắt các dòng sản phẩm bánh trung thu mới chủ lực của mình.

Từ các thương hiệu bánh lớn, lâu đời...

Brodard – thương hiệu bánh 71 năm năm nay đã “chơi lớn” đầu tư 580 tỷ đồng cho nhà máy diện tích 20.000m2 tại Q.7 với dây chuyền máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn Iso 22000:2018 để phục vụ cho thị trường bánh trung thu. Theo bà Tôn Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành thương hiệu cho biết, “năm nay bánh được cô đọng 15 hương vị truyền thống, 6 vị giòn tan, ít ngọt hơn và quy trình sản xuất khép kín và công thức bánh theo “tỷ lệ vàng” giúp bánh giữ thời gian lâu hơn, khoảng 45 ngày". Một số dòng bánh cao cấp được nhắc đến của Brodard như bào ngư, yến xào, xá xíu, tôm, sò điệp sốt X.O… và đặc biệt là dòng bánh mới đặc biệt làm từ hải sâm.

Các loại hộp bánh mới của Brodard

Mặc dù vậy, bà cho biết năm nay thương hiệu tập trung vào “giải pháp quà tặng” với 7 loại hộp từ 4 – 8 cái từ trung đến cao cấp được thiết kế khác nhau, cùng lấy cảm hứng từ hoa sen.

Trong khi đó, theo như Givral giới thiệu thì năm nay thương hiệu ra mắt loại hộp bánh hoàn toàn mới với sự kết hợp nhịp nhàng giữa hiện đại và truyền thống lấy nguồn cảm hứng từ những bông hoa hồng rực rỡ. Hộp bánh gồm nhiều loại: 4, 6 và 9 bánh.

Không chỉ chất lượng bánh, hộp bánh của các hãng cũng được thiết kế chăm chút. Năm nay Givral thiết kế hộp lấy cảm hứng từ hoa hồng

Ngoài hương vị bánh truyền thống thì năm 2019,Givral giới thiệu 2 hương vị mới là thập cẩm gà quay bào ngư và Chocolate Cappuccino. Nếu như loại bánh bào ngư với vị ngọt thanh, dai lạ miệng dù lạ nhưng vẫn giữ hương vị truyền thống của bánh trung thu thì “Chocolate Cappuccino” sẽ hợp với người tiêu dùng trẻ, bởi bánh có vị của cà phê, vị ngọt đắng nhẹ của Chocolate. Giá bánh tham khảo từ từ 104.000 đến 286.000đ.

Khác với 2 thương hiệu lớn, BreadTalk, thương hiệu bánh mì biết nói trẻ trung đến từ Singapore ra mắt dòng bánh trung thu vừa truyền thống vừa hiện đại với hơn 10 loại nhân vừa lạ vừa quen khác nhau như thập cẩm gà quay vi cá yến sào, Thập cẩm gà quay vi cá, thập cẩm gà quay, thập cẩm, hạt sen, đậu xanh, đậu xanh sầu riêng, khoai môn hạt sen, trà xanh… với 2 loại 180g và 250g.

Breadtalk ra mắt các dòng bánh mang hương vị hiện đại

Mặc dù vậy, dòng bánh của Breadtalk hướng đến thị phần là người trẻ, thích các hương vị hiện đại.

Một thương hiệu bánh khá nổi tiếng là Savouré ra mắt các dòng bánh là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Theo đại diện thương hiệu thì tiêu chí hàng đầu là chất lượng sản phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng chính vì vậy Savouré chọn lọc nguyên liệu, nguồn gốc uy tín, không đường hoá học và không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất với quy trình nghiêm ngặt, công nghệ thiết bị hiện đại đạt chuẩn ISO & HACCP.

Bánh trung thu của Savouré dù có chủng loại phong phú nhưng vẫn giữ nguyện vẹn vị truyền thống và sử dụng sen Huế làm nguyên liệu chính, giúp nhân bánh dẻo, min, ngọt bùi thanh nhẹ và không gắt. Mỗi hộp bánh tặng kèm trà xanh Thái Nguyên và mứt gừng Huế, kèm thiệp viết tay.

Đến các khách sạn 5 sao...

Mùa Trung thu năm nay, khách sạn Windsor Plaza giới thiệu 3 bộ sưu tập bánh trung thu thượng hạng. Ông Adwin Chong, Tổng quản lý Khách sạn Windsor Plaza cho biết bộ sưu tập bánh trung thu năm nay có thiết kế sang trọng, phong cách và rất ấn tượng.

Hộp 4 bánh và hộp 8 bánh kết hợp cả hương vị truyền thống và hiện đại gồm hạt sen, đậu đỏ, dừa, khoai môn, đậu xanh, trà xanh, mè đen, ngũ nhân và gà quay. Đặc biệt, năm nay có thêm hương vị mới của bánh trung thu hoàng kim trong hộp 6 bánh.

Hộp bánh thiết kế dạng tròn của Windsor Plaza

Hộp bốn bánh được thiết kế với hình dáng tròn trong sắc vàng ấm áp, mang biểu tượng của vầng trăng mùa thu tròn đầy và viên mãn, gồm cả vị mặn và ngọt với bốn bánh 200gr hai trứng, có giá 988.000đ+/hộp; hộp sáu bánh hình chữ nhật màu xanh lục gồm 6 bánh trung thu hoàng kim (42gr) giá 668.000đ+/hộp; hộp có thiết kế hai tầng, gồm 8 bánh 100gr một trứng với tám hương vị khác nhau, cũng có giá 988.000đ+/hộp.

Khách sạn Hôtel des Arts Saigon tôn vinh nghệ thuật thủ công truyền thống Việt Nam qua dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp. Thiết kế được chế tác từ hai nguồn cảm hứng chính đó là hình ảnh của gỗ và hoa cúc.

Thiết kế hộp bánh sang trọng của khách sạn Hôtel des Arts Saigon

Mỗi hộp bánh trung thu bao gồm 4 loại bánh có hương vị từ hiện đại đến truyền thống với giá 1.588.000đ+ đồng cho mỗi hộp, bao gồm Bánh sen dứa và dừa tươi; bánh custard trứng muối: Thưởng thức hương thơm béo của kem sữa tươi + lòng đỏ trứng muối; bánh hạt sen 1 trứng (ít ngọt) và bánh thập cẩm chay với đậm đà từ nhiều loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt dưa, mè trắng...

Khách sạn Park Hyatt Saigon cũng góp mặt trên thị trường bằng bộ sưu tập bánh với bốn hương vị bánh truyền thống: Hạt sen, Đậu xanh, Trà xanh hạt sen và Than tre Nhật. Hộp bánh làm từ chất liệu giả da sang trọng với hình tượng Thỏ ngọc xinh xắn gợi nhớ về tuổi thơ. Theo khách sạn giới thiệu thì từ 50 hộp bánh trở lên (mỗi hộp 1.500.000đ) khách có thể yêu cầu chọn thay thế nhân bánh bằng vị Gà quay jambon hoặc Mè đen.

Hộp bánh thiết kế sang trọng mang gam màu nhã nhặn từ Park Hyatt Saigon

Park Hyatt còn có 2 loại hộp cao cấp hơn là hộp 4 bánh tặng kèm hộp trà xanh Thái Nguyên có giá 2.500.000đ và loại hộp bánh thượng hạng cũng bao gồm một hộp trà xanh Thái Nguyên, một chai rượu tráng miệng Late Harvest có giá 3.250.000đ.

Khách sạn 6 sao The Reverie Saigon ra mắt BST bánh trung thu thượng hạng với thiết kế hộp bảo vật sang trọng. Ba mẫu hộp sơn mài cao cấp tuyệt đẹp, mỗi chiếc mang màu sắc và bề mặt toàn bích của một loại đá quý đang được trang trí lộng lẫy bên trong khách sạn. Có hai loại hộp 4 bánh và 8 bánh.

Hộp 8 bánh, loại 100gr mỗi bánh, được thiết kế tinh xảo với sắc màu ấn tượng: màu xanh hoàng gia của đá cẩm thạch được trang hoàng ngay sảnh tiếp tân của khách sạn. Hộp gồm gà quay với bào ngư và hải sâm; thập cẩm lạp xưởng; thập cẩm ngũ nhân; hạt sen và trà xanh; khoai môn và hạt dưa; hạt sen; mè đen; dừa và hạt dưa. Giá 2.288.000đ/hộp. Hộp 4 bánh, loại 200gr hai trứng/ bánh có giá giá 1.888.000đ/hộp gồm gà quay với bào ngư và hải sâm; thập cẩm lạp xưởng; hạt sen và trà xanh; dừa và hạt dưa. Hộp có thiết kế màu xanh trang nhã, lấy cảm hứng từ chiếc đàn dương cầm và đồng hồ độc bản do Baldi chế tác riêng cho The Reverie Saigon. Hộp 4 và 8 bánh đều có trà Oolong.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sài Gòn 'vào mùa' bánh trung thu